24/03/2022 10:09

Lazada khảo sát hành vi mua sắm trực tuyến trên toàn khu vực Đông Nam Á

Lazada, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á vừa công bố kết quả một khảo sát về người tiêu dùng trên toàn khu vực, được thực hiện với sự hợp tác của đối tác nghiên cứu thị trường Milieu Insight.

Lazada lần đầu tiên khảo sát về hành vi mua sắm trực tuyến trên toàn khu vực Đông Nam Á - Ảnh 1.

Lazada hàng đầu Đông Nam Á

Khảo sát cho thấy, phần lớn người tiêu dùng Đông Nam Á (73%) đã xem mua sắm trực tuyến là một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ, trong khi so với 2 năm trước, con số này chỉ đạt mức gần 60%. Và tới 67% người tiêu dùng đồng ý rằng các Lễ hội Mua sắm lớn trong năm với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy hành vi mua sắm của họ.

Giá cả cạnh tranh, chi phí vận chuyển hợp lý, chức năng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng và tiện lợi là những lý do chính khiến người tiêu dùng Đông Nam Á lựa chọn mua sắm trực tuyến…

Ông James Chang – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Lazada cho biết: "TMĐT đã thay đổi gần như toàn diện cách mọi người kinh doanh, mua sắm, giải trí trong thập kỷ qua, đặc biệt là trong 2 năm vừa rồi khi dịch Covid-19 bùng phát. Khi tìm đến các sàn TMĐT vào dịp Lễ hội mua sắm lớn – mô hình được Lazada tiên phong ở Đông Nam Á từ cách đây vài năm – người tiêu dùng kỳ vọng không chỉ được mua sắm các hàng hóa chất lượng với nhiều ưu đãi khuyến mãi, tận hưởng trải nghiệm thú vị, mang tính giải trí…"

Tại Việt Nam, kết quả khảo sát cho thấy, 81% người Việt khi được hỏi cho biết họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày, tỉ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần đạt mức 59%. Đặc biệt, 85% cho biết rằng họ đang chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng trực tuyến kể từ khi có dịch Covid-19. 66% người tiêu dùng cho biết họ luôn tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình. Trong khi đó, 34% còn lại sẵn sàng mua các mặt hàng bất kể có giảm giá hay không trong lần mua hàng trực tuyến gần đây nhất.

Người tiêu dùng ở Việt Nam đang dành nhiều ưu ái cho các thương hiệu nội địa, khi 52% người Việt được hỏi cho biết họ ưa thích lựa chọn những thương hiệu Việt…

Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

Ngân hàng số Cake by VPBank cho người lao động vay ứng lương qua VNPT Money
26/6/2022 548 1k
Ngân hàng số Cake by VPBank vừa ký kết hợp tác cùng VNPT-Media và công ty Be Earning (đối tác hỗ trợ giải pháp hạ tầng cho dịch vụ ứng lương của Cake by VPBank) triển khai dịch vụ ứng lương đến hơn 30 triệu thuê bao Vinaphone, thông qua ứng dụng VNPT Money.
Công ty Cổ phần INNOTECH Việt Nam cùng hành trình thiện nguyện tại Quảng Ngãi
19/6/2022 548 1k
Hội khuyết tật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Qũy Trái tim nhân ái đã tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Gắn kết yêu thương, sẻ chia gắn kết” đồng hành cùng người khuyết tật Lần thứ 2 vừa diễn ra tại TP Quảng Ngãi cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ và doanh nhân.
Trường Đại học Công nghệ Thông tin tổ chức thành công Ngày gia đình Việt Nam
18/6/2022 548 1k
Sáng 17-6, Công đoàn trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG HCM đã tổ chức thành công buổi chia sẻ chuyên đề “Kỹ năng làm cha mẹ, nuôi dưỡng con cái, tổ chức gia đình, ứng xử trong gia đình và bình đẳng giới”.
Món ngon làm nên danh tiếng Nam Kinh
31/5/2022 548 1k
Ẩm thực Trung Quốc rất nổi danh trên thế giới, như một bức tranh đa sắc từ hương vị đến cách trang trí. Trong ẩm thực ẩn chứa những giá trị văn hóa phi vật thể cốt lõi của từng địa phương.
Làm sao để tha thứ khi cả hai đang xung đột?

Làm sao để tha thứ khi cả hai đang xung đột?

Mối quan hệ càng sâu sắc, bạn sẽ lại càng dễ bị tổn thương hơn. Làm sao để tha thứ khi cả hai đều cảm thấy đối phương không hiểu mình?