31/03/2017 10:33

Đừng để quá khứ làm trái tim đau…

(NLĐO)- Chuyện xảy ra em không hề có lỗi. Và đừng để trái tim mình chết lần chết mòn theo những ký ức cũ em nhé!


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lần đầu gặp em, đôi mắt ấy, gương mặt ấy đã ám ảnh tôi. Là người đàn ông từng trải nhưng khi đứng trước vẻ đẹp thánh thiện của em, tôi đã không khỏi rung động, xao xuyến. Tôi đã hồi hộp khi được đến làm quen và trò chuyện cùng em.

Em là một cô gái hoàn hảo bởi em không chỉ đẹp người mà còn đẹp nết. Tôi thầm trách người đàn ông nào đã làm trái tim em tổn thương và bỏ rơi em. Khi quen em, tôi mới biết, em đã sẵn sàng nhường bước để người yêu của mình tiến đến hôn nhân với một phụ nữ khác bởi gia đình bạn trai không chấp nhận em làm dâu khi biết em sinh ra mà không có cha.

Em đã khóc, đó là cái cách để em trút đi những nỗi buồn khi không biết tâm sự cùng ai. Trái tim em sau lần tổn thương ấy dường như “khép lại” cùng mối tình đầu tan vỡ. Em mong manh, bé nhỏ như những bông hoa lại gặp phải cơn bão đầu mùa.

Những lúc ngồi cà phê cùng em, được nghe những bài hát của Vũ Thành An, em càng buồn hơn. Tôi tự hỏi: “Tại sao một cô gái trẻ như em lại thích nghe những bài hát vốn buồn bã, xưa cũ như vậy?”. Có lần, em bảo với tôi: “Những bài hát như thể hiện tâm trạng của mình. Khi u buồn, chỉ có những bài hát mới giúp mình trải lòng ra”.

Từ khi quen tôi, em dường như vui vẻ hẳn. Đôi mắt u sầu đã nhường chỗ cho nụ cười trên môi. Và chỉ cần thấy em vui, tôi thấy mình thật sự hạnh phúc khi đã mang lại niềm vui cho em…

Có lần, tôi đề cập đến việc cưới xin, em cười buồn hỏi: “Liệu anh có chấp nhận quá khứ của em, chấp nhận lấy một người vợ không còn trinh trắng, một người không biết cha mình là ai?”. Câu hỏi của em đã khiến lòng tôi đau nhói. Bởi những điều đó, em đâu phải là người gây ra. Còn tôi, tôi yêu em yêu thật lòng, không phải vì em đẹp mà tôi muốn “sở hữu” em. Tôi cũng đã nhiều lần nói với em rằng, tôi không cần em trinh trắng, cũng không đòi hỏi em phải có một gia đình danh giá mà cái chính là chúng ta hiểu và yêu nhau. “Quá khứ đã là quá khứ, tương lai mới chính là cuộc sống của em kia mà”.

Nhiều lần em dùng dằng, chưa trả lời lời đề nghị của tôi. Em à, trái tim em đã một lần đau thì đừng giày vò mình thêm nữa. Cuộc đời của em còn dài, tương lai của em còn rộng mở thì cớ sao phải để quá khứ làm trái tim đau.

Minh Khôi

Viết bình luận

VIDEO: Pháo hoa rợp trời kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước

Video 23:08

(NLĐO) - Đúng 21 giờ ngày 30-4, hàng nghìn người đã đổ về các tuyến đường trung tâm TP HCM để chiêm ngưỡng màn trình diễn bắn pháo hoa từ bờ sông Sài Gòn chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Công an triệu tập người đăng tin "Đà Lạt xảy ra biến lớn"

Công an triệu tập người đăng tin "Đà Lạt xảy ra biến lớn"

Thời sự 22:15

(NLĐO) - Công an triệu tập bà N.T làm rõ việc người này đăng thông tin sai sự thật về tình hình an ninh trật tự tại TP Đà Lạt, gây hoang mang dư luận.

Trung tâm TP HCM kẹt xe, đầy rác sau chương trình bắn pháo hoa lễ 30-4

Trung tâm TP HCM kẹt xe, đầy rác sau chương trình bắn pháo hoa lễ 30-4

Thời sự 22:09

(NLĐO) - Rác, chai nhựa tràn lan trên đường phố và kẹt xe là những hình ảnh hiện ra sau chương trình bắn pháo hoa chào mừng 49 năm ngày thống nhất đất nước.

Xem bắn pháo hoa, cảnh xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập trên bầu trời TP HCM

Xem bắn pháo hoa, cảnh xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập trên bầu trời TP HCM

Thời sự 21:29

(NLĐO) - TP HCM tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa, diễn ra từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút ngày 30-4.

Nóng đỉnh điểm, 20.000 lượt du khách đổ xô đến Phong Nha

Nóng đỉnh điểm, 20.000 lượt du khách đổ xô đến Phong Nha

Thời sự 20:46

(NLĐO) – Để phục vụ khách đến tham quan dịp lễ 30-4 và 1-5, ngay từ đầu năm 2024, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, đầu tư, mua sắm thêm nhiều trò chơi mới lạ.

TP HCM: Đường Lê Lợi - Đồng Khởi kẹt cứng trước giờ bắn pháo hoa

TP HCM: Đường Lê Lợi - Đồng Khởi kẹt cứng trước giờ bắn pháo hoa

Thời sự 20:33

(NLĐO) - Người dân trải bạt ngồi kín công viên bến Bạch Đằng trước giờ bắn pháo hoa mừng lễ 30-4 và 1-5.

TP HCM: Bắt nhóm đối tượng cướp giật tại sự kiện đông người

TP HCM: Bắt nhóm đối tượng cướp giật tại sự kiện đông người

Pháp luật 19:37

(NLĐO) - Nhóm đối tượng khai do cần tiền tiêu xài nên nhiều lần đến các sự kiện đông người ở quận 1 (TP HCM) để cướp giật, chiếm đoạt tài sản.