Chợ - Siêu thị
28/12/2015 16:20

TV 3D đã hết thời

Số lượng TV 3D ở Việt Nam chỉ còn khoảng 10% và xuất hiện trên các dòng cao cấp như một tính năng phụ trợ, thậm chí còn không được coi trọng như Smart TV.

Đại diện LG Việt Nam cho biết trong năm tới, họ sẽ giảm một nửa số lượng TV hỗ trợ 3D ở Việt Nam. Cụ thể, sẽ chỉ có vài dòng có hỗ trợ tính năng này, chủ yếu trên các mẫu Ultra HD TV cỡ lớn và đắt tiền. Khả năng trình chiều hình ảnh nổi cùng với kính chuyên dụng sẽ chỉ còn xuất hiện trên các dòng sản phẩm cao cấp, màn hình lớn và đắt tiền của hãng. Trước đó, thương hiệu Hàn Quốc này là nhà sản xuất TV 3D có thị phần lớn nhất thế giới và mạnh ở thị trường Việt Nam. 

 

Giờ 3D không còn là mặt hàng TV được quan tâm như hai, ba năm trước.
Giờ 3D không còn là mặt hàng TV được quan tâm như hai, ba năm trước.

 

Từ vị thế là một dòng TV cao cấp thế hệ mới trong 3 năm trước, 3D giờ chỉ còn là một tính năng phụ trên TV. Trên website của 3 nhà sản xuất TV lớn ở Việt Nam là LG, Samsung và Sony, 3D không còn được tách ra làm một dòng sản phẩm riêng như trước. Nếu muốn tìm sản phẩm nào có 3D, người dùng buộc phải kiểm tra trong thông số kỹ thuật của mỗi sản phẩm. TV 3D đã nhường chỗ cho các dòng TV mới như OLED, UHD hay Smart TV...

Trên thị trường, mức độ quan tâm của người dùng với TV 3D cũng không còn nồng nhiệt. Tại nhiều siêu thị, khu vực trình chiếu thử tính năng hình ảnh nổi 3D cũng được thay thế cho khu vực trải nghiệm tính năng thông minh Smart TV hay các TV cỡ lớn màn hình cong, độ phân giải Ultra HD 4K.

Đại diện hệ thống siêu thị Media Mart (Hà Nội) cho hay số lượng TV có hỗ trợ 3D giờ chỉ còn khoảng 10% đến 15% trong tổng số mẫu TV nói chung. Hầu hết, 3D xuất hiện trên các dòng TV cao cấp và màn hình lớn, 50 inch đổ lên và có giá từ 25 cho tới cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, chỉ còn hai ba mẫu TV 3D hiện giờ có giá dưới 20 triệu đồng.

Không nhiều người sử dụng TV 3D thường xuyên vì phải đeo kính bất tiện, có người bị mệt, chóng mặt. Hơn nữa, các bộ phim 3D giờ cũng ít và không phổ biến như HD. Với dân chơi HD, giờ họ cũng không đầu tư vào TV mà thay vào đó chơi 3D bằng máy chiếu và màn chiếu cỡ lớn, vì TV 3D có kích thước không đủ lớn và chi phí đắt hơn nhiều so với hiệu quả mang lại.


Sau những hào hứng ban đầu, TV 3D không còn được nhiều nguời sử dụng thường xuyên.

Sau những hào hứng ban đầu, TV 3D không còn được nhiều nguời sử dụng thường xuyên.

 

Anh Lê Văn Tiến, chuyên viên marketing của LG Việt Nam, cho hay không chỉ ở Việt Nam, thị phần và mức độ quan tâm của người dùng với TV 3D trên thế giới cũng giảm mạnh. Lý do khiến xu hướng 3D biến mất nằm ở nội dung và hiệu ứng mà nó mang lại cho người dùng TV tại gia không nhiều. Sau sự mới lạ ban đầu và trải nghiệm vài lần, người xem không còn dùng đến 3D nữa. 

Thời kỳ 3D bùng nổ vài năm trước vì công nghệ màn hình TV bị chững lại, độ nét cao UltraHD và Smart TV chưa phổ biến. Còn hiện giờ, trên các dòng sản phẩm giá thấp và màn hình nhỏ, nhà sản xuất loại bỏ màn hình và tính năng 3D để giảm bớt giá thành. Thay thế cho 3D sẽ là tính năng thông minh và khả năng kết nối mạng.

Theo những trang công nghệ nổi tiếng như Cnet hay Gizmodo, 2015 là năm kết thúc đối với xu hướng TV 3D. Đây là dấu hiệu được báo trước khi tại các triển lãm điện tử tiêu dùng lớn như CES hay IFA 2015, 3D đã biến mất chứ không còn được quảng bá rầm rộ như 5 năm trước.

Theo Phạm Anh (Vnexpress)

Viết bình luận


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

Tài chính - Ngân hàng 15:07

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai hai tính năng mới là "Đặt sân Golf" và "Thể thao - Giải trí" trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng với nhiều ưu đãi đặc quyền.