Mua nhà và nỗi ám ảnh

Chưa kịp vui mừng để tập trung vào công việc sau khi tìm mua được căn hộ ưng ý để an cư, nhiều khách hàng mua nhà đã liên tục bị làm phiền, thậm chí còn bị tiết lộ thông tin cá nhân.

Liên tục bị làm phiền

Anh Đào Anh Minh, ngụ TP HCM cho biết tháng 3 vừa qua, anh ký hợp đồng mua 1 căn hộ tại dự án trên đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh, TP HCM. Ngay trong tháng đầu tiên, anh liên tục nhận được các cuộc điện thoại từ nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản của chủ đầu tư gọi tới tư vấn anh bán căn hộ mình để kiếm lời, vì dự án hiện đang tăng giá khá cao.

Mua nhà và nỗi ám ảnh - Ảnh 1.

Cung cấp thông tin để ký hợp đồng mua bán nhà, nhiều người bỗng dưng bị làm phiền, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống thường ngày. Ảnh: Gia Huy

“Hàng chục cuộc đầu tôi lịch sự trả lời là mua để ở và không có nhu cầu bán, vậy mà các cuộc gọi tới tư vấn tôi bán nhà liên tục gia tăng. Sáng gọi, trưa gọi, tối gọi… Tới độ, buổi tối chuẩn bị đi ngủ cũng bị gọi hỏi bán căn hộ hay không”, anh Minh bức xúc.

Không chỉ làm phiền, theo anh Minh, họ còn bán thông tin cá nhân của anh cho các nhân viên đang bán dự án khác mời mua, sau đó là các công ty bảo hiểm, rồi tới ngân hàng, nhà hàng… gọi mời chào.

Cũng như anh Minh, chị Hứa Thị Liên, ngụ quận 9, TP HCM cho biết chị mua căn hộ tại quận 2 để ở, nhưng liên tục bị nhân viên bất động sản gọi mời bán lại kiếm lời. Dù mua nhà để ở, nhưng liên tục có người hỏi mua lại với giá cao hơn, nên chị Liên quyết định bán lại. Thế nhưng, bán nhà đã 2 tháng nay, mà từ sáng tới tối vẫn có những cuộc điện thoại bàn từ phía công ty gọi tới hỏi có muốn bán căn hộ đã mua hay không.

Trong khi đó, chị Lê Thị Hương, ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM kể cuối năm ngoái, chị mua một căn hộ tại quận 9 với mục đích để ở, cũng liên tục bị làm phiền bởi các nhân viên bất động sản, bảo hiểm, nên thấy số lạ chị không bắt máy nhưng vì công việc nên nhiều số bàn gọi chị bắt máy.

“Hai tuần trước, có người dùng số bàn gọi tôi nói là người của chủ đầu tư tôi mua căn hộ, họ gọi mời tới dự tiệc tri ân khách hàng và đã gửi thư mời tới nhà tôi. Nhận được thư mời, tôi tới dự thì hóa ra đó là buổi tiệc do một công ty tài chính tổ chức để giới thiệu gói đầu tư tiền sinh lời. Họ mời từ 18h, tới 20h30 vẫn không cho khách mời ăn và liên tục giới thiệu về gói đầu tư tài chính.

Bức xúc, chúng tôi phản ứng rằng bị lừa, thì nhân viên của công ty tài chính nói rằng vì danh sách có được nhờ mua của công ty địa ốc bán dự án chúng tôi mua, nên nói vậy để chúng tôi tham dự”, chị Hương kể.

Câu chuyện của anh Minh, chị Liên, và chị Hương không phải hiếm trên thị trường hiện nay.

Chủ đầu tư cũng “bó tay”?

Tổng giám đốc doanh nghiệp chủ đầu tư dự án mà anh Minh phản ánh ở trên cho biết ông cũng phải bó tay với việc này.

“Tôi truy lùng xem ai là người bán danh sách khách hàng ra ngoài nhưng 5 tháng qua chúng tôi vẫn không thể điều tra được. Đây là lỗi của chúng tôi và chúng tôi nhận lỗi với khách hàng, bởi quản lý nhân viên không nghiêm.

Còn việc nhân viên gọi điện hỏi khách hàng, bởi chúng tôi sợ khách hàng mua đầu tư, trong khi dự án có nhiều người muốn mua để ở, mà chúng tôi luôn muốn căn hộ được bán cho người có nhu cầu ở thực”, vị tổng giám đốc này nói.

Ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty Phát triển bất động sản Banviet Land, cho biết đây là câu chuyện mà chính ông cũng đang phải tìm cách giải quyết, bởi nhân viên sàn giao dịch tự làm và phát sinh từ sự tham lam của nhân viên kinh doanh.

“Mỗi công ty địa ốc có hàng trăm, thậm chí cả ngàn nhân viên kinh doanh, trong đó danh sách khách hàng của công ty sẽ để cho các nhân viên dùng chung, nên họ thỏa mái gọi mời hay bán danh sách. Đó là cái yếu kém trong quản lý nhân viên của doanh nghiệp. Nếu như không có biện pháp chế tài cụ thể, thì chính doanh nghiệp sẽ tự đánh mất khách hàng của mình, còn khách hàng phải chịu đựng những cuộc điện thoại làm phiền nhiều hơn nữa”, ông Vũ nói.

Một nhân viên kinh doanh địa ốc tên Phúc của Sàn giao dịch Nam Sài Gòn cho biết, việc làm phiền khách hàng một phần cũng đến từ việc áp lực doanh số bán mà chủ đầu tư đưa ra cho nhân viên sàn. Việc gọi cho khách hàng đã mua căn hộ rồi xem họ có nhu cầu bán lại không là nhằm tạo ra doanh thu ảo cho nhân viên hưởng đủ lương, cũng như hoa hồng hàng tháng.

Theo Gia Huy/Báo Đầu tư Bất động sản
từ khóa :
PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

Tài chính - Ngân hàng 10:38

Ngày 26-11-2024, PVcomBank ra mắt nền tảng ngân hàng số PVConnect Biz, mang đến những giải pháp tài chính số toàn diện dành cho các khách hàng tổ chức.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.