Bán hàng đa kênh sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai

Theo báo cáo mới nhất của TM Insight, số hóa chuỗi cung ứng là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, nhằm hướng tới tính hiệu quả trong hoạt động, đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của khách hàng, đồng thời góp phần xây dựng mô hình kinh doanh đón đầu tương lai.

Báo cáo "Số Hóa Chuỗi Cung Ứng: Bước Chuyển từ Gia Tăng Tính Hiệu Quả sang Xây Dựng Khả Năng Phục Hồi" chỉ ra rằng hơn 82% lãnh đạo doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á đang lên kế hoạch ứng dụng các hình thức số hóa trong chuỗi cung ứng. Đặc biệt, tại Việt Nam, con số này lên đến 98%.

TM Insight – công ty tư vấn chuyên về tối ưu hoá chuỗi cung ứng, cố vấn và quản lý bất động sản thương mại và công nghiệp tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vừa mới thực hiện một nghiên cứu phân tích quan điểm của các chuyên gia đầu ngành và hơn 250 lãnh đạo trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), logistics, thương mại điện tử, bán lẻ và sản xuất tại Singapore, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Bán hàng đa kênh sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai - Ảnh 1.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng các doanh nghiệp Việt Nam, dù chưa áp dụng bất kỳ hình thức số hoá nào trước đại dịch COVID-19, hiện đang cân nhắc một số hình thức số hóa chuỗi cung ứng. Những lý do chính của động thái này là nhằm đẩy mạnh năng suất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao và cắt giảm nhân lực khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Ông James Christopher, Chủ tịch TM Insight khu vực Châu Á cho biết các kết quả khảo sát khẳng định tầm quan trọng ngày càng tăng của một chuỗi cung ứng linh hoạt, được trang bị kỹ thuật số nhằm vượt qua giai đoạn khủng hoảng chưa từng có.

Dựa trên các thông tin của nghiên cứu này, ông James nhận định các doanh nghiệp đã nhận ra việc số hóa không chỉ mang đến một cái nhìn toàn diện hơn về những gì đang xảy ra trong chuỗi cung ứng, mà còn giúp họ dự đoán chính xác hơn những thách thức và các giai đoạn thay đổi, cũng như góp phần vượt qua những cú sốc trong tương lai.

Bán hàng đa kênh sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai - Ảnh 2.

Trong thời gian tới, các nhà lãnh đạo dự đoán sẽ có sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng, triển khai các mô hình bán hàng đa kênh - Omnichannel, đầu tư vào kho phục vụ e-commerce (dark store) cũng như tăng cường sử dụng tự động hóa, phân tích dữ liệu và hệ thống viễn thông.

"Đặc biệt, các nhà lãnh đạo trong ngành cung ứng đã quan sát thấy rằng các doanh nghiệp đầu tư sớm vào mô hình bán hàng đa kênh đã thoát khỏi tác động của đại dịch tương đối bình yên. Những doanh nghiệp này có thể đón đầu cơ hội khi nhu cầu tăng cao, tăng doanh số bán hàng và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Thông qua báo cáo nghiên cứu này, chúng tôi nhận thấy mô hình bán hàng đa kênh ngày càng trở nên phổ biến và dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần."


Xuân Hòa

Viết bình luận

Miễn lãi trọn đời với thẻ trả góp VietinBank i-Zero
3 giờ trước 548 1k
Từ 02-2021, VietinBank chính thức ra mắt thẻ tín dụng nội địa i-Zero với đặc điểm vượt trội MIỄN LÃI TRỌN ĐỜI (lãi suất 0%) cho tất cả các giao dịch chi tiêu qua thẻ. Dòng thẻ mới này hứa hẹn sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm, chi tiêu của những khách hàng khó tính nhất.
Tập đoàn Đất Xanh tài trợ tiêm vắc-xin Covid-19 cho nhân viên và khách hàng
25/2/2021 548 1k
Sáng 25-2, Ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) cho biết, doanh nghiệp này sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV) tập đoàn trên toàn hệ thống.
Nhận diện những rào cản vô hình khiến doanh nghiệp chậm tiến
24/2/2021 548 1k
Không giống như các start-up nhỏ dễ xoay chuyển và linh hoạt, các doanh nghiệp lớn, có hành trình phát triển nhiều năm cũng có thể có những lỗ hổng trong vận hành nếu như định kỳ không rà soát lại quá trình vận hành để có những cải tổ kịp thời.
Thị trường bia còn xa mới trở lại thời điểm trước Covid-19
24/2/2021 548 1k
Tuy khống chế Covid tốt nhưng số liệu của Google cho thấy xu hướng khách ghé thăm nhà hàng vẫn thấp, đồng thời việc thiếu vắng khách quốc tế cũng góp phần khiến lượng tiêu thụ bia giảm...
SABECO mang mùa xuân ấm áp đến 4.200 người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

SABECO mang mùa xuân ấm áp đến 4.200 người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Trước Tết Tân Sửu 2021, từ ngày 21-1-2021 đến 10-2-2021, chuỗi hoạt động “Tết Gắn Kết” do SABECO phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao các khoản hỗ trợ đến 4.200 người lao động...