Cụ thể, theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của toàn thị trường tháng vừa qua đã đạt mức 7.669 xe, bao gồm 2.869 xe con và 4.800 xe thương mại. Riêng các thành viên VAMA đã bán ra 7.018 xe.
Đáng chú ý, nếu phân biệt giữa xe nhập khẩu nguyên chiếc và xe lắp ráp trong nước thì cả hai thị trường này cùng đạt mức tăng trưởng ngang nhau so với tháng liền trước. Chi tiết hơn, sản lượng bán hàng ôtô sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam đạt 6.501 xe, tăng 9%; sản lượng bán hàng các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (do cả các doanh nghiệp không thuộc VAMA cung cấp) đạt 1.168 xe, tăng 9%.
Các doanh nghiệp ôtô chính hãng đặt niềm tin vững chắc vào sự đi lên của thị trường ôtô cuối năm nay mà Vietnam Motor Show 2012 chính là một cú hích - Ảnh: Đức Thọ.
Như vậy, sau nhiều tháng “đắn đo” giữa chuyện tăng và giảm, có vẻ như thị trường ôtô Việt Nam đã bắt đầu tìm thấy hướng đi rõ ràng trước mắt, ít nhất là cho đến hết năm dương lịch.
Tháng 9 luôn được xem là tháng bản lề cho chu kỳ sôi động nhất trong năm của thị trường ôtô Việt Nam và thường kết thúc vào đầu năm sau, tùy thuộc thời điểm Tết nguyên đán.
Năm nay, Vietnam Motor Show lại được tổ chức ngay trong tháng 9 (trước đây thường diễn ra vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11) với quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay. Đặc biệt, ngay trong triển lãm cũng đã có khoảng 100 xe được bán ra, mức kỷ lục từ trước tới nay. Từ đó, các doanh nghiệp ôtô chính hãng càng đặt niềm tin vững chắc vào sự đi lên của thị trường mà Vietnam Motor Show 2012 chính là một cú hích.