Doanh nghiệp
15/01/2022 19:30

AVAJi, AVACycle: ‘Gà đẻ trứng vàng’ tiếp theo của Thế Giới Di Động

In bài viết

Không tốn chi phí cho mặt bằng hay nhân viên, các cửa hàng AVACycle và AVAJi trở thành mô hình kinh doanh được kỳ vọng cao bởi có triển vọng đóng góp lớn cho doanh thu của Thế Giới Di Động.

Nâng cấp và hoàn thiện mô hình ‘shop in shop’

Hôm 10/1, Thế Giới Di Động đồng loạt khai trương hệ sinh thái AVA, tiếp tục cho tham vọng bán lẻ đa ngành của công ty. Theo giới thiệu của ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, khác với các mảng kinh doanh thể thao, thời trang hay mẹ và bé được bố trí cửa hàng biệt lập, hai mô hình AVAJi và AVACycle được tích hợp ngay trong các cửa hàng hiện hữu của tập đoàn.

Trong đó, đối với những cửa hàng Thế Giới Di Động, các sản phẩm công nghệ được bày biện khoa học hơn nhằm mở ra không gian nổi bật dành riêng cho cái tên mới xuất hiện - AVAJi . Dù bày biện các sản phẩm trang sức, đồng hồ, mắt kính có vẻ không liên quan với nhóm hàng công nghệ, nhưng trên thực tế, cửa hàng AVAJi lại được thiết kế chỉn chu, hài hoà với tổng thể. Điều này mở ra khả năng mới trong việc đặt thêm các ngành hàng bên trong mặt bằng có sẵn của Thế Giới Di Động.

AVAJi, AVACycle: ‘Gà đẻ trứng vàng’ tiếp theo của Thế Giới Di Động - Ảnh 1.

Trước đó, nhà bán lẻ cũng đã đưa vào vận hành một mô hình khác được triển khai tại hệ thống Điện máy Xanh. Thay vì bày trí lại không gian bên trong, khoảng sân rộng phía trước mỗi cửa hàng được tận dụng để kinh doanh đa dạng các loại xe đạp dành cho mọi độ tuổi, giới tính và hướng đến nhiều mục đích sử dụng.

Quy hoạch cho ngành hàng xe đạp ở phần hiên phía trước Điện máy Xanh đã thể hiện là bước tính toán hợp lý khi chỉ trong vòng nửa năm, nhóm ngành này đã nhanh chóng mở rộng trên toàn quốc và được đặt tên là AVACycle - một trong 5 chuỗi mới hoàn toàn của tập đoàn Thế Giới Di Động.

AVAJi, AVACycle: ‘Gà đẻ trứng vàng’ tiếp theo của Thế Giới Di Động - Ảnh 2.

Thành công đã ở rất gần

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu trở thành công ty đạt doanh thu 10 tỷ USD năm 2025. Ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho rằng 5 chuỗi AVA mới sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu này.

Trong 5 chuỗi ấy, AVACycle và AVAJi là hai mô hình đã chạm một bước đến thành công. Được thử thách qua một năm 2021 đầy biến động, mỗi cửa hàng AVACycle có thể bán ra khoảng 5 chiếc xe đạp/ngày với giá trị trung bình khoảng 3 triệu đồng/chiếc, mang về doanh thu mỗi tháng 800 triệu - 1 tỷ đồng. Hiện tại, AVACycle cũng được xem là nhà bán xe đạp lớn nhất Việt Nam khi sở hữu đến 150 cửa hàng trên toàn quốc.

AVAJi, AVACycle: ‘Gà đẻ trứng vàng’ tiếp theo của Thế Giới Di Động - Ảnh 3.

Trong khi đó, AVAJi vừa ra mắt cũng đã có 5 cửa hàng - trong đó sản phẩm đồng hồ đã được thử nghiệm thành công tại Thế Giới Di Động. Doanh thu đồng hồ năm 2021 tại hệ thống đạt 1.500 tỷ, riêng nhóm đồng hồ thông minh đã tăng 15% so với năm 2020.

Không tốn thêm tiền mặt bằng, không thuê thêm nhân viên, do đó AVAJi và AVACycle hầu như không phát sinh chi phí khi mở mới. Việc này giúp Thế Giới Di Động mở thêm cửa hàng nhanh hơn, đồng thời thu về tỷ suất lợi nhuận cao hơn, từ đó có thể chủ động giảm giá để cạnh tranh. Việc này vừa có lợi cho người tiêu dùng lẫn tạo thêm doanh số cho nhà bán lẻ. Song song đó, Thế Giới Di Động cũng tận dụng được nhóm khách hàng sẵn có để chào bán những mặt hàng mới mẻ hơn ngoài công nghệ, khách hàng nhờ đó cũng sẽ hưởng lợi khi chỉ cần đến một điểm bán nhưng có thể xem được nhiều loại hàng hoá và dịch vụ khác nhau.

AVAJi, AVACycle: ‘Gà đẻ trứng vàng’ tiếp theo của Thế Giới Di Động - Ảnh 4.

Có thể khẳng định mô hình "shop-in-shop" là cách triển khai sáng tạo, an toàn và cho thấy hiệu quả trong bối cảnh Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đang có tổng cộng hơn 3.000 cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Các cửa hàng này sẽ rất linh hoạt để thay đổi quy mô và số lượng, phù hợp cho từng thời kỳ kinh doanh khác nhau. Đồng thời, viễn cảnh này cũng mở ra tương lai rộng hơn khi ông lớn bán lẻ có thể tận dụng cửa hàng sẵn có để bán đa dạng các mặt hàng. Đây hứa hẹn sẽ là nguồn thu mới dồi dào của Thế Giới Di Động và chắc chắn, AVAJi và AVACycle sẽ không còn đơn thuần là một mô hình thử nghiệm trong tương lai không xa.

K. H
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn