AVAJi, AVACycle: ‘Gà đẻ trứng vàng’ tiếp theo của Thế Giới Di Động

Không tốn chi phí cho mặt bằng hay nhân viên, các cửa hàng AVACycle và AVAJi trở thành mô hình kinh doanh được kỳ vọng cao bởi có triển vọng đóng góp lớn cho doanh thu của Thế Giới Di Động.

Nâng cấp và hoàn thiện mô hình ‘shop in shop’

Hôm 10/1, Thế Giới Di Động đồng loạt khai trương hệ sinh thái AVA, tiếp tục cho tham vọng bán lẻ đa ngành của công ty. Theo giới thiệu của ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, khác với các mảng kinh doanh thể thao, thời trang hay mẹ và bé được bố trí cửa hàng biệt lập, hai mô hình AVAJi và AVACycle được tích hợp ngay trong các cửa hàng hiện hữu của tập đoàn.

Trong đó, đối với những cửa hàng Thế Giới Di Động, các sản phẩm công nghệ được bày biện khoa học hơn nhằm mở ra không gian nổi bật dành riêng cho cái tên mới xuất hiện - AVAJi . Dù bày biện các sản phẩm trang sức, đồng hồ, mắt kính có vẻ không liên quan với nhóm hàng công nghệ, nhưng trên thực tế, cửa hàng AVAJi lại được thiết kế chỉn chu, hài hoà với tổng thể. Điều này mở ra khả năng mới trong việc đặt thêm các ngành hàng bên trong mặt bằng có sẵn của Thế Giới Di Động.

AVAJi, AVACycle: ‘Gà đẻ trứng vàng’ tiếp theo của Thế Giới Di Động - Ảnh 1.

Trước đó, nhà bán lẻ cũng đã đưa vào vận hành một mô hình khác được triển khai tại hệ thống Điện máy Xanh. Thay vì bày trí lại không gian bên trong, khoảng sân rộng phía trước mỗi cửa hàng được tận dụng để kinh doanh đa dạng các loại xe đạp dành cho mọi độ tuổi, giới tính và hướng đến nhiều mục đích sử dụng.

Quy hoạch cho ngành hàng xe đạp ở phần hiên phía trước Điện máy Xanh đã thể hiện là bước tính toán hợp lý khi chỉ trong vòng nửa năm, nhóm ngành này đã nhanh chóng mở rộng trên toàn quốc và được đặt tên là AVACycle - một trong 5 chuỗi mới hoàn toàn của tập đoàn Thế Giới Di Động.

AVAJi, AVACycle: ‘Gà đẻ trứng vàng’ tiếp theo của Thế Giới Di Động - Ảnh 2.

Thành công đã ở rất gần

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu trở thành công ty đạt doanh thu 10 tỷ USD năm 2025. Ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho rằng 5 chuỗi AVA mới sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu này.

Trong 5 chuỗi ấy, AVACycle và AVAJi là hai mô hình đã chạm một bước đến thành công. Được thử thách qua một năm 2021 đầy biến động, mỗi cửa hàng AVACycle có thể bán ra khoảng 5 chiếc xe đạp/ngày với giá trị trung bình khoảng 3 triệu đồng/chiếc, mang về doanh thu mỗi tháng 800 triệu - 1 tỷ đồng. Hiện tại, AVACycle cũng được xem là nhà bán xe đạp lớn nhất Việt Nam khi sở hữu đến 150 cửa hàng trên toàn quốc.

AVAJi, AVACycle: ‘Gà đẻ trứng vàng’ tiếp theo của Thế Giới Di Động - Ảnh 3.

Trong khi đó, AVAJi vừa ra mắt cũng đã có 5 cửa hàng - trong đó sản phẩm đồng hồ đã được thử nghiệm thành công tại Thế Giới Di Động. Doanh thu đồng hồ năm 2021 tại hệ thống đạt 1.500 tỷ, riêng nhóm đồng hồ thông minh đã tăng 15% so với năm 2020.

Không tốn thêm tiền mặt bằng, không thuê thêm nhân viên, do đó AVAJi và AVACycle hầu như không phát sinh chi phí khi mở mới. Việc này giúp Thế Giới Di Động mở thêm cửa hàng nhanh hơn, đồng thời thu về tỷ suất lợi nhuận cao hơn, từ đó có thể chủ động giảm giá để cạnh tranh. Việc này vừa có lợi cho người tiêu dùng lẫn tạo thêm doanh số cho nhà bán lẻ. Song song đó, Thế Giới Di Động cũng tận dụng được nhóm khách hàng sẵn có để chào bán những mặt hàng mới mẻ hơn ngoài công nghệ, khách hàng nhờ đó cũng sẽ hưởng lợi khi chỉ cần đến một điểm bán nhưng có thể xem được nhiều loại hàng hoá và dịch vụ khác nhau.

AVAJi, AVACycle: ‘Gà đẻ trứng vàng’ tiếp theo của Thế Giới Di Động - Ảnh 4.

Có thể khẳng định mô hình "shop-in-shop" là cách triển khai sáng tạo, an toàn và cho thấy hiệu quả trong bối cảnh Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đang có tổng cộng hơn 3.000 cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Các cửa hàng này sẽ rất linh hoạt để thay đổi quy mô và số lượng, phù hợp cho từng thời kỳ kinh doanh khác nhau. Đồng thời, viễn cảnh này cũng mở ra tương lai rộng hơn khi ông lớn bán lẻ có thể tận dụng cửa hàng sẵn có để bán đa dạng các mặt hàng. Đây hứa hẹn sẽ là nguồn thu mới dồi dào của Thế Giới Di Động và chắc chắn, AVAJi và AVACycle sẽ không còn đơn thuần là một mô hình thử nghiệm trong tương lai không xa.

K. H

Viết bình luận

Dấu ấn hệ sinh thái toàn diện và đẳng cấp của Đất Xanh Miền Trung
1 giờ trước 548 1k
Trong năm 2021, Đất Xanh Miền Trung đã dần hoàn thiện hệ sinh thái với 8 danh mục thương hiệu: Regal Homes, Regal Mall, Regal Food, Regal Office, Regal Hotels & Resorts, Castia Homes, Castia S, Castia Lifestyle.
Ngân hàng kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc
8 giờ trước 548 1k
Một môi trường chuyên nghiệp, hạnh phúc không chỉ thúc đẩy hiệu quả làm việc của cán bộ nhân viên (CBNV) mà còn giúp gắn kết, xây dựng văn hóa, thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức. Qua đó, lan tỏa hạnh phúc – thành công và giá trị nhân văn đến khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng.
2021 và hành trình kiến tạo tương lai tươi sáng vì cộng đồng tại Masterise Group
27/1/2022 548 1k
Doanh nghiệp hướng sự quan tâm đến những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề, tiếp sức cộng đồng vượt đại dịch và nâng chuẩn chất lượng sống một cách bền vững tại Việt Nam.
Proptech Aplus chọn tự tôn dân tộc là kim chỉ nam
27/1/2022 548 1k
Thế hệ trẻ luôn là lực lượng nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của xã hội. Đây là thế hệ được tiếp xúc với nhiều nguồn tri thức từ sớm và nhanh chóng tiếp cận các công nghệ mới.
Viện tóc Đức Mark: Chia sẻ giá trị cho xã hội với lớp học 0đ

Viện tóc Đức Mark: Chia sẻ giá trị cho xã hội với lớp học 0đ

Viện tóc Đức Mark là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ hiện nay. Thương hiệu được nhiều người biết đến, yêu mến và tin chọn không chỉ bởi sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp mà còn đến từ cái tâm với...