Doanh nghiệp
09/09/2021 13:34

3 trang web của MWG đua nhau dẫn đầu top thương mại điện tử Việt Nam

In bài viết

Tính đến tháng 8-2021, cả 3 trang thương mại điện tử (TMĐT) của MWG là: Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com đều nằm trong nhóm 3 trang có lượt truy cập cao nhất của từng ngành hàng. Xét tổng thể, 3 trang web trên nằm trong top 10 trang web và sàn giao dịch có lượt truy cập cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đứng top, vượt cả các sàn TMĐT tổng hợp

3 trang web của MWG đua nhau dẫn đầu top thương mại điện tử Việt Nam - Ảnh 1.

Theo số liệu thống kê của iPrice, trong quý II-2021, trang web Thegioididong.com với số lượt truy cập là 36,27 triệu lượt/tháng và Dienmayxanh.com với số lượt truy cập là 21,33 triệu lượt/ tháng đã dành vị trí thứ 1 và 2 của nhóm hàng điện tử.

Đáng chú ý, mức tăng 7 triệu lượt so với quý I của Thegioididong.com, Dienmayxanh.com thậm chí còn vượt qua các sàn thương mại điện tử sừng sỏ trên thị trường đồng thời bỏ lại khoảng cách rất xa so với người đứng kế sau trong cùng ngành. Nhà bán lẻ ở vị trí thứ ba cách thegioididong.com ở vị trí thứ nhất tới 30 triệu lượt, và Dienmayxanh.com ở vị trí thứ 2 hơn 15 triệu lượt truy cập/tháng. Nói cách khác, lượt truy cập của thegioididong.com và dienmayxanh.com cao lần lượt gấp hơn 6 lần và gần 4 lần vị trí kế tiếp. Quý II cũng ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ với mức tăng gần 5 triệu lượt của Dienmayxanh.com trong bối cảnh nhiều trang web trực tuyến cùng loại hình hoặc hụt hơi hoặc chỉ tăng nhẹ.

Trong khi đó, tháng 8-2021, theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49,5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp theo với 27,84 triệu lượt truy cập.

3 trang web của MWG đua nhau dẫn đầu top thương mại điện tử Việt Nam - Ảnh 2.

Thống kê của SimilarWeb trong ngành bán lẻ hàng công nghệ

Thành công nhờ liên tục cải tiến trải nghiệm khách hàng trên online

Có thể nói, việc các trang web của nhà bán lẻ Thế Giới Di Động đứng đầu các danh sách trong ngành bán lẻ hàng công nghệ không còn quá mới vì họ đã "tại vị" ở vị trí này đã khá lâu. Thế nhưng điều cần ghi nhận ở đây là, trong cùng một khoảng thời gian, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đã tiến với tốc độ quá nhanh, càng ngày càng bỏ xa các nhà bán lẻ khác. Điều bất ngờ là họ không những đuổi kịp mà còn vượt mặt các sàn TMĐT vốn dành rất nhiều nguồn lực, thậm chí chịu thua lỗ để đẩy mạnh quảng bá và thu hút người dùng.

3 trang web của MWG đua nhau dẫn đầu top thương mại điện tử Việt Nam - Ảnh 3.

Trang web dienmayxanh.com được đầu tư đơn giản, dễ dàng mua sắm

Ở chiều ngược lại, trong một lần trả lời các nhà đầu tư, ông chủ Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài từng khẳng định TMĐT đối với MWG không phải là cuộc chơi "đốt tiền" để thu hút người dùng mà phải tạo ra số. Như để khẳng định điều đó, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đã dành nhiều nỗ lực để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên môi trường online nhằm giữ chân khách hàng.

Nhà bán lẻ mới tung website phiên bản cập nhật nhất với rất nhiều tính năng hướng đến sự thuận tiện. Quy trình từ khi khách hàng vào web đến khi chọn được hàng hóa để mua cần ít lượt click nhất. Khi chọn được sản phẩm thì thông tin cần thiết thể khách hàng đưa ra quyết định là đầy đủ nhất, từ thông số kỹ thuật, hình ảnh, video trực quan tới đánh giá của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, đánh giá của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn có một đội tối ưu về nội dung, SEO để khi khách hàng tìm kiếm trên google thì các sản phẩm của công ty hiện lên một trong 3 vị trí cao nhất mà không cần trả tiền.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết "Dịch bệnh càng khiến cho các trang web trở thành công cụ chính để tìm hiểu và ra quyết định mua sắm ngay trên môi trường online. Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục hướng đến khách hàng dù ở bất kỳ hình thức mua sắm nào".

Cũng theo iPrice, Bách hóa Xanh của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động cũng lần đầu tiên lọt top 5 các trang TMĐT tổng hợp và chỉ đứng sau 4 sàn TMĐT lớn. Theo thống kê lượt traffic từ SimilarWeb, nhà bán lẻ này đạt lượt truy cập gấp từ 10 đến 60 lần so với các nhà bán lẻ khác cùng ngành.

K. H
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền