Theo đó, có 50% số người Việt tham gia khảo sát cho rằng yêu thích hát karaoke. Loại hình giải trí du nhập từ Nhật Bản này thực ra không thành công trên hầu hết các quốc gia thuộc châu Âu và Bắc Mỹ. Thậm chí có người cho rằng nếu bị “lôi” vào phòng karaoke thì đó là hình thức tra tấn họ (ảnh).
“Một người vui, nhiều người buồn” là cách nói của nhiều người khi phải chịu đựng chỉ một người ôm mic nghêu ngao hát. Rất ít ai hát karaoke một mình, thường thì họ phải kiếm cho ra một người chịu ngồi nghe họ hát. Thậm chí người ta còn trao cả giải “Nobel ngược” cho người sáng chế karaoke. Bản chất hát karaoke là “tự sướng”, tự khẳng định mình, có phần tự hào là mình cũng có khả năng ca hát như ca sĩ. Nhìn ở góc độ khác thì karaoke mang lại rất nhiều lợi ích. Ca hát giúp xả stress, lấy lại thư giãn, giải tỏa nỗi buồn, căng thẳng trong công việc, giúp tỉnh táo sau khi uống bia rượu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng điều khiển giọng hát mình đúng nhịp, đúng cao độ như ca sĩ chuyên nghiệp.
Từ kết quả cuộc khảo sát, Phòng Nội dung số của Soncamedia điều chỉnh bản beat nhạc nền theo hướng tăng mạnh tiếng trống bass ở nốt đầu ô nhịp. Giả sử giọng ca không chuyên, có bị “trôi”, lạc nhịp thì tiếng trống bass đanh và mạnh sẽ kéo người hát lại đúng phách nhịp. Xử lý tinh tế này làm cho nhạc beat của đầu karaoke ACNOS (thương hiệu của Soncamedia) trở nên dễ hát. Từ đó, người tiêu dùng càng ưa thích hát karaoke trên nền nhạc của ACNOS. Đó là chưa kể đến các tiện ích công nghệ khác như điều khiển, quản lý danh sách chờ bằng điện thoại di động, nhiều phong cách hòa âm, hình ảnh minh họa biến đổi theo nhạc.
Để tìm hiểu thêm thông tin, có thể truy cập website http://www.soncamedia.com hoặc gọi hotline 0901 37 37 98 để được tư vấn sản phẩm công nghệ ca hát.
Bài và ảnh: Hồng Lý