Hiến kế tiếp sức du lịch Hội An

In bài viết

Ngày 2-10, lãnh đạo chủ chốt của TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã có buổi gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp (DN) để lắng nghe những ý kiến hiến kế phát triển kinh tế - xã hội Hội An sau đại dịch Covid-19.

Ông Phạm Văn Dũng, Trưởng Văn phòng Đại diện Tập đoàn Thiên Minh tại miền Trung, cho rằng với tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện nay, ít nhất 3 năm nữa du lịch mới có thể khởi sắc trở lại. Do đó sắp tới, Hội An cần tập trung phát triển sản phẩm phục vụ khách nội địa. Bên cạnh đó, chính quyền TP nên có giải pháp phù hợp, khắc phục những hạn chế trước mắt về giao thông, môi trường, an ninh trật tự… để khi du lịch "ấm" trở lại, Hội An không còn những hình ảnh xô bồ, phản cảm.

Bà Lương Thúy Hà, đại diện một DN lữ hành có kinh nghiệm 15 năm, cho hay Covid-19 khiến ngành du lịch khắp nơi bị kiệt quệ, đến nay chưa có lối ra. Tuy nhiên, không thể đứng yên để chờ 3 năm mà cần đồng lòng, liên kết với nhau để đưa ra thông điệp, hướng đi rõ ràng, tạo ra một bệ phóng đủ vững chắc để khi dịch qua đi thì có thể sẵn sàng chào đón khách quốc tế trở lại.

Bà Trần Diễm My, đại diện một DN ẩm thực ở TP Hội An, lại cho rằng đợt dịch vừa qua là cơ hội để các DN nhìn nhận lại cách thức đầu tư. Việc đầu tư theo kiểu "dồn hết trứng vào một giỏ" rất rủi ro, dễ bị tổn thương khi có sự cố. Bà My gợi ý các DN có thể đầu tư theo hướng cân bằng hơn, hướng đến sức khỏe của cộng đồng. Bà My đề nghị TP Hội An sớm thành lập ban xúc tiến hoặc đội phản ứng nhanh hỗ trợ DN. Đơn vị này sẽ là nhịp cầu kết nối giữa DN và chính quyền, giúp giải quyết vướng mắc của DN một cách nhanh chóng.

Hiến kế tiếp sức du lịch Hội An - Ảnh 1.

Phố cổ Hội An vắng lặng du khách sau 2 đợt dịch Covid-19

Ông Phạm Vũ Dũng, Giám đốc Công ty Du lịch - Dịch vụ Hoa Hồng, nêu thực tế sau 2 đợt dịch, nhiều DN đang co cụm lại, mất phương hướng. Không ít DN quyết định đóng cửa đến đầu năm sau mới khởi động lại. Trước thực trạng này, ông đề nghị Hội An cần tạo thêm những sản phẩm mang tính dấu ấn để du khách có ấn tượng và nhớ, như việc tạo ra những cây cầu độc đáo mà Đà Nẵng đã làm.

Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, mong muốn chính quyền TP thường xuyên ngồi lại để hiểu DN hơn; đồng thời có những giải pháp, việc làm thiết thực để hỗ trợ DN vượt qua khó khăn. Trước mắt, theo ông, Hội An chỉ cần làm mới những sản phẩm cũ sẽ mang lại một sức sống mới. Về lâu dài, Hội An cần định vị điểm đến trong 5 năm, 10 năm tới để có mục tiêu phấn đấu. Bởi Hội An hiện dựa quá nhiều vào di sản, sắp tới cần hướng tới du lịch xanh để tạo nên sự bền vững.

