Theo đó, 2 công ty sẽ thành lập “đội đặc nhiệm” bán hàng (task force team) để thúc đẩy phân phối các mặt hàng chủ lực của Rạng Đông gồm bao bì phức hợp, giả da, màng nhựa PE/EVA, áo mưa và nguyên phụ liệu vào các tập đoàn/doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và trên thế giới.
Song song đó, Sojitz sẽ tư vấn và chuyển giao cho Nhựa Rạng Đông các giải pháp về công nghệ, hệ thống quản lý và phát triển sản phẩm mới theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Theo ông Hồ Đức Lam, Chủ tịch HĐQT Công ty Nhựa Rạng Đông, việc hợp tác này sẽ mang lại những giải pháp mới về mạng lưới phân phối của ngành công nghiệp hỗ trợ, hy vọng góp phần thúc đẩy và kết nối các thành viên hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ.
Những năm gần đây, ngành nhựa tăng trưởng ấn tượng, khoảng 15% - 17%/năm và có nhiều tiềm năng phát triển. Chỉ số tiêu thụ nhựa bình quân trên đầu người tại Việt Nam đang ở mức 45kg/người/năm, khá thấp so với các nước.
Viết bình luận