Chứng khoán
12/05/2017 10:22

Sập hệ thống “tiền ảo” 3M, người chơi lao đao

Hơn 4 tháng chiêu dụ khách hàng tham gia và thu được số tiền lớn, hệ thống 3M liên tục bị tố "quên" không trả lãi. Đồng thời, nhiều thành viên tham gia 3M từ đầu cũng cho rằng 3M đã "chết" và khách hàng đứng trước nguy cơ mất trắng toàn bộ số tiền đầu tư. Hiện, hệ thống chính của 3M đã không thể truy cập.

Ngày 11-5, trên trang web nội bộ của hệ thống “tiền ảo” 3M tại TP HCM, hàng chục khách hàng đã tố hệ thống trễ hẹn trả lãi như thỏa thuận. Ngay sau đó, nhiều khách hàng bị hệ thống đẩy ra khỏi nhóm "chat" chung để không thể khiếu nại về các dịch vụ của 3M.

Sập hệ thống “tiền ảo” 3M, người chơi lao đao - Ảnh 1.

Hệ thống 3M đã chính thức không thể truy cập sau gần 4 tháng du nhập vào Việt Nam


Anh N.Trung (ngụ Gò Vấp, TP HCM) cho biết: "Sau khi tôi tham gia vào 3M, các nhân viên tư vấn đều nói sẽ trả lãi đầy đủ từng ngày. Sau gần 2 tuần suy nghĩ tôi quyết định tham gia gói 60 triệu, mỗi ngày được trả lãi 1,8 triệu đồng. Tuy vậy, sau khi tôi đóng tiền vào hệ thống thì anh Linh (chủ hệ thống) cho biết hệ thống đang sửa nên 10 ngày sau sẽ trả lãi đầy đủ.

Tuy vậy, đến ngày 8-5, sau khi hết hạn 10 ngày thì tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ đồng lãi nào. Lúc này tôi gọi cho anh Linh và anh Bình (tư vấn) để hỏi thì họ không nghe máy. Ngày 9 và 10-5 tôi lên nhóm chat chung của 3M tại TP HCM thắc mắc thì liên tục bị xóa tin nhắn và ngày 11-5 tôi bị xóa khỏi nhóm chung".

Sập hệ thống “tiền ảo” 3M, người chơi lao đao - Ảnh 2.

Khách hàng lao đao vì không nhận được tiền đầu tư


Cũng chung tình cảnh như anh Trung, chị Q.Trâm (ngụ Tân Bình, TP HCM) bức xúc: "Mình tham gia vào 3M từ đầu tháng 4. Sau 30 ngày đầu tham gia hệ thống vẫn trả lãi bình thường nhưng từ đầu tháng 5 đến bây giờ không hề thấy trả lãi. Tôi gọi điện cho hệ thống thì máy liên tục bận. Tôi lên nhóm chat chung bày tỏ bức xúc thì bị chửi rất thậm tệ.

Họ cho tôi bôi nhọ 3M và nói chịu khó đợi, khi nào hệ thống sửa xong sẽ trả tiền. Tuy vậy, tôi đợi gần 10 ngày nhưng vẫn chưa nhận được tiền. Tôi có hỏi những người có kinh nghiệm đầu tư tiền ảo thì nói đây là hình thức lừa đảo. Tôi cũng đăng nhập vào hệ thống 3M nhưng liên tục bị báo lỗi. Hiện, tôi rất hoang mang và không biết tìm cách nào để đòi lại số tiền đã đầu tư ".

Ngay sau khi nhận được những phản ánh trên, phóng viên Dân Trí đã liên hệ với một "đầu nậu" của 3M để tìm hiểu sự việc. Trong buổi trao đổi, "đầu nậu" trên luôn cho rằng hệ thống 3M là hệ thống làm giàu dành cho trí thức và là hình thức đầu tư an toàn.

"Không có chuyện 3M lừa đảo hay bỏ trốn khỏi Việt Nam. Tôi khẳng định đến giờ 3M vẫn trả lãi cho khách hàng bình thường. Tuy vậy, một số khách hàng do bị lỗi trong việc đăng ký thông tin nên 3M đang xem xét lại và sau này sẽ trả lãi bù. Đây là lỗi do hệ thống ở nước ngoài chứ chúng tôi không quản lý được. Những khách hàng muốn khiếu nại sự việc có thể sang trụ sở chính ở Mỹ để đòi lại tiền. Chúng tôi chỉ là trung gian và đi làm công cho hệ thống chứ chúng tôi không quản lý tiền của khách hàng. Nếu khách hàng không đòi được tiền thì chúng tôi cũng chịu, coi như mất tiền để có kinh nghiệm trong đầu tư đợt sau", đầu nậu tên Quang cho hay.

Tiếp đó, phóng viên liên tục đăng nhập vào trang web chính của 3M ( http://mmmreturns.com) nhưng không thể truy cập được. Những thông tin trong hệ thống nội bộ cũng bị xóa hết dữ liệu. Tên nhóm 3M nội bộ cũng được chuyển thành "Đầu tư tài chính".

Sập hệ thống “tiền ảo” 3M, người chơi lao đao - Ảnh 3.

Các chuyên gia khuyến cáo người chơi không nên đầu tư vào bất kỳ hình thức COIN lúc này.


Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Như Thủy - Chuyên gia Kinh tế tại TP HCM, cho hay: "Việc 3M sập hệ thống đã được báo trước ngay từ khi nó mới thành lập. Chúng tôi cũng luôn khuyến cáo nhà đầu tư không nên đầu tư vào những hình thức đầu tư mập mờ như thế này. Tuy vậy, vì lòng tham và tin tưởng thái quá vào những lời "đường mật" của nhân viên tư vấn nên hàng ngàn khách hàng vẫn dính bẫy”.

“Tôi khẳng định, đến nay, Ngân hàng nhà nước vẫn chưa cấp phép cho bất kỳ hình thức đầu tư tài chính nào dạng đồng COIN. Do đó, khi tham gia vào các hình thức này khách hàng luôn là người "nắm đằng lưỡi", còn các "đầu nậu" nắm đàng cán. Họ muốn cho khách thắng thì thắng, thua thì thua. Mặt khác, do không được nhà nước quản lý nên khi xảy ra tranh chấp người chịu thiệt vẫn là khách hàng. Việc đòi lại tiền đã đầu tư của khách hàng lúc này chẳng khác nào mò kim đáy bể", ông Thủy cho biết thêm.

Theo Xuân Hinh (Dân Trí)
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.