Ông Trần Ánh, Bí thư Thành ủy Hội An, khẳng định những ý kiến mà DN nêu ra, TP sẽ xem xét, thực hiện trong thời gian sớm nhất. Nội dung nào vượt thẩm quyền, TP sẽ kiến nghị lên cấp trên để có hướng giải quyết tốt nhất. "Chính quyền Hội An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để DN phát triển. Chúng tôi mong cộng đồng DN đồng cảm, chia sẻ, góp sức tạo ra sản phẩm mới, thu hút khách đến Hội An. Chúng ta tin tưởng khó khăn sẽ được tháo gỡ, kinh tế - xã hội sẽ từng bước khôi phục lại như trước đại dịch" - ông Ánh kỳ vọng.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, thời gian tới, Hội An sẽ không "dồn trứng vào một giỏ". Ngoài du lịch - dịch vụ, TP tính tới phát triển các ngành nghề khác để hạn chế thiệt hại khi có sự cố. Sắp tới, TP sẽ tập trung đầu tư mạnh cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng về du lịch, tập trung giải quyết vấn đề môi trường, đẩy mạnh đầu tư, nghiên cứu đổi mới sản phẩm du lịch, xúc tiến kêu gọi đầu tư sản phẩm du lịch mới, nhất là thúc đẩy kinh tế đêm...

Bài và ảnh: Trần Thường
từ khóa :
Saigontourist Group phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Saigontourist Group phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Du lịch xanh 17:00

Saigontourist Group phối hợp cùng Văn phòng UBND và các Sở Ban Ngành đảm trách công tác hậu cần phục vụ các đoàn đại biểu tham dự sự kiện lễ kỉ niệm.

Hàng Việt sẵn sàng bùng nổ dịp sales lớn nhất năm trên TikTok Shop

Hàng Việt sẵn sàng bùng nổ dịp sales lớn nhất năm trên TikTok Shop

Tour lạ - Khuyến mại 16:41

Các thương hiệu Việt đã tiếp cận được nhiều khách hàng trẻ, tương tác trực tiếp với người tiêu dùng qua livestream trên TikTok Shop

Đến Yang Bay trải nghiệm ẩm thực độc đáo từ thịt đà điểu Khatoco

Đến Yang Bay trải nghiệm ẩm thực độc đáo từ thịt đà điểu Khatoco

Điểm đến hấp dẫn 08:50

Chào mừng du khách đến với Công viên Du lịch Yang Bay trong ngày 20-10 sẽ được trải nghiệm chương trình độc đáo “Ngày hội ẩm thực – Món ngon từ thịt đà điểu”.

RESORTS INTERNATIONAL VIETNAM: 9 năm đồng hành cùng gia đình Việt

RESORTS INTERNATIONAL VIETNAM: 9 năm đồng hành cùng gia đình Việt

Du lịch 07:50

Với sứ mệnh mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và mang tính gia đình. RIVN đã tạo nên những kỷ niệm vô giá cho rất nhiều gia đình khách hàng trên khắp đất nước Việt Nam trong 9 năm qua

Người Hà Nội háo hức với không gian trung thu truyền thống

Người Hà Nội háo hức với không gian trung thu truyền thống

Du lịch xanh 16:09

(NLĐO)- Không khí trung thu đã tràn ngập trên nhiều con phố của Hà Nội. Câu chuyện về chị Hằng, chú Cuội cùng những chiếc đèn ông sao, đèn cá chép, đèn kéo quân khiến nhiều người xúc động nhớ về Tết Trung thu truyền thống

Vietjet tăng 25.000 chỗ trên toàn mạng bay

Vietjet tăng 25.000 chỗ trên toàn mạng bay

Đi lại, lưu trú 23:00

Trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh dự kiến kéo dài 4 ngày từ 31-8 đến 3-9-2024, hãng hàng không Vietjet sẽ tăng 25.000 chỗ, tương đương với 120 chuyến bay để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách trên khắp mạng bay trong nước, quốc tế của hãng.

Resorts International: Du lịch công nghệ 4.0 cùng Super App

Resorts International: Du lịch công nghệ 4.0 cùng Super App

Du lịch 15:21

Resorts International đã thành công trong việc tận dụng sự tiên tiến của công nghệ để mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch đáng nhớ thông qua Super App