
Cũng như phiên bản thường, Phoenix R175 SE sử dụng kết cấu gắp (càng) sau làm bằng chất liệu hợp kim nhôm bền chắc. Hệ thống gắp sau gân guốc này phối cùng khung xe làm bằng hợp kim thép kiểu Deltabox không chỉ tạo cho chiếc xe một dáng vẻ đầy “chất chơi” mà còn giúp tăng độ bám đường, không bị rê khi vào cua ở tốc độ cao.
Phoenix R175 SE có cùng kích thước 2.015x970x660mm như các phiên bản cũ. Xe có chiều cao yên xe 818 mm. Với những người có chiều cao khiêm tốn dưới 1,65m thì việc điều khiển sẽ không quá khó khăn nhờ có thể tùy chỉnh độ cao của giảm xóc monoshock. Bình xăng có dung tích 13.8 lít.
Phoenix R175 SE sở hữu động cơ xi lanh đôi có dung tích 168.5cc, hệ truyền động thể thao côn tay với 6 cấp truyền động và 2 bước số. Với động cơ 168.5cc, làm mát bằng gió có mô-men xoắn cực đại là 14,5N.m/6.000 vòng/phút. Khách hàng có thể tuy chọn gói nâng cấp để nâng công suất của động cơ lên mức 19 mã lực với công nghệ thường được trang bị cho các dòng xe đua. Đặc biệt, với việc trang bị bình xăng đôi, R175 SE sẽ mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản bình thường trang bị bình xăng đơn khi nạp ga tăng tốc.
Hiện, Phoenix R175 SE được bán rộng rãi tại chuỗi cửa hàng chuyên doanh xe phân khối Motorrock với giá 72,8 triệu đồng với bốn phiên bản: vàng – đen, trắng - đỏ và đen tuyền và xanh – trắng.