24/01/2022 13:57

Người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn

Người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn. Lazada Việt Nam vừa phối hợp cùng các chuyên gia phát hành Báo cáo Toàn cảnh ngành Thương mại điện tử (TMĐT) với chủ đề "Thương mại điện tử năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19".

Người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn - Ảnh 1.

Đầu tư phát triển logistics đã trở thành một chủ đề nổi bật trong năm 2021, khi giai đoạn cao điểm giãn cách xã hội đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa

Đây là báo cáo tổng hợp nguồn dữ liệu có liên quan từ các đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín trong và ngoài nước, các nhận định từ 2 chuyên gia: Ông Nguyễn Thanh Sơn – Chuyên gia cấp cao Tư vấn chiến lược kinh doanh và Truyền thông doanh nghiệp và Ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Điều hành MiBrand, và những số liệu thu thập từ nền tảng TMĐT Lazada trong xuyên suốt năm 2021.

Báo cáo chỉ ra các xu hướng đã diễn ra trong năm 2021 từ số liệu thu thập trên các nền tảng TMĐT như xu hướng hưởng ứng các hoạt động Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), mua sắm hàng bách hóa trên sàn TMĐT, sự gia tăng về số lượng nhà bán hàng mới, sự đầu tư mạnh mẽ vào các hệ thống logistics (hậu cần) nội bộ, các hoạt động trách nhiệm xã hội…

Về thay đổi hành vi của người tiêu dùng, báo cáo ghi nhận 58% người tiêu dùng Việt cho rằng họ sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng TMĐT bởi sự tiện lợi và thói quen này sẽ vẫn duy trì với 53% thừa nhận rằng mua hàng bách hóa trực tuyến đã trở thành một phần trong cuộc sống của họ. Người tiêu dùng Việt Nam cũng sẵn sàng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn. Dữ liệu cho thấy tỷ lệ người tiêu dùng trực tuyến mua sắm trên 5 triệu đồng trong năm 2020 tăng lên đáng kể so với năm 2019.

Báo cáo cũng phân tích sự khác biệt cơ bản giữa kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến chính là trải nghiệm và kết nối. Chiến lược Shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí - với nhiều hoạt động đa dạng như livestream, trò chơi trực tuyến, đánh giá sản phẩm thực tế…, chính là "chìa khóa" giúp thương hiệu và nhà bán hàng tháo gỡ được nút thắt này.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, chia sẻ: "Dịch Covid-19 gây ra hàng loạt khó khăn, đứt gãy, nhưng cũng đồng thời mở ra thêm nhiều cơ hội mới cho sự phát triển của nền kinh tế số và các dịch vụ trực tuyến. Hy vọng báo cáo này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho các tổ chức và cá nhân quan tâm tìm hiểu về những thay đổi trong hành vi tiêu dùng, chuyển đổi số trong năm vừa qua, dự đoán về xu hướng của thị trường này trong năm 2022… Qua đó, giúp cho các doanh nghiệp có thêm nhiều dữ liệu để củng cố định hướng phát triển của mình trong thời gian tới."

Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

Ngân hàng số Cake by VPBank cho người lao động vay ứng lương qua VNPT Money
10 giờ trước 548 1k
Ngân hàng số Cake by VPBank vừa ký kết hợp tác cùng VNPT-Media và công ty Be Earning (đối tác hỗ trợ giải pháp hạ tầng cho dịch vụ ứng lương của Cake by VPBank) triển khai dịch vụ ứng lương đến hơn 30 triệu thuê bao Vinaphone, thông qua ứng dụng VNPT Money.
Công ty Cổ phần INNOTECH Việt Nam cùng hành trình thiện nguyện tại Quảng Ngãi
19/6/2022 548 1k
Hội khuyết tật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Qũy Trái tim nhân ái đã tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Gắn kết yêu thương, sẻ chia gắn kết” đồng hành cùng người khuyết tật Lần thứ 2 vừa diễn ra tại TP Quảng Ngãi cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ và doanh nhân.
Trường Đại học Công nghệ Thông tin tổ chức thành công Ngày gia đình Việt Nam
18/6/2022 548 1k
Sáng 17-6, Công đoàn trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG HCM đã tổ chức thành công buổi chia sẻ chuyên đề “Kỹ năng làm cha mẹ, nuôi dưỡng con cái, tổ chức gia đình, ứng xử trong gia đình và bình đẳng giới”.
Món ngon làm nên danh tiếng Nam Kinh
31/5/2022 548 1k
Ẩm thực Trung Quốc rất nổi danh trên thế giới, như một bức tranh đa sắc từ hương vị đến cách trang trí. Trong ẩm thực ẩn chứa những giá trị văn hóa phi vật thể cốt lõi của từng địa phương.
Làm sao để tha thứ khi cả hai đang xung đột?

Làm sao để tha thứ khi cả hai đang xung đột?

Mối quan hệ càng sâu sắc, bạn sẽ lại càng dễ bị tổn thương hơn. Làm sao để tha thứ khi cả hai đều cảm thấy đối phương không hiểu mình?