Với dịch vụ đăng ký khuyến mại trực tuyến, các thương nhân trên địa bàn TP chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.khuyenmaihcmc.vn để khai báo đăng ký các chương trình khuyến mại mà không cần trực tiếp đến Sở Công Thương đăng ký như trước đây.
Theo ông Đỗ Hùng Anh Tuấn, Phó phòng Xuất nhập khẩu – Xúc tiến Công Thương, hồ sơ trực tuyến sẽ được Sở tiếp nhận, xử lý. Thương nhân chỉ cần theo dõi trạng thái hồ sơ tại menu hồ sơ và email để biết quá trình xử lý. Trường hợp có yêu cầu bổ sung hồ sơ, hệ thống sẽ gửi email thông báo. Hồ sơ không được bổ sung trong thời gian quy định thì sẽ bị hủy, xem như chương trình không thực hiện.
Ngoài việc tiếp nhận đăng ký khuyến mại trực tuyến, website này còn cung cấp thông tin về những sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp.
Website đăng ký khuyến mãi trực tuyến của Sở Công Thương TP HCM. Ảnh chụp màn hình
Trong sáng 21-4, Sở Công Thương TP HCM cũng giới thiệu dịch vụ tra cứu hồ sơ qua tổng đài 8283 (hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ thông qua việc nhắn tin theo cú pháp gửi tổng đài 8283) và nhận trả kết quả tại địa chỉ theo yêu (chương trình phối hợp giữa Sở Công Thương và Bưu điện TP HCM nhằm phát trả kết quả cho thương nhân). Từ ngày 16-5, dịch vụ đăng ký trước thời gian đến Sở làm việc sẽ được triển khai thông qua tổng đài (08)1080.
Giám đốc Sở Công Thương TP Phạm Thành Kiên cho biết những dịch vụ trên được triển khai nhằm tạo ra sự giao tiếp, kết nối thường xuyên giữa chính quyền với thương nhân, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hình chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của Sở và tạo thuận lợi nhất trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho thương nhân.
Sắp tới, Sở tiếp tục triển khai nhiều tiện ích khác tên trang điện tử để đáp ứng nhu cầu và giảm thiểu thời gian đi lại của thương nhân. “Chúng tôi không ngừng cải tiến để phục vụ ngày càng tốt hơn tất cả cá nhân thương nhân và tổ chức kinh tế trong cũng như ngoài nước đang sinh sống, hoạt động trên địa bàn TP HCM” – ông Kiên cho biết.
Theo thống kê của Sở Công Thương TP HCM, năm 2015, Sở đã giải quyết hồ sơ đăng ký 51.056 chương trình khuyến mại của DN trên địa bàn. Trong tháng 1-2016, có đến 7.781 chương trình khuyến mại với tổng giá trị 68,37 tỉ đồng.
Qua đó cho thấy khuyến mại là công cụ thường xuyên được DN sử dụng để thu hút khách hàng mua sắm. Hình thức khuyến mại được ưa chuộng nhất là tặng phẩm chiếm 50,6% tổng số lượng chương trình khuyến mại được thông báo, giảm giá chiếm 24%, các loại hình khác chiếm 26,4%.