xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những "đơn hàng" đầy tâm huyết!

Nhiều đối tác, bạn đọc đã "đặt hàng" Báo Người Lao Động có thêm những thông tin bổ ích và các chương trình tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, gây tiếng vang trong xã hội

Ông Trần Ngọc Tâm, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank):

Mở rộng dưới nhiều hình thức

Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao Động khởi xưởng có ý nghĩa nhân văn rất lớn, góp phần tạo động lực giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Xuyên suốt hơn 1 năm triển khai, chương trình đã có sức lan tỏa lớn đến cộng đồng, nhận được sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp (DN) và cá nhân. Điều này cho thấy giá trị thiết thực và ý nghĩa của chương trình khi tạo được sự gắn bó, kết nối trong toàn xã hội trong việc cùng nhau chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Những đơn hàng đầy tâm huyết! - Ảnh 1.

Ông Trần Ngọc Tâm, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

Đặc biệt, nhận thấy ý nghĩa sâu sắc của chương trình "Một triệu lá cờ cùng ngư dân bám biển", Nam A Bank mong muốn góp phần tiếp tục lan tỏa thông điệp ý của chương trình đến khách hàng nên đã chủ động đồng hành cùng khách hàng trao tặng 1 tỉ đồng giúp ngư dân bám biển thông qua chương trình "Triệu lá cờ - Triệu niềm tin" do ngân hàng triển khai.

Với việc tham gia chương trình, mỗi khách hàng đã đồng hành cùng Nam A Bank đóng góp 10.000 đồng chung tay giúp đỡ ngư dân bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền đất nước. Theo Nam A Bank, những chương trình hướng đến cộng đồng như: "Triệu lá cờ - Triệu niềm tin" sẽ tiếp tục được ngân hàng triển khai với nhiều tên gọi, nhiều mục tiêu khác nhau trong tương lai nhưng tất cả đều hướng đến giá trị nhân văn cao đẹp.

Đồng thời, ngân hàng cũng mong muốn chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động có thể tiếp tục mở rộng dưới nhiều hình thức, không chỉ tặng cờ, tặng tủ thuốc y tế cho ngư dân mà có thể tặng thêm nhiều dụng cụ, vật dụng để chuyến đi biển của ngư dân an toàn. Những chương trình tuyên truyền, cung cấp kiến thức về nghề, làm sao để an toàn trên mỗi chuyến đi, về pháp lý trên biển... cũng cần được phát huy và triển khai rộng rãi để ngư dân có thêm kiến thức, yên tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước. 

Thái Phương ghi

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op):

Sẵn sàng đồng hành trong những hoạt động xã hội

Cũng như rất nhiều người dân, DN Việt, Saigon Co.op hướng về biển đảo quê hương. Vì vậy, ngay từ khi Báo Người Lao Động phát động chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", chúng tôi đã tiên phong đồng hành thông qua việc tài trợ một phần chi phí may cờ. Trong nội bộ Saigon Co.op, chúng tôi đã chuyển tải thông điệp của chương trình đến từng bộ phận, từng siêu thị, cửa hàng lẫn khách hàng và trích một phần lợi nhuận cho chương trình. Đến nay, hơn 20.000 cán bộ - công nhân viên Saigon Co.op đã đóng góp cho chương trình với lòng tự hào sâu sắc. Chúng tôi không chỉ tạo kết nối đồng lòng trong toàn thể cán bộ, nhân viên của Saigon Co.op mà còn lan tỏa đến các nhà cung cấp, khách hàng, bạn hàng cùng hướng về Tổ quốc thiêng liêng.

Những đơn hàng đầy tâm huyết! - Ảnh 2.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op)

Qua 1 năm thực hiện, chương trình đã khẳng định ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ và tạo tiếng vang nhất định tại một số địa phương; nhận được sự ghi nhận, đồng hành của chính quyền địa phương lẫn Chính phủ. Chúng tôi rất mong chương trình được thực hiện dài hơi, không chỉ 1 năm mà nhiều năm, không chỉ 1 triệu lá cờ mà nhiều triệu lá cờ cùng những vật dụng cần thiết sẽ được trao cho ngư dân và các lực lượng làm nhiệm vụ canh giữ biên giới trên biển lẫn trên đất liền. Cùng với đó là sự linh hoạt, sáng tạo hơn trong cách tổ chức thực hiện nhằm truyền thông về việc may cờ, tặng cờ đến với DN, người dân nhiều hơn để mọi người thấy được thành quả đóng góp của mình cụ thể hơn, từ đó tham gia đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm hơn.

Đại dịch Covid-19 đang gây hậu quả nặng nề lên nền kinh tế, tỉ lệ thất nghiệp tăng cao, riêng TP HCM đã có đến hơn nửa triệu người mất việc làm. Báo Người Lao Động với lợi thế đại diện tiếng nói người lao động, gắn với hệ thống Công đoàn có thể phối hợp cùng một số đơn vị, đối tác thực hiện kết nối, giới thiệu việc làm cho người lao động. 

Thanh Nhân ghi

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA):

Phát huy hơn nữa tính sáng tạo trong cách làm

HUBA và Báo Người Lao Động đã ký kết hợp tác toàn diện, trong đó bao gồm phối hợp vận động các doanh nghiệp (DN) hội viên và đối tác HUBA tham gia chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".

