Doanh nghiệp
14/09/2017 15:47

Bí quyết đứng TOP phân khúc của nhà phố tầm giá hơn 3 tỉ đồng

In bài viết

Trước đây, giá nhà phố tại TP HCM cao hơn khoảng 3 lần so với giá căn hộ chung cư cao cấp. Hiện nay, tỉ lệ này đã giảm xuống còn khoảng 1,5 lần ở các khu vực mới phát triển. Đặc biệt, nhiều dự án biệt lập, không gian sống đẳng cấp tại các đô thị vệ tinh có giá bán nhà phố chỉ ngang bằng một căn hộ trung tâm

Với những ưu điểm về giá cả, quyền sở hữu đất, diện tích sử dụng, tiềm năng mang lại doanh thu bền vững,… nhà phố đang là phân khúc áp đảo trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với căn hộ chung cư bởi những lợi thế không thể phủ nhận.

Nguồn cung ít, lợi nhuận gia tăng bền vững

Trong nửa cuối năm 2017, Jones Lang LaSalle (JLL) dự báo nguồn cung căn hộ sẽ đạt từ 25.000 - 27.000 căn. Trong khi đó nguồn cung nhà phố biệt thự, dự kiến đạt mức cao kỷ lục cũng chỉ khoảng 4.000 căn.

Bí quyết đứng TOP phân khúc của nhà phố tầm giá hơn 3 tỉ đồng - Ảnh 1.

Nhà phố được coi là một trong những kênh đầu tư đem lại "lợi nhuận gia tăng bền vững"

So với các khu vực có mật độ dân số tương tự như Kuala Lumpur, Bangkok, và Jakarta, nguồn cung sơ cấp nhà phố của TP HCM được đánh giá là tương đối thấp (dưới 10%), tạo cơ hội tăng trưởng cho phân khúc này trong tương lai. Khách giao dịch nhà phố chủ yếu rơi vào người mua cuối cùng có mục đích sử dụng lâu dài như để ở hoặc cho thuê. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư, việc đầu tư vào nhà phố cũng là một kênh sinh lời bền vững mà nhiều người hướng đến vì tài sản được gắn liền với giá trị của đất, trong khi chung cư thì nhanh xuống cấp và không có nền tảng để giữ vững giá trị. Thêm vào đó là tâm lý người Việt vốn rất chuộng "nhà gắn với đất" để tích lũy và thuận tiện buôn bán kinh doanh. Bởi vậy, nhà phố đang là sự lựa chọn chiếm ưu thế trên thị trường bất động sản.

Diện tích nhỏ, phù hợp khả năng chi trả của người mua

Được định danh là "nhà liền thổ", nhà phố biệt thự trước đây có diện tích khá lớn khiến ít gia đình trung lưu mua nổi. Tuy nhiên các chủ đầu tư hiện nay đã tung ra thị trường những căn biệt thự có diện tích dưới 200 m2 và nhà phố phổ biến với diện tích 75 m2.

Bí quyết đứng TOP phân khúc của nhà phố tầm giá hơn 3 tỉ đồng - Ảnh 2.

Park Riverside Premium - Một trong những dự án nhà phố được ưa chuộng tại quận 9

Nhà phố diện tích nhỏ được ưa chuộng và có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn căn hộ chung cư vì không đắt hơn quá nhiều nhưng lại có thể cung cấp các tiện nghi đi kèm tốt hơn như khu giải trí, hồ bơi, công viên cây xanh, trường học, mua sắm thuận tiện và an ninh.

Điển hình cho sự thành công của loại hình nhà phố 75 m2 có thể kể đến dự án Park Riverside Premium được MIK Group phát triển tại quận 9. Đột phá với kiến trúc đa sắc, dự án được ví như một phiên bản của "thành phố Venice" đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm vào thời điểm gia nhập thị trường. Xây dựng theo phong cách châu Âu đương đại với kiến trúc 1 trệt 2 lầu, người mua nhà phố tại Park Riverside Premium được sở hữu một không gian sống lãng mạn, đậm chất nghệ thuật, bên cạnh việc thụ hưởng trọn vẹn chuỗi tiện ích nội khu "chuẩn nghỉ dưỡng" đẳng cấp quốc tế cùng mức giá phù hợp khả năng tài chính của rất nhiều gia đình - chỉ từ 3,4 tỉ đồng.

Không gian mở, giá tính trên mét vuông rẻ hơn chung cư

Một hệ quả tất yếu của việc gia tăng dân số và đô thị hóa là quỹ đất ngày càng thu hẹp. Kéo theo đó là cuộc đua phát triển những dự án có mô hình xếp tầng hiện đại, các tòa nhà chung cư cao cấp mọc lên san sát và ngày càng đắt đỏ. Hàng loại dự án cao cấp chỉ sau một chu kì ngắn ngủi đã nhanh chóng lỗi thời, xuống giá đi kèm xuống cấp, phí bảo trì và phí quản lý cứ ăn vào tỉ suất sinh lời của loại hình BĐS này. Ngược lại, phân khúc nhà phố vẫn phát triển bền bỉ và không bị tác động nhiều bởi sự trồi sụt của thị trường. Bên cạnh khả năng thương mại hóa, kinh doanh mặt bằng, chủ sở hữu nhà phố còn gia tăng được lợi nhuận đầu tư theo sự lên giá trường kỳ của đất đai.

Bí quyết đứng TOP phân khúc của nhà phố tầm giá hơn 3 tỉ đồng - Ảnh 3.

Các căn nhà phố liên kế 75 m2 tại Park Riverside Premium đã đáp ứng đầy đủ tiêu chí mua nhà của cư dân hiện đại

Với loại hình nhà phố 75 m2, người mua có được diện tích sử dụng khoảng 150 m2, cùng sân trước - vườn sau xanh thoáng, gara ô-tô đáp ứng cuộc sống lý tưởng "1 vợ, 2 con, 3 tầng, 4 bánh". Trong khi đó, cùng với mức đầu tư gần 4 tỉ, người mua chỉ có thể chọn một căn hộ trung tâm 2 - 3 phòng ngủ khoảng 100 m2 và thiếu hoàn toàn những lợi ích khác về không gian mở như nhà phố.

Là dự án nổi bật nhất khu Đông, Park Riverside Premium đã tiêu thụ được gần 90% sản phẩm kể từ ngày ra mắt. Trong sự kiện bán hàng đặc biệt vào sáng ngày 17-9 tới đây, khách hàng đến tham quan tại dự án sẽ được trải nghiệm trực quan về không gian sống lý tưởng dành cho gia đình của loại hình nhà phố 75 m2. Các đại lý phân phối chính thức là Era Vietnam, LinkHouse và Unihomes cho biết khách tham dự sự kiện sẽ bốc thăm nhiều phần quà hấp dẫn. Riêng đối với khách hàng đặt cọc thành công sẽ được tham gia quay thưởng nhiều phần quà giá trị lên đến 125 triệu đồng.

Để biết thêm thông tin về dự án, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0961-081-299

Hoặc: Parkriversidepremium.vn

T.Huỳnh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.