Ông Phạm Văn Thiệt, Chủ tịch HĐQT Sago Auto, cho biết thị trường ô tô đã qua sử dụng hiện rất sôi động, đa dạng mức giá, từ vài trăm triệu đến vài tỉ đồng. Tuy nhiên, làm sao để người mua và người bán có thể gặp nhau và giao dịch diễn ra minh bạch. Người mua tránh được những chiêu gian của các cò để mua được xe đúng giá trị là điều không dễ. Do đó, ông đã tham khảo chợ xe kiểu Mỹ và áp dụng ở Việt Nam cũng chỉ với mục đích đó.
Theo đó, chợ dành cho những người có nhu cầu mua bán ô tô đã qua sử dụng, không phân biệt đời xe, dòng xe và giá cả. Công ty tổ chức không hưởng chênh lệch hay liên quan đến việc thỏa thuận mà chỉ thu phí 100.000 đồng/ngày/xe gởi tại chợ. Không chỉ cho thuê chỗ để bán xe, Sago Auto còn hợp tác với các công ty tư vấn cho người mua về chất lượng, lịch sử xe, dịch vụ làm chứng từ thỏa thuận mua bán, công chứng, bảo hiểm và sửa chữa....
Ông Hà Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Ô tô Anycar Việt Nam, một trong những đơn vị kinh doanh ô tô đã qua sử dụng lớn, uy tín tại Việt Nam, cho biết công ty ông sẽ tham gia các dịch vụ nêu trên với mức phí kiểm tra, thẩm định, đảm bảo uy tín cho người mua chỉ với mức phí 0,01% giá trị bán xe. Ví dụ, xe có giá bán 500 triệu đồng thì phí kiểm tra chất lượng chỉ khoảng 500.000 đồng.
Đặc biệt, từ trước đến nay, thông thường các tổ chức tài chính thường chỉ cho vay cầm cố đối với người mua xe nhưng Sago Auto liên kết với là Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho vay đối với cả người muốn bán xe, với giá trị cho vay khoảng 50%-60%.
Trong ngày đầu khai trương, tại chợ có khoảng 20 chiếc xe với nhiều dòng khác nhau, trong đó nhiều nhất là xe giá trung bình của các hãng Hyundai, Kia, Chevrolet, Toyota…
Một vài hình ảnh của chợ ô tô cũ trong ngày đầu mở cửa:
Mô hình chợ ô tô kiểu Mỹ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Nguồn gốc xe, giá bán, chất lượng kiểm định đều được công khai cho khách hàng
Dù là xe đã qua sử dụng nhưng được chủ nhân chăm chút kỹ lưỡng