Ngay trong buổi phát động chương trình nhân kỷ niệm 3 năm chương trình "Cà phê cùng doanh nhân" hồi tháng 8-2019, nhiều DN đã hào hứng đóng góp. Tất cả doanh nhân, DN hội viên HUBA đều nhìn nhận ý nghĩa to lớn của chương trình và trách nhiệm của doanh nhân, DN đối với đất nước; việc chung tay cùng Báo Người Lao Động trao cờ Tổ quốc cho ngư dân, Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành có biển như một sự hồi đáp lời kêu gọi của Tổ quốc, cũng là cách hun đúc tinh thần dân tộc, nghĩa vụ với non sông đất nước.

Những đơn hàng đầy tâm huyết! - Ảnh 3.

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA)

Tinh thần yêu nước luôn sẵn có trong mỗi con người Việt Nam, khi gặp điều kiện thích hợp thì tinh thần ấy thôi thúc thành hành động. Sáng kiến "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" là một điều kiện như vậy. Với sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng DN, người dân, lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương..., chương trình hoàn toàn có điều kiện và cơ sở để tiếp tục duy trì, phát huy hơn nữa tính sáng tạo trong cách làm sẽ tạo sự lan tỏa lớn hơn, trở thành tiếng nói mạnh mẽ trên mặt trận ngoại giao quốc tế để bảo vệ độc lập chủ quyền. Hy vọng trong thời gian tới, chương trình sẽ có nhiều hoạt động hơn, mang lại hiệu quả cao hơn và chắc chắn cộng đồng DN TP HCM sẽ tiếp tục đồng hành. 

Phương An ghi

Bạn đọc Nguyễn Phan Đống (81 tuổi; ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, TP HCM):

Tôi đã theo dõi báo suốt 45 năm

Một trong 2 tờ báo mà tôi mua đầu tiên sau ngày giải phóng là Người Lao Động. Vì đây là tờ báo thực tế, phục vụ cho đội ngũ trí thức, nông dân và các ngành nghề khác.

Những đơn hàng đầy tâm huyết! - Ảnh 4.

Bạn đọc Nguyễn Phan Đống (81 tuổi; ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, TP HCM)

Tôi đã theo dõi Báo Người Lao Động suốt 45 năm và thử tổng kết số lượng báo đã mua là khoảng 16.200 tờ. Chỉ tiếc rằng tôi không lưu lại được các số báo đầu tiên vì thời gian qua lâu.

Gần đây, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" thường xuyên xuất hiện trên mặt báo. Tôi cho rằng đây là chương trình rất hay, giúp ngư dân an tâm khi đang đánh bắt ngoài khơi xa. Điều này càng khẳng định chủ quyền biển đảo bất khả xâm phạm của nước ta. 

Mỹ Uyên ghi

Bác sĩ Nguyễn Phú Thọ (ngụ đường 3 Tháng 2, phường 11, quận 10, TP HCM):

Nhiều tin tức và góc nhìn phục vụ bạn đọc

Tôi tin yêu Báo Người Lao Động và chọn mua suốt hơn 16 năm qua xuất phát từ việc báo luôn cập nhật những tin tức về đời sống hằng ngày và những tin tức thế giới mà gia đình tôi rất quan tâm.

Những đơn hàng đầy tâm huyết! - Ảnh 5.

Bác sĩ Nguyễn Phú Thọ (ngụ đường 3 Tháng 2, phường 11, quận 10, TP HCM)

Riêng Báo Người Lao Động điện tử, tôi cũng có xem hằng ngày, tin tức phong phú, mới lạ hơn. Có những tin tức báo giấy không có nhưng báo điện tử lại thể hiện rất rõ và có những tin tức báo điện tử đề cập thì báo giấy lại viết chuyên sâu hơn. Hai hình thức thể hiện khác nhưng bổ sung cho nhau. Tôi mong Báo Người Lao Động sẽ duy trì và phát triển hơn nữa, đem đến nhiều tin tức và góc nhìn phục vụ bạn đọc.

Ngọc Khiết ghi

Ông Trần Đoàn Thế Duy, quyền Tổng giám đốc Công ty Vietravel:

Mong góp thêm tiếng nói đồng hành cùng doanh nghiệp

Sau giai đoạn giãn cách xã hội, hưởng ứng chủ trương "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Báo Người Lao Động đã ra mắt chuyên trang du lịch cùng chủ đề này. Đây là việc làm ủng hộ và kích cầu du lịch nội địa rất nhanh nhạy, thông tin kịp thời, nội dung bám sát thực tế và đồng hành cùng DN.

Những đơn hàng đầy tâm huyết! - Ảnh 6.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, quyền Tổng giám đốc Công ty Vietravel

Dưới góc độ DN du lịch, chúng tôi mong muốn và kỳ vọng báo sẽ có thêm nhiều thông tin phản ánh những vấn đề còn tồn tại của ngành để có sự cải thiện, hướng đến phát triển ngành du lịch bền vững và DN sớm phục hồi hoạt động.

Thời điểm này, mới chỉ có du lịch nội địa khai thác trở lại nhưng chưa đủ bởi DN đã chịu tác động rất lớn do dịch Covid-19. Vì vậy, các chính sách cần hướng đến mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa khôi phục phát triển kinh tế, trong đó có việc xem xét mở lại đường bay quốc tế, đón khách du lịch từ những nước, vùng an toàn tới Việt Nam. Mở cửa từng phần, có điều kiện ràng buộc song phương nhằm mục tiêu vẫn bảo đảm an toàn cho người dân và góp phần giúp DN, ngành khôi phục lại là cần thiết tại thời điểm này.

Linh Anh ghi

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo