Sự phục hồi của thị trường bất động sản gần đây đã kéo theo sự phát triển của những ngành liên quan như vật liệu xây dựng, gỗ, sắt thép và sơn.
Theo các chuyên gia kinh tế, ngành sơn hiện đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt, nhất là các thương hiệu sơn nổi tiếng khi thị phần sơn ngoại chiếm tới 60% trên tổng sản lượng tiêu thụ.
Sản lượng tiêu thụ sơn của Việt Nam luôn đứng đầu trong nhóm các quốc gia sử dụng sản phẩm này, nên không khó hiểu khi hầu hết các thương hiệu sơn nổi tiếng trên thế giới đều có mặt.
Dù vậy, lợi thế cạnh tranh lớn nhất của các doanh nghiệp (DN) sơn nội địa là thế mạnh về sân nhà, am hiểu thị trường, tâm lý và thị hiếu của người tiêu dùng trong nước. Bức tranh thị trường sơn Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể thời gian qua, khi DN nội địa đã vươn lên giành lại khoảng 40% thị phần và có thể cạnh tranh ngang bằng với các DN ngoại về chất lượng, giá cả và dịch vụ hậu mãi.
Một trong những công ty sơn hàng đầu Việt Nam đang có chỗ đứng vững vàng trong thị trường Công ty TNHH Sơn Nam Kinh - Sơn Mặt Trời Việt NASUN (Một thành viên của Tập đoàn Nam Kinh). Gia nhập vào thị trường sơn với thời gian chưa lâu nhưng thương hiệu NASUN đã có mặt rộng khắp trên các tỉnh thành cả nước. Là hãng sơn nội được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn trong các công trình xây dựng lớn, nhỏ…
Kết thúc năm 2015, NASUN đã đạt tăng trưởng trong kinh doanh với con số cực kỳ ấn tượng, doanh thu tăng 288% so với năm 2014. Đây là tín hiệu khả quan cho thấy thị trường sơn nội địa đang dần dần chiếm lĩnh thị phần.
Để tận dụng lợi thế từ Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), ngay từ sớm tập đoàn Nam Kinh đã tiếp cận các thị trường lân cận như Lào, Campuchia, Myanmar… Ngoài ra, NASUN còn quyết tâm giữ vững sân nhà khi tiến hành hàng loạt chuỗi hoạt động để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình đến gần với người tiêu dùng, xây dựng sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm, đẳng cấp và uy tín.
Ông Dương Đình Trường, Giám Đốc Chiến lược Tập đoàn Nam Kinh, cho biết trong thời gian tới sẽ nỗ lực hơn nữa để nhãn hiệu Sơn Nasun sẽ được phủ rộng khắp cả nước và tiến ra nước ngoài với nhiều dịch vụ, sản phẩm đa dạng và chất lượng hơn.
Hiện NASUN đã cho ra mắt thị trường hơn 18 loại sơn nội - ngoại thất, sơn sàn công nghiệp và sơn thể thao các loại, đáp ứng đầy đủ mong muốn của khách hàng về chất lượng và thẩm mỹ. Thời gian tới NASUN sẽ nghiên cứu và tập trung đưa ra thị trường những mẫu mã sơn đa dạng, màu sắc hài hòa hiện đại phù hợp với thời tiết và khí hậu của Việt Nam để phục vụ thị trường.