Công nghệ
25/07/2016 19:52

Điện máy Xanh chính thức phủ sóng 63 tỉnh, thành

In bài viết

Hệ thống này nhắm tới thị phần trên 30% vào năm 2017

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, mã chứng khoán MWG tại HoSE, vừa công bố hệ thống siêu thị Điện máy Xanh của doanh nghiệp này đã chính thức hoàn tất quá trình mở rộng tới 63/63 tỉnh, thành trên cả nước. Trở thành chuỗi bán lẻ điện máy đầu tiên và duy nhất có độ bao phủ rộng nhất.

Đi sau về trước

Siêu thị thứ 119 của hệ thống khai trương tại thị xã Chí Linh, Hải Dương chính là siêu thị cuối cùng hoàn tất bản đồ Việt Nam của Điện máy Xanh. Từ một tân binh của ngành bán lẻ điện máy, Điện máy Xanh đã liên tục có những cải tiến và biến đổi không ngừng để trở nên tối ưu hơn và được khách hàng chấp nhận rộng rãi như ngày nay. Từ việc thay đổi tên thương hiệu tới triển khai mô hình trưng bày “không kho” (tất cả hàng hóa không để trong kho mà được mang ra trưng bày cùng với sản phẩm mẫu), thiết lập phần mềm để theo dõi giao hàng để hạn chế giao hàng chậm trễ.

Lễ công bố Điện máy Xanh phủ sóng 63 tỉnh, thành vừa được tổ chức tại TP HCM
Lễ công bố Điện máy Xanh phủ sóng 63 tỉnh, thành vừa được tổ chức tại TP HCM

Tất cả đều nhằm mục đích đặt khách hàng làm trọng tâm và làm đối tượng cao nhất để hướng tới. Sự phát triển của Điện máy Xanh cũng giúp phá bỏ những hoài nghi về một hệ thống bán lẻ sinh sau đẻ muộn trong bối cảnh các hệ thống khác đang bị đào thải dẫn tới phá sản hay cái được gọi là “rào cản về vùng miền” trong kinh doanh hàng điện máy.

Hệ thống Điện máy Xanh phủ sóng khắp cả nước.
Hệ thống Điện máy Xanh phủ sóng khắp cả nước.

Trong năm 2015, Điện máy Xanh đã khai trương 66 siêu thị, nâng số lượng siêu thị từ 20 ở đầu năm 2015 lên con số 86. Tính 6 tháng đầu năm 2016, Điện máy Xanh đã khai trương thêm 33 siêu thị, đạt con số 119 hiện tại. Không chỉ đạt thành tích mở rộng, Điện máy Xanh đã nhanh chóng trở thành đối tác lớn của các nhà sản xuất với những kỷ lục bán tới 42.000 chiếc tivi trong tháng 1-2016 và 36.300 chiếc điều hòa vào tháng 5-2016. Mục tiêu trong năm nay, Điện máy Xanh sẽ về đích với 12.000 tỉ đồng và chiếm từ 14%-16% thị phần và sẽ nâng lên trên 30% thị phần và mức doanh thu tăng gấp đôi lên 25.000 tỉ đồng vào năm 2017.

Nhân viên Điện máy Xanh giao hàng tận vùng sâu, vùng xa
Nhân viên Điện máy Xanh giao hàng tận vùng sâu, vùng xa

Thêm Điện máy Xanh mini

Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết trong năm 2016 này, Điện máy Xanh sẽ triển khai thêm mô hình “Điện máy Xanh mini” có quy mô nhỏ, những shop này bán các chủng loại hàng hóa vừa đủ cho một khu vực dân cư nhất định. Theo dự kiến, trong giai đoạn từ 2016-2017, Điện máy Xanh sẽ nhắm đến mở 135 siêu thị thường và 270 shop mini, nâng tổng số lượng lên 400 siêu thị trên toàn quốc.

Ngoài thái độ nhân viên phục vụ tận tâm, Điện máy Xanh còn được biết đến với dịch vụ sau bán hàng ở chuẩn mực cao, với những chính sách hướng đến người tiêu dùng như bao giá, cam kết giá tốt nhất trong vòng 14 ngày, hoàn tiền cho khách hàng 100% nếu đâu rẻ hơn, đổi trả hàng trong vòng 30 ngày nếu phát hiện hàng lỗi, bao xài 1 năm đổi trả hàng lỗi miễn phí đối với hàng gia dụng và phụ kiện. Dịch vụ bán hàng online còn là điểm mạnh của hệ thống này. Website được xây dựng khoa học, có đầy đủ nội dung, hình ảnh, so sánh, mô tả và tổng đài miễn cước 18001061 tư vấn cho khách hàng.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động, cho biết cột mốc phủ khắp 63 tỉnh, thành cho thấy khách hàng đã chấp nhận Điện máy Xanh như là một lựa chọn tốt cho các nhu cầu mua sắm. Mục tiêu tới cuối năm 2017, Điện máy Xanh sẽ trở thành cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của khách hàng mỗi khi có nhu cầu mua sắm hàng điện máy. Đơn vị tiếp tục cải tiến để mang dịch vụ bán lẻ điện máy theo phương thức hiện đại tốt hơn tới nhiều khách hàng.

TUYẾN KIM
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.