28/03/2017 12:25

Còn chút kỷ niệm để nhớ…

(NLĐO)- 5 năm, 10 năm hay 20 năm, dù thời gian có ra sao nhưng kỷ niệm về anh vẫn không phai mờ trong em.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giở lịch làm việc ra, em thấy gần bước qua tháng 4. Tháng 4 lại về. Một thoáng kỷ niệm chợt ùa về trong em...

Còn nhớ, cách đây đúng 5 năm, cũng vào tháng 4 năm ấy, em gặp lại anh sau thời gian dài chúng ta không liên lạc. Ngồi chờ em trong quán cà phê, thoáng thấy em đến, anh đã cười trêu chọc: "Em vẫn xinh đẹp như xưa". Em chợt cười, nụ cười rất sảng khoái mà từ lâu rồi em không có được. Cuộc sống mệt mỏi, bon chen khiến lòng em đắng ngắt. Ly cà phê em gọi tan nhanh qua những câu chuyện đùa, những lời anh nói khẽ. Ngoài cửa sổ, cành hoa sứ trắng khẽ đu đưa trong gió.

Chính cái ngày định mệnh của tháng 4 năm ấy đã khiến em hiểu anh hơn. Nhưng em vẫn dửng dưng với anh như một người bạn thông thường. Bởi khi ấy, cuộc sống em đầy rẫy những lo âu, phiền muộn. Làm sao em có thể lấy lại được niềm tin khi mọi thứ đã không còn, khi hôn nhân tan vỡ. Em đã tìm đến men say mong quên hết sự đời…

Khi biết em chính thức ly hôn, anh không ngừng theo đuổi em. Anh luôn gọi điện, hỏi thăm và động viên em mọi lúc, mọi nơi. Và chính anh đã đem lại cho em sức sống mới bằng những lời động viên, an ủi ấy. Em dần lấy lại được niềm vui, sự tự tin của một người đàn bà đã một lần “gãy gánh”.

Em còn nhớ ngày anh xin phép hôn em lần đầu khi chúng ta cùng nhau uống đến say quắc. Nhưng em vẫn còn đủ biết anh muốn gì, cần gì. Khi em khẽ gật đầu, em biết mình đã vượt qua khỏi lằn ranh. Em chỉ muốn khóc, khóc vì hạnh phúc...

Thời gian trôi qua, những kỷ niệm về anh càng nhiều theo năm tháng. Em nhớ, những lúc trời mưa, anh sẵn sàng đội mưa để đến tặng em một chùm hoa sữa đầu mùa hay đóa hoa hồng vừa nở mà anh hái trong vườn. Những lúc em ốm đau, anh luôn xuất hiện đúng lúc, bắt em ăn cháo, uống thuốc... Có lúc em buồn, anh đàn, em hát và chúng mình luôn say đắm bên nhau.

Đến bây giờ, em mới thấy mình thực sự may mắn khi có được anh. Dường như ông trời muốn bù đắp cho em, cho những gì mà em đã mất đi trong suốt quãng đời tuổi trẻ. Có anh, em ngày càng xinh tươi, yêu đời và luôn thấy mình sống có ý nghĩa.

Tháng 4 lại về với những cơn mưa bất chợt. Em càng yêu anh nhiều hơn. 5 năm, 10 năm hay 20 năm, dù thời gian có ra sao nhưng kỷ niệm ấy vẫn không phai mờ trong em. Chúng mình luôn có nhau, anh nhé!

Hoàng Hà

Viết bình luận

Phát động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Công nghệ 01:36

Ngày 21-5, Samsung tổ chức buổi lễ phát động cuộc thi Solve for Tomorrow năm thứ 6 tới gần 3 triệu học sinh TP HCM và khu vực miền Nam.

Học Bác để hoàn thiện bản thân

Học Bác để hoàn thiện bản thân

Lao động 01:11

Gần 200 đại biểu là cán bộ, đoàn viên Công đoàn đã tham dự chuyến về nguồn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 1 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4) do LĐLĐ huyện Bình Chánh, TP HCM tổ chức sáng 21-5.

Phấn đấu đưa tỉ lệ y tế tư nhân đạt 30% thay vì 8%

Phấn đấu đưa tỉ lệ y tế tư nhân đạt 30% thay vì 8%

Sức khỏe 00:31

(NLĐO)- Bộ Y tế mong rằng hệ thống y tế tư nhân phát triển để cùng chung sức với y tế công chia sẻ nhiệm vụ trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trước siêu mẫu Đức Tiến, nhiều nghệ sĩ Việt cũng qua đời vì đột quỵ

Trước siêu mẫu Đức Tiến, nhiều nghệ sĩ Việt cũng qua đời vì đột quỵ

Giải trí 00:10

(NLĐO) - Thông tin siêu mẫu - diễn viên Đức Tiến qua đời do đột quỵ ở tuổi 44 gây sốc với nhiều người. Trước đó, làng giải trí Việt từng hứng chịu nhiều cú sốc tương tự

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 22-5

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 22-5

Thời sự 00:03

(NLĐO) - Nở rộ "dịch vụ" học hộ, thi hộ; đề xuất sớm thu phí vào nội đô, cho sử dụng dạ cầu; tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo không thể mất đà; giảm lãi vay thêm 1% - 2%: dễ hay khó?... là những thông tin chính trên báo in Người Lao Động số ra ngày 22-5

CLB TP HCM thắng sốc đương kim vô địch V-League

CLB TP HCM thắng sốc đương kim vô địch V-League

Bóng đá 22:24

(NLĐO) - Hai pha lập công của hai cầu thủ thường ngồi ghế dự bị giúp TP HCM thắng CAHN với tỉ số 2-1 ở vòng 20 V-League 2023-2024 tối 21-5

Lý do HLV tuyển Anh loại Rashford, Henderson khỏi danh sách dự Euro 2024

Lý do HLV tuyển Anh loại Rashford, Henderson khỏi danh sách dự Euro 2024

Thể thao 22:00

(NLĐO) – Có phần bất ngờ so với dự báo của giới chuyên môn, HLV Gareth Southgate thẳng tay loại bỏ nhiều công thần trong danh sách sơ bộ tuyển Anh dự vòng chung kết Euro 2024.