\n
\n
\n
\nEcoSport_ASEAN_action_006Mùa hè này, “công tử đường phố” Ford EcoSport sẽ đổ bộ ở thị trường Đông Nam Á và như thông lệ, Thái Lan có lẽ sẽ là thị trường mở hàng, vì vậy, những kẻ yêu trong sốt ruột không có cách nào khác là phải sang Thái…
\n
\nTừ Bangkok, chúng tôi lên xe van trực chỉ thành phố resort Hua Hin, cách thủ đô BK hơn 200 km. Hua Hin vốn là khu nghỉ dưỡng biển nổi tiếng của dân Thái, dăm năm trở lại đây trở thành một điểm đến khó cưỡng của dân du lịch nước ngoài đến Thái, có chút gì đó giông giống Mũi Né, Phan Thiết.
\n
\nTuy vậy, dù khoảng cách từ BK tới Hua Hin xa hơn từ SG đi Mũi Né nhưng bạn chỉ mất chừng 3h cho việc lái xe từ BK về thành phố biển- so với hơn nửa ngày rong ruổi từ SG ra Mũi Né qua những đoạn đường hồi hộp với các “anh hùng Núp”, quả là một câu chuyện biết rồi khổ lắm…
\n
\nThái Lan qui định tốc độ trên đường cao tốc là 90 km (còn thấp hơn một số đoạn trên đường cao tốc Trung Lương hay Long Thành-Dầu Giây), trong đô thị là 40 km/h (thấp hơn nhà mình tới 10 km/h). Ấy thế mà tổng thời gian đi thế nào mà xe nhà ta vẫn “bò” ra đường, còn xe Thái thì bon bon.
\n
\nĐơn giản vì : đường cao tốc Thái đúng là đường cao tốc, cứ thẳng chân mà đạp ga, xe máy vô cùng thưa thớt, xe hơi đi đúng làn, nhà không chen ra mặt đường, người không băng ngang đường hay trèo qua hàng rào phân cách (!). Chuyện đường giao thông ở nước bạn tạm thời dừng ở đây. Chúng tôi đã có mặt ở Sheraton Hua Hin Resort và mục sở thị EcoSport. Trông toàn cảnh và cận cảnh em nó hấp dẫn thế này đây:
\n
\nEcoSport gần như hoàn hảo với thiết kết ngoại thất, khó có chiếc SUV đô thị nhỏ nào cân đối, hài hoà và phong cách như nó.EcoSport có bề ngang hẹp hơn Ford Escape nhưng lại bề thế hơn Terios. Độ cao của xe cũng được hạ thấp hơn, không “chông chênh” như anh Terios nhưng cũng không bệ vệ như “anh” Escape. Eco Sport như một chàng thiếu niên mới lớn…, một chút đỏm dáng ở những đường vuốt từ trước ra sau xe…
\n
\n
\nNgoại hình của EcoSport vô cùng hấp dẫn, đặc biệt nếu nhìn từ hai bên hông
\n
\nÍt chiếc xe nào đẹp cả “đầu” đến “đuôi” như EcoSport. Cửa hậu mở ngang, bánh xe treo ngoài rất phong cách. Tay nắm cửa được làm chìm cùng đèn cốp rất tinh tế :
\n
\n
\n
\nEcoSport_ASEAN_exterior_018Nội thất của EcoSport đúng là cho những người bận rộn nơi đô thị : mọi chi tiết đều hướng tới sự tiện ích cho người bận rộn như : chìa khoá thông minh và khởi động xe bằng nút bấm, hơn 20 chỗ để đồ khác nhau trong xe, chỗ tựa tay ở tất cả các cửa xe, hộc để laptop hoặc giày thể thao.v.v.
\n
\n
\nCửa xe thiết kê tiện dụng vừa có chỗ chứa đồ vừa có tựa tay
\n
\n
\nHộc để đồ phía trước có khả năng giữ lạnh
\n
\n
\nNgăn dưới ghế ngồi có thể để vừa laptop hoặc giày cao gót
\n
\n
\nHàng ghế sau vừa có khả năng chỉnh độ nghiêng của ghế, vừa gập từng khoang để lấy chỗ chứa đồ
\n
\n
\nHàng ghế sau có khả năng gập lại để cho khoảng trống lên tới 750l có thể chứa cả 1 chiếc máy giặt
\n
\n
\nEcoSport đã bán tại thị trường Ấn Độ với giá từ 23.000 USD đến 26.000 USD cho 3 phiên bản. Ở Việt Nam cũng sẽ có 3 phiên bản : Titanium cao cấp nhất đầy đủ đồ chơi, Trand và Ambien, giá dự đoán sẽ cao hơn Fiesta nhưng phải thấp hơn Focus.
\n
\nTheo LadyCarCar
\n