Những ngày gần đây, cái tên Biti’s – thương hiệu giày của Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên đang nổi như cồn sau khi xuất hiện trong MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP. Sau nhiều năm hoạt động rất mờ nhạt trên thị trường Việt Nam, Biti’s dường như đã trở lại với người tiêu dùng cùng một niềm tự hào là hãng giày dép của Việt Nam.
Nhưng không chỉ giày dép, doanh nghiệp này cũng đầu tư vào các ngành khác như bất động sản và du lịch.
Theo thông tin trên website của công ty hiện tại, Biti’s đang có 2 dự án nổi bật là tàu lửa Sapaly tuyến Hà Nội – Lào Cai và khách sạn 4 sao Sapaly Hotel Lào Cai do Biti’s đầu tư xây dựng và hợp tác quản lý cùng tập đoàn Best Western.
Cụ thể, trong một lần chia sẻ trên báo chí, lãnh đạo của Biti’s cho hay Biti’s sở hữu 4 toa tàu mang thương hiệu Sapaly Train trong hệ thống vận chuyển đường sắt tuyến Hà Nội – Lào Cai theo hình thức đầu tư thuê dịch vụ của ngành đường sắt để vận chuyển du khách, khách hàng có nhu cầu lên Lào Cai.
Ngoài ra, Biti’s đã đầu tư địa ốc, bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, thậm chí còn đầu tư phát triển thêm khu phức hợp quy mô 14ha tại Hà Đông, Hà Nội với siêu thị, căn hộ chung cư, trường học, khu hành chính điều hành Biti’s tại khu vực phía Bắc… Tuy nhiên, chưa có thông tin cụ thể hơn về dự án này.
Điều đặc biệt nhất ở đây không phải là câu chuyện một doanh nghiệp giày dép đi đầu tư bất động sản mà là việc doanh nghiệp này đầu tư hoàn toàn bằng vốn tự có.
Tại sao Biti’s có thể huy động được một nguồn vốn tự có cho các hạng mục đầu tư lớn như bất động sản? Ông Vưu Khải Thành nói ngắn gọn trong 2 chữ: tích lũy. Tích lũy và đi chậm, suốt hơn 30 năm qua.
“Quan điểm của Biti’s là không đầu tư địa ốc, hạ tầng du lịch theo kiểu “ăn xổi” mà đã làm là phải làm với đúng thực lực của mình, và làm cho tới.” – Ông Nguyễn Duy Thanh – Phó Tổng giám đốc của Biti’s cho biết.