Đi lại, lưu trú
26/12/2017 06:00

Tiếp viên hàng không tiết lộ những điều họ ghét nhất

Hầu hết nguyên nhân các tiếp viên hàng không đưa ra đều bắt nguồn từ thái độ của khách.

Rất nhiều vấn đề như chi phí liên quan, trục trặc đường băng, thức ăn quá đắt, chậm trễ hay hủy chuyến mà hãng bay luôn là đơn vị phải nhận lỗi. Nhưng đây chưa phải là lý do khiến tiếp viên hàng không cảm thấy tồi tệ. Sự thật, theo Thrilist, nguyên nhân số một chính là các hành khách thân thiết.

Hành lý xách tay quá lớn

Một tiếp viên hàng không thú nhận, ngăn chứa hành lý quá tải là nỗi lo lắng lớn của họ. Hầu hết các máy bay không có đủ chỗ chứa tất cả hành lý của khách. Chưa kể gần như tất cả hãng hàng không giờ đây còn tính phí ký gửi nên ngày càng nhiều người mang theo hành lý xách tay.

Một bộ phận hành khách luôn cố tình lờ đi các quy tắc và lên máy bay sớm, cố gắng nhồi nhét hành lý phía trên chỗ mình ngồi. Điều này khiến các hành khách khác và và cả tiếp viên vô cùng mệt mỏi.

Tiếp viên hàng không tiết lộ những điều họ ghét nhất - Ảnh 1.

Tiếp viên hàng không cũng chịu nhiều áp lực và chủ yếu đến từ hành khách. Ảnh: yahoo.

Khách nói dối để được nâng cấp lên hạng thương gia

Đến năm 2015, vé khoang hạng nhất đắt hơn 600 USD so với khoang phổ thông. Khách hàng của hãng hàng không như Emirates thường phải trả 10.000 USD cho một vé hạng nhất. Điều này dễ hiểu tại sao một số khách thích tìm lý do để có thể được nâng cấp miễn phí.

"Loại khách tệ nhất là những người đi máy bay và thông báo cho chúng tôi rằng họ có bệnh hoặc tàn tật và yêu cầu nâng cấp", một tiếp viên hàng không Mỹ chia sẻ. Thực tế là hầu hết tiếp viên đều biết chiêu này. "Lý do lý trấu" còn khiến phi hành đoàn không thoải mái khi phải nói "không" - đặc biệt là trước mặt những hành khách khác. Nếu bạn có thương tích hoặc tàn tật, đòi hỏi phải được ngồi thoải mái, tốt nhất nên tự mua chỗ ngồi đặc biệt, hoặc nâng cấp trước khi lên máy bay.

Phải làm "bia đỡ đạn" khi khách nổi đóa

Năm 2016, 823 triệu khách tham gia các chuyến bay ở Mỹ. Con số khổng lồ này tạo ra nhiều khó khăn cho các hãng hàng không như chậm trễ hay phạm phải những luật bất thành văn trên máy bay. Tiếp viên hàng không biết những việc đó dẫn đến áp lực tâm lý cho chính các hành khách.

Nhưng tại sao khách luôn đổ lỗi và coi tiếp viên hàng không như những người để xả cơn bực tức. "Hành khách vốn dĩ không tồi tệ," một tiếp viên hãng JetBlue khẳng định. "Chỉ là họ cảm thấy quá sức chịu đựng khi đi du lịch với các vấn đề an ninh và gặp chậm trễ. Thậm chí ngay cả khi ngồi trên ghế máy bay, họ vẫn tỏ ra căng thẳng với phi hành đoàn", cô tâm sự.

Còn tiếp viên hãng Delta Airlines cho biết: "Đã có người phàn nàn khi ngồi trên máy bay, yêu cầu chúng tôi trả lời việc bồi thường và đặt vé lại". Trong khi đó, những gì tiếp viên có thể làm là đảm bảo sự an toàn của khách và chỉ họ đến đúng người có thẩm quyền giải quyết.

