Bà Bette từng làm việc qua nhiều hãng hàng không, từ Eastern Air Lines, US Airways và cả Trump Shuttle. Hai hãng phá sản, 1 hãng đình công, nhưng Bette vẫn vượt lên và kiên trì với nghề suốt hơn nửa thế kỷ.
Tuổi nghỉ hưu bắt buộc với phi công trong ngành là 65, nhưng tiếp viên hàng không lại không có quy định này. Bởi vậy, Bette vẫn tiếp tục bay và cống hiến với nghề. Bà trải qua nhiều chặng bay trong suốt sự nghiệp, nhưng tuyến quen thuộc là chặng đường từ Washington DC với Boston.
Chân dung nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp Bette Nash thời trẻ |
|
Trong suốt sự nghiệp, bà Bette có rất nhiều khách quen, từ nhà bình luận chính trị David Gergen, thành viên của phái đoàn Quốc hội Massachusetts; tới Kenneth Feinberg - luật sư quản lý quỹ bồi thường thảm họa 11-9. Luật sư Feinberg bay cùng bà Bette trong suốt gần 3 thập kỷ, vui vẻ nhận định: "Nếu có Bette trên chuyến bay, mọi thứ sẽ suôn sẻ. Không bao giờ bà tỏ ra bực bội dù rất bận rộn. Bette luôn dừng lại hỏi han hành khách thế nào".
Bette cho biết, bà ước mơ trở thành tiếp viên kể từ lần đầu tiên đi máy bay khi mới 16 tuổi. Khi đoàn tiếp viên đi ngang qua, bà thầm nghĩ "Mình sinh ra để làm việc này". Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, bà thi tuyển vào hàng không, trải qua nhiều khóa huấn luyện khắc nghiệt, đào tạo bài bản từ sức khỏe tới yêu cầu chuyên môn.
"Tôi từng phục vụ trên chuyến bay chở Đệ nhất phu nhân Kennedy. Trong nhiều năm, các thế hệ phi công, tiếp viên đến rồi đi. Họ nghỉ hưu còn tôi vẫn ở lại", bà nhớ lại. Bà Bette sẽ bước sang tuổi 82 vào tháng tới và khẳng định vẫn chưa nghỉ hưu. Nếu còn sức khỏe, bà vẫn tiếp tục làm việc vì niềm đam mê. "Đó là cuộc sống của tôi", bà khẳng định. |