Sáng 12-5, hội thảo “Nhận diện sản phẩm organic Việt Nam – Xu hướng phát triển và xúc tiến liên kết tiêu thụ” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP HCM và Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam tổ chức đã thu hút hơn 500 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư và cơ quan ngoại giao tham dự.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp nông nghiệp đã giới thiệu những tính năng ưu việt của sản phẩm, thực phẩm hữu cơ an toàn như: không có thuốc trừ sâu, tươi ngon hơn, có lợi cho sức khỏe, không biến đổi gen,…; đồng thời nêu ra những khó khăn, thách thức trong quá trình nuôi trồng, chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp thân thiện với môi trường, quy chuẩn tại Việt Nam chưa rõ ràng…
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nông nghiệp hữu cơ tại hội thảo Ảnh: Tuấn Linh
Là đại diện duy nhất của kênh bán lẻ hiện đại tham dự hội nghị, ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood), cho biết Saigon Co.op sẽ chủ động liên kết hợp tác, ứng vốn, phối hợp cùng các nhà cung cấp chiến lược tiếp thị sản phẩm hữu cơ chất lượng cao đến khách hàng trên toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Riêng tại mỗi siêu thị, Saigon Co.op sẽ dành một khu vực nhận diện dành riêng cho các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao.
Hiện nhà bán lẻ này đang có 180 điểm bán hàng nhu yếu phẩm đạt chuẩn an toàn và thực phẩm tươi sống đạt tiêu chuẩn VietGAP, VietGAP nhãn xanh bao gồm hệ thống 82 siêu thị Co.opmart, 2 Co.opXtra và 96 cửa hàng thực phẩm Co.opFood.
Ngoài ra, trong tương lai gần, Saigon Co.op sẽ phát triển mô hình bán lẻ phân khúc cao rất phù hợp với các sản phẩm hữu cơ. Mỗi tháng, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op tiêu thụ 2.750 tấn rau củ quả, 420 tấn thịt gia cầm, 770 tấn thịt gia súc và 7.700 triệu quả trứng an toàn.