Công nghệ
25/07/2016 19:52

Điện máy Xanh chính thức phủ sóng 63 tỉnh, thành

In bài viết

Hệ thống này nhắm tới thị phần trên 30% vào năm 2017

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, mã chứng khoán MWG tại HoSE, vừa công bố hệ thống siêu thị Điện máy Xanh của doanh nghiệp này đã chính thức hoàn tất quá trình mở rộng tới 63/63 tỉnh, thành trên cả nước. Trở thành chuỗi bán lẻ điện máy đầu tiên và duy nhất có độ bao phủ rộng nhất.

Đi sau về trước

Siêu thị thứ 119 của hệ thống khai trương tại thị xã Chí Linh, Hải Dương chính là siêu thị cuối cùng hoàn tất bản đồ Việt Nam của Điện máy Xanh. Từ một tân binh của ngành bán lẻ điện máy, Điện máy Xanh đã liên tục có những cải tiến và biến đổi không ngừng để trở nên tối ưu hơn và được khách hàng chấp nhận rộng rãi như ngày nay. Từ việc thay đổi tên thương hiệu tới triển khai mô hình trưng bày “không kho” (tất cả hàng hóa không để trong kho mà được mang ra trưng bày cùng với sản phẩm mẫu), thiết lập phần mềm để theo dõi giao hàng để hạn chế giao hàng chậm trễ.

Lễ công bố Điện máy Xanh phủ sóng 63 tỉnh, thành vừa được tổ chức tại TP HCM
Lễ công bố Điện máy Xanh phủ sóng 63 tỉnh, thành vừa được tổ chức tại TP HCM

Tất cả đều nhằm mục đích đặt khách hàng làm trọng tâm và làm đối tượng cao nhất để hướng tới. Sự phát triển của Điện máy Xanh cũng giúp phá bỏ những hoài nghi về một hệ thống bán lẻ sinh sau đẻ muộn trong bối cảnh các hệ thống khác đang bị đào thải dẫn tới phá sản hay cái được gọi là “rào cản về vùng miền” trong kinh doanh hàng điện máy.

Hệ thống Điện máy Xanh phủ sóng khắp cả nước.
Hệ thống Điện máy Xanh phủ sóng khắp cả nước.

Trong năm 2015, Điện máy Xanh đã khai trương 66 siêu thị, nâng số lượng siêu thị từ 20 ở đầu năm 2015 lên con số 86. Tính 6 tháng đầu năm 2016, Điện máy Xanh đã khai trương thêm 33 siêu thị, đạt con số 119 hiện tại. Không chỉ đạt thành tích mở rộng, Điện máy Xanh đã nhanh chóng trở thành đối tác lớn của các nhà sản xuất với những kỷ lục bán tới 42.000 chiếc tivi trong tháng 1-2016 và 36.300 chiếc điều hòa vào tháng 5-2016. Mục tiêu trong năm nay, Điện máy Xanh sẽ về đích với 12.000 tỉ đồng và chiếm từ 14%-16% thị phần và sẽ nâng lên trên 30% thị phần và mức doanh thu tăng gấp đôi lên 25.000 tỉ đồng vào năm 2017.

Nhân viên Điện máy Xanh giao hàng tận vùng sâu, vùng xa
Nhân viên Điện máy Xanh giao hàng tận vùng sâu, vùng xa

Thêm Điện máy Xanh mini

Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết trong năm 2016 này, Điện máy Xanh sẽ triển khai thêm mô hình “Điện máy Xanh mini” có quy mô nhỏ, những shop này bán các chủng loại hàng hóa vừa đủ cho một khu vực dân cư nhất định. Theo dự kiến, trong giai đoạn từ 2016-2017, Điện máy Xanh sẽ nhắm đến mở 135 siêu thị thường và 270 shop mini, nâng tổng số lượng lên 400 siêu thị trên toàn quốc.

Ngoài thái độ nhân viên phục vụ tận tâm, Điện máy Xanh còn được biết đến với dịch vụ sau bán hàng ở chuẩn mực cao, với những chính sách hướng đến người tiêu dùng như bao giá, cam kết giá tốt nhất trong vòng 14 ngày, hoàn tiền cho khách hàng 100% nếu đâu rẻ hơn, đổi trả hàng trong vòng 30 ngày nếu phát hiện hàng lỗi, bao xài 1 năm đổi trả hàng lỗi miễn phí đối với hàng gia dụng và phụ kiện. Dịch vụ bán hàng online còn là điểm mạnh của hệ thống này. Website được xây dựng khoa học, có đầy đủ nội dung, hình ảnh, so sánh, mô tả và tổng đài miễn cước 18001061 tư vấn cho khách hàng.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động, cho biết cột mốc phủ khắp 63 tỉnh, thành cho thấy khách hàng đã chấp nhận Điện máy Xanh như là một lựa chọn tốt cho các nhu cầu mua sắm. Mục tiêu tới cuối năm 2017, Điện máy Xanh sẽ trở thành cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của khách hàng mỗi khi có nhu cầu mua sắm hàng điện máy. Đơn vị tiếp tục cải tiến để mang dịch vụ bán lẻ điện máy theo phương thức hiện đại tốt hơn tới nhiều khách hàng.

TUYẾN KIM
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.