Bị coi là người hầu

"Các hành khách mong đợi cả thế giới từ chúng tôi", một tiếp viên hàng không Mỹ nói. "Ví dụ, có những người không thèm nhìn chúng tôi mà chỉ ném túi vào tay để tiếp viên xách hoặc xếp vào khoang, cũng không buồn nói ‘vui lòng’ hay ‘cảm ơn’ nữa", cô chia sẻ.

Người phục vụ trên máy bay đươc xem là vệ sĩ, bồi bàn, cán bộ thực thi pháp luật và thậm chí là chủ nhà, tất cả nghĩa vụ đó hợp thành một. Họ phải làm hết trong khi đứng, đôi khi liên tục suốt tám tiếng.


Theo Thanh Hiền (saostar.vn)

Viết bình luận

Emerald Hồ Tràm Resort - điểm đến lý tưởng cho năm mới

Emerald Hồ Tràm Resort - điểm đến lý tưởng cho năm mới

Điểm đến hấp dẫn 17:59

Với những người yêu thích sự sang trọng, trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp và đa tiện ích, Emerald Hồ Tràm Resort là lựa chọn khó bỏ qua.

Nhà hàng Hispania đẳng cấp Tây Ban Nha chính thức khai trương tại Nha Trang

Nhà hàng Hispania đẳng cấp Tây Ban Nha chính thức khai trương tại Nha Trang

Ăn gì ngon? 17:58

Các đầu bếp đạt sao Michelin đến từ Tây Ban Nha sẽ hội tụ tại sự kiện ra mắt Hispania Nha Trang

Hải Phòng tìm giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn dự án du lịch

Hải Phòng tìm giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn dự án du lịch

Du lịch 16:26

(NLĐO)- Sáng 28-11, Sở Du lịch TP Hải Phòng đã tổ chức hội thảo "Giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn đối với các dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại Hải Phòng"

Vietjet mở đường bay đến Perth, Adelaide

Vietjet mở đường bay đến Perth, Adelaide

Du lịch 10:24

Ngày 22-11-2023, tiếp tục mở rộng mạng bay đến với Australia, Vietjet khai trương đường bay mới kết nối Perth, Adelaide, hai thành phố lớn thứ tư và thứ năm của “xứ sở chuột túi” với TP HCM, Việt Nam.

TTC Hospitality sắp ra mắt vườn Ánh Sáng tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu

TTC Hospitality sắp ra mắt vườn Ánh Sáng tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu

Du lịch 15:17

Phát triển kinh tế đêm tại thành phố Đà Lạt đã bắt đầu thu hút sự quan tâm của các doanh nhân và nhà đầu tư. Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HOSE: VNG), thành viên Tập đoàn TTC dự kiến sẽ ra mắt công trình Vườn Ánh Sáng vào cuối tháng 11 năm 2023 tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu.

Những lý do nhất định phải đến Phú Quốc dịp cuối năm

Những lý do nhất định phải đến Phú Quốc dịp cuối năm

Du lịch 18:39

Siêu nhạc hội 8Wonder với sự góp mặt của ban nhạc pop-rock hàng đầu thế giới Maroon 5 và 6 nghệ sĩ Việt được giới trẻ yêu thích, chuỗi sự kiện lễ hội sôi động, combo du lịch hấp dẫn và giá cả hợp lý, thiên nhiên tuyệt mĩ của đảo ngọc… sẽ là những "thỏi nam châm" giúp Phú Quốc trở thành điểm đến hút khách bậc nhất trong mùa "đẹp nhất năm".

Thai Airways khai trương đường bay trở lại Việt Nam

Thai Airways khai trương đường bay trở lại Việt Nam

Du lịch 10:58

Ngày 26-10 tại TP HCM, Hãng Hàng không Hoàng gia Thái Lan - Thai Airways (TG) phối hợp Công ty TNHH Dịch vụ Hàng không Hương Giang (HG Aviation) tổ chức buổi Hội thảo "THAI NETWORKING" với chủ đề Sự trở lại thị trường Việt Nam của Hãng Hàng không Thai Airways. Trước đó, họp báo cũng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25-10.