Nắng nóng gay gắt kéo dài đang tạo điều kiện thuận lợi cho các trung tâm điện máy “hốt bạc” từ cơn sốt mua hàng điện lạnh như máy lạnh, quạt các loại, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa đậu nành… Thống kê sơ bộ tại hệ thống điện máy Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Chợ Lớn... cho thấy sức mua các mặt hàng này đã tăng mạnh từ đầu tháng 4 đến nay, gấp 3-4 lần so với tháng 3.
Dự đoán được nhu cầu tiêu thụ tăng cao trong mùa nắng nóng, các tập đoàn điện tử lớn như Panasonic, Toshiba, LG đã đồng loạt giới thiệu các model mới với nhiều chức năng, công nghệ cải tiến ưu việt hơn, trong đó đặc biệt là công nghệ diệt khuẩn, chống bụi bẩn, nấm mốc ô nhiễm và tiết kiệm điện.
Quạt hơi nước của những thương hiệu quen thuộc như Aqua, Sunhouse, Kangaroo, Boss, Shimono, có giá từ 2,45 triệu đồng trở lên cũng đang tiêu thụ rất tốt.
Khách hàng đang tìm hiểu tính năng quạt hơi nước tại một trung tâm điện máy ở TP HCM
Không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh trong những ngày này, các trung tâm điện máy đang đua nhau tung chương trình khuyến mãi “đậm” để thu hút khách. Hàng loạt chương trình khuyến mãi “khủng” kéo dài từ nay đến giữa tháng 5.
Tại hệ thống Nguyễn Kim, bên cạnh chương trình khuyến mãi giảm giá đến trên 40% nhiều mặt hàng giải nhiệt, giảm giá trực tiếp và các ưu đãi cộng thêm từ MasterCard, ngân hàng còn có các hoạt động chăm sóc, bảo trì máy lạnh.
Hệ thống Thiên Hòa thì tập trung vào các chương trình giảm giá, hậu mãi trong thời gian từ nay đến 2-5. Trong đó, Thiên Hòa có chính sách giảm trực tiếp từ 250.000 đồng đến 1 triệu đồng cho các hóa đơn mua hàng từ 5 triệu đồng trở lên; tặng thêm 1 năm bảo hành miễn phí máy lạnh, miễn phí lắp đặt và giảm thêm 50% chi phí vật tư, bảo trì miễn phí máy lạnh trong 6 tháng và cam kết giao hàng trong 4 giờ.