03/10/2014 07:15

Ấm lòng câu chuyện về cậu bé bán bánh mì

Một cậu bé giữ xe của khách ở tiệm cơm tại Quảng Nam không may dắt ngã xe, gây hư hỏng nhưng chủ nhân chiếc không nổi nóng, bắt đền mà còn an ủi cậu ta. Cậu bé ban đêm phải bánh mì phụ mẹ này trước đó cũng rất tự giác chuẩn bị sẵn 100 ngàn đồng để "chịu trách nhiệm" về lỗi của mình. Câu chuyện nhỏ nhưng gây xúc động cộng đồng mạng.

Chuyện do người đàn ông bị làm hư xe ở Quảng Nam kể lại như sau:

Trưa nay, tôi đi ăn cơm gà Tân Duyên – Trưng Nữ Vương – Tam Kỳ - Quảng Nam. Xong, tôi dắt xe máy về. Khi vừa chạm vào xe, một cậu khoảng 20 tuổi, nói ngọng, ăn mặc rất chất quê, đứng đợi sẵn. Trên tay trái cậu cầm một kính chiếu hậu, tay phải cầm 100.000 ngàn đồng. Cậu nói: “Cho con xin lỗi, con dắt xe không may bị ngã, con gửi tiền, chú mua lại giúp con”. Cậu vừa nói vừa run và nhìn vào quán cơm. Tôi nhìn vào xe, thấy bộ cùm trái bị bể, mặt nạ bị nứt, kính chiếu hậu thì trên tay cậu.

 

 

Tôi hỏi: “Một ngày em làm ở đây được bao nhiêu tiền?”. Cậu trả lời: “Một ngày 50.000 đồng, ban đêm con đi phụ bán bánh mì với mẹ”. Tôi nói: “Thay hết bộ này gấp 4 lần số tiền em đưa”.

Cậu nói: “Dạ, con còn đúng 100.000”.Tôi nói: “Thôi, rút kinh nghiệm, lần sau không để xảy ra như thế nữa nhé. Cất tiền đi, để anh thay”.

Cậu bé nhìn tôi ngạc nhiên và mỉm cười. Tôi ra về và chào: “Anh về nhé!”. Cậu bé: “Dạ, cám ơn chú, cám ơn chú”.

Tôi nhận lương nhà nước, tôi chẳng khá hay giàu, có khi còn túng thiếu. Nhưng với cậu bé, chắc chắn tôi có điều kiện hơn cậu ta.

Bình thường tôi rất nóng và khó tính nữa là khác. Nhưng trong hoàn cảnh này, tôi không bao giờ cáu ghét. Tôi sẽ ngủ ngon một giấc…!

Một câu chuyện nhỏ nhưng nó mang đến một bài học về tình người, khiến cho nhiều cư dân mạng vô cùng cảm động. Một vài người khác dẫu hoài nghi tính xác thực của câu chuyện nhưng họ vẫn mong đây là câu chuyện thật sự và những tâm hồn đẹp vẫn còn trong xã hội đầy rẫy kim tiền này.

Giấu tên. Nguồn Facebook.

Viết bình luận

Nga bất ngờ lên tiếng về các cuộc tập trận của Mỹ gần Triều Tiên

Nga bất ngờ lên tiếng về các cuộc tập trận của Mỹ gần Triều Tiên

Quốc tế 07:16

(NLĐO) – Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hiệp Quốc Vasily Nebenzya hôm 28-3 cho rằng khả năng yếu tố hạt nhân của Mỹ tham gia vào các cuộc tập trận quân sự quanh Triều Tiên ảnh hưởng đến lợi ích của Nga.

Hôm nay, các tay đua thuyền máy thế giới bắt đầu tranh tài ở Quy Nhơn

Hôm nay, các tay đua thuyền máy thế giới bắt đầu tranh tài ở Quy Nhơn

Thể thao 07:03

(NLĐO) – Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề diễn ra từ trưa nay (29-3) đến 31-3 tại phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, với sự tham dự của 18 tay đua đến từ nhiều quốc gia.

Một nữ giảng viên Trường ĐH Quy Nhơn đạt tiêu chuẩn giáo sư tại Pháp

Một nữ giảng viên Trường ĐH Quy Nhơn đạt tiêu chuẩn giáo sư tại Pháp

Giáo dục 07:02

(NLĐO) – PGS TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp, giảng viên Trường Đại học Quy Nhơn đã trở thành người Việt Nam duy nhất đạt tiêu chuẩn giáo sư tại Pháp năm 2024.

Dựng lại tuyển Việt Nam

Dựng lại tuyển Việt Nam

Thể thao 07:00

Đội tuyển Việt Nam đã thất bại khi áp dụng triết lý bóng đá của HLV Philippe Troussier. Qua một năm được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Pháp, tuyển Việt Nam đánh mất vị thế "anh cả" bóng đá khu vực Đông Nam Á

Xét xử "liên minh" chiếm đoạt hơn 981 tỉ đồng

Xét xử "liên minh" chiếm đoạt hơn 981 tỉ đồng

Thời sự 06:59

Theo cơ quan công tố, lãnh đạo ngân hàng và doanh nhân đã cấu kết thực hiện hành vi phạm pháp để chiếm đoạt số tiền hơn 980 tỉ đồng

Cấp giấy chứng nhận sai mục tiêu?

Cấp giấy chứng nhận sai mục tiêu?

Bạn đọc 06:57

Khách sạn Dalat Prince (TP Đà Lạt) đang hoạt động sai mục tiêu đầu tư dự án nhưng lại được nhiều cơ quan cấp giấy chứng nhận

Rối với bảo hiểm thất nghiệp

Rối với bảo hiểm thất nghiệp

Lao động 06:41

Chính sách còn bất cập, các văn bản hướng dẫn thực hiện không thống nhất đã gây khó cho cả người lao động lẫn cơ quan chức năng trong quá trình thực thi