Doanh nghiệp
14/10/2022 08:00

Bộ Xây dựng vinh danh CT Group vì những nỗ lực phát triển Công trình Xanh

In bài viết

(NLĐO) - Tối 13-10, trong khuôn khổ hoạt động “Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022”, CT Group đã được Bộ Xây dựng vinh danh vì những đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam.

Công trình xanh trong tiến trình xây dựng đô thị bền vững

Thực hiện cam kết của Chính phủ tiến đến Zero emissions vào năm 2050, CT Group cùng với Hội đồng ESG của mình đang tiến nhanh về phía trước một cách rất tự nhiên nhờ nền tảng khoa học kỹ thuật và sứ mạng vì cộng đồng từ ngày đầu thành lập. Xác định được ảnh hưởng khủng khiếp của biến đổi khí hậu với Việt Nam, CT Group có nhiều hoạt động rất tích cực để cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, đô thị bền vững (sustainable urban), công trình xanh (Eco Building) được xem là một phần của chiến lược ESG chung của tập đoàn trong con đường phát triển bền vững.

Bộ Xây dựng vinh danh CT Group vì những nỗ lực phát triển Công trình Xanh - Ảnh 1.

Tập đoàn CT Group được Bộ Xây dựng vinh danh "Đơn vị có đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam"

CT Group đã phát triển những mô hình rất sáng tạo và hiện đại, giải quyết được 5 yếu tố để phát triển bền vững cho một đô thị đó là: "Business, Environment, Community, Technology và Culture". Bên cạnh những dự án được các giải thưởng quốc tế về kiến trúc xanh như Leman, Metro Star thì còn có những dự án chuyên 3R như DIYAS (Reduce, Reuse, Recycle) còn mang nhiều giá trị xã hội khác như tạo vườn ươm cho cộng đồng trẻ sáng tạo.

Các công trình xây dựng trên sự đề cao việc xem xét tính hài hòa với thiên nhiên và bảo vệ sự đa dạng sinh học. Nguyên vật liệu có lượng phát thải thấp hoặc có hàm lượng tái chế được CT Group sử dụng nhằm mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường Điện năng và nước tiêu thụ luôn được tiết giảm đến 25% so với các công trình khác.

Bên cạnh đó, tận dụng mọi cơ hội từ cuộc cách mạng công nghệ, CT Group đã và đang đầu tư đổi mới, tiếp tục dấn thân vào lĩnh vực công nghệ xanh, kết nối với các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu, đặc biệt ở những nền kinh tế năng động nhất hiện nay như Isarel và Finland để hợp tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học hiện đại nâng cao chất lượng đô thị, cải thiện không gian đô thị cho cư dân.

Hơn hết, sức thuyết phục lớn nhất mà các công trình CT Group có được chính là kiến tạo nên môi trường sống tốt đẹp - nơi con người có thể nâng lối sống hằng ngày lên thành nghệ thuật sống (Living Art) để mỗi người được hạnh phúc trong ngôi nhà của chính mình (A Life Style Home Brand).

CT Group nỗ lực bảo vệ sinh thái và nâng cao chất lượng sống

Tham gia Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) tại Anh, CT Group có cơ hội được kết nối với nhiều tổ chức môi trường thế giới và ủng hộ cam kết của Chính phủ đưa mức phát thải ròng về "zero" vào năm 2050.

Trong các ngày 13, 14-10, "Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022" do Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC), IEC Consulting và các đơn vị liên quan tổ chức đã quy tụ hơn 1.200 đại biểu đến từ các bộ, ngành, các tổ chức, cơ quan, nhà nghiên cứu, các đơn vị phát triển, quản lý dự án, chủ đầu tư và các chuyên gia trong nước và quốc tế cùng đối thoại, kết nối hợp tác đa chiều để đưa ra giải pháp và kế hoạch hành động thúc đẩy công trình xanh.

Bộ Xây dựng vinh danh CT Group vì những nỗ lực phát triển Công trình Xanh - Ảnh 2.

Sức thuyết phục lớn nhất mà các công trình CT Group có được chính là kiến tạo nên môi trường sống tốt đẹp hơn

Tại sự kiện này, CT group đóng vai trò không chỉ là nhà tài trợ mà còn là nhà vận động tích cực cho các hoạt động vì môi trường xanh và sạch của Việt Nam. Với những đóng góp suốt 30 năm trong việc thúc đẩy phát triển công trình xanh tại Việt Nam, CT Group là đơn vị được vinh danh với nhiều đóng góp tích cực. Các tổ chức quốc tế cũng đang dành nhiều sự quan tâm và ủng hộ tập đoàn này.

C.Minh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.