Doanh nghiệp
27/07/2022 07:41

Bidrico nỗ lực duy trì vị thế cạnh tranh

In bài viết

Một trong những yếu tố sống còn của doanh nghiệp là cân nhắc, tiết giảm tất cả chi phí trong khâu sản xuất, ứng dụng công nghệ để tối ưu chi phí... giữ giá thành hợp lý trong điều kiện khó khăn

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico), về hoạt động của doanh nghiệp 6 tháng đầu năm và triển vọng những tháng cuối năm 2022. Bidrico cũng vừa tham dự hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA).

Doanh thu tăng trong nỗ lực

Sáu tháng qua, trong bối cảnh phục hồi kinh tế ở giai đoạn bình thường mới với nhiều khó khăn, thách thức do tác động của thị trường trong nước và những yếu tố bất lợi về chi phí nguyên vật liệu đầu vào, giá xăng dầu tăng cao… nước giải khát Bidrico vẫn nỗ lực đạt doanh thu tăng 6% so với cùng kỳ.

Hiện hoạt động sản xuất của doanh nghiệp đã trở lại bình thường như trước dịch Covid-19, hơn 540 lao động đã làm việc đông đủ, thị trường tiêu thụ dần ổn định. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là chi phí sản xuất bị đội lên do giá nguyên - nhiên liệu, chi phí lao động đều tăng.

Bidrico nỗ lực duy trì vị thế cạnh tranh - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico (thứ hai từ phải qua), đang giới thiệu sản phẩm mới với các lãnh đạo và doanh nghiệp

Ông Nguyễn Đặng Hiến tính toán chi phí đầu vào tăng 28% nhưng doanh nghiệp chỉ điều chỉnh tăng 8%, không thể tăng tương đương với mức tăng của giá thành vì như vậy sẽ mất khách. Trong khi đó, lương trả người lao động tăng thêm 7%, một số chi phí sản xuất khác cũng tăng 5% khiến lợi nhuận ngày càng ít ỏi.

"Trước khó khăn này, thay vì nhập nước cốt cam, táo cùng một số chất chiết xuất từ châu Âu và Trung Đông, chúng tôi đã chuyển sang tìm nguồn cung trong nước nhưng vẫn bảo đảm chất lượng để tiết giảm chi phí, không bị gián đoạn chuỗi cung ứng. Một trong những yếu tố sống còn của doanh nghiệp là cân nhắc, tiết giảm tất cả chi phí trong các khâu sản xuất, sắp xếp lại nguồn lao động, thời gian sản xuất cho hợp lý" - ông Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ.

Đặc biệt, doanh nghiệp cũng tính toán hoạt động sản xuất tối ưu để giảm chi phí sản xuất, ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực quản trị… để có giá thành hợp lý hơn trong điều kiện khó khăn.

Ra mắt sản phẩm mới

Dù môi trường kinh doanh khó khăn do tác động từ nhiều yếu tố bên ngoài, Bidrico vẫn nỗ lực hoạt động, ra mắt sản phẩm mới để tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Mới đây, công ty đã ra mắt sản phẩm mới - nước tăng lực cà phê mang thương hiệu Bidrico với sự kết hợp giữa cà phê nguyên chất và nước tăng lực. Bidrico kỳ vọng sản phẩm mới sẽ tạo nên hiệu ứng trên thị trường nước giải khát cũng như hoạt động của công ty để khôi phục sau 2 năm dịch Covid-19. Các sản phẩm của công ty được sản xuất với nguồn nguyên liệu chủ đạo từ thiên nhiên đem đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe.

Có mặt trên thị trường 30 năm, Bidrico ghi dấu ấn với các sản phẩm như nước chanh muối Restore, yến sào nha đam Bidrico, nước uống Bidrico, tăng lực ly Restore, nước ép trái cây các hương vị... Sau những sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường, nước tăng lực cà phê Bidrico sẽ được phân phối trên các hệ thống bán lẻ toàn quốc và đẩy mạnh trong thời gian tới.

Tài trợ nước uống trong hội nghị

Tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, xu hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của HUBA, Bidrico là nhà tài trợ nước uống trong hội nghị và được tiếp đón các vị lãnh đạo, doanh nghiệp đến tham quan sản phẩm. Đây là dịp để Bidrico giới thiệu sản phẩm mới - nước tăng lực cà phê Bidrico cùng các sản phẩm nước giải khát đã được người tiêu dùng yêu thích.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch HUBA, cho biết tính đến tháng 6-2022, hầu hết doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn đã dần khôi phục hoạt động. Nhiều doanh nghiệp sản xuất đã đi vào hoạt động ổn định, nhất là các mặt hàng lương thực - thực phẩm thiết yếu, may mặc, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ...

Trong 6 tháng cuối năm, HUBA sẽ tập trung kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Chính phủ, TP HCM để phục hồi sản xuất; phản ánh kịp thời kết quả doanh nghiệp tiếp cận các chương trình trên, đặc biệt là những vướng mắc để lãnh đạo thành phố xem xét giải quyết.

Bài và ảnh: MINH QUÂN
từ khóa :
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền