xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Táo Nhật Bản 500.000 đồng/quả vẫn bán chạy, vì sao?

Tin-ảnh: Ngọc Ánh

(NLĐO) – Trái cây Nhật Bản như táo, lê, quýt được đánh giá có hương vị và vẻ ngoài hoàn hảo nên thành công ở phân khúc quà tặng, giá cả không là vấn đề lớn

Ngày 17-1, tại TP HCM, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO (The Japan Food Product Overseas Promotion Center) và Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản – thực phẩm tại Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá trái cây Nhật Bản và giới thiệu tem nhãn "Trái cây Nhật Bản" để người tiêu dùng nhận diện. 

Táo Nhật Bản 500.000 đồng/quả vẫn bán chạy, vì sao?- Ảnh 1.

Trái cây Nhật Bản được giới thiệu tại sự kiện gồm các loại táo và quýt

Phát biểu tại sự kiện, ông Seiki Furudate - Phó tổng lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM, cho biết Nhật Bản có 3 loại trái cây tươi xuất khẩu vào thị trường Việt Nam là: táo, lê và quýt. Tuy nhiên, hiện lê Nhật Bản hết mùa nên chỉ có táo và quýt – là những sản phẩm được đánh giá cao trên thế giới về chất lượng. 

"Khách Việt Nam sang du lịch Nhật Bản rất nhiều, hi vọng người Việt Nam sẽ thưởng thức nhiều loại trái cây của chúng tôi tại Nhật" - ông Seiki Furudate nói. 

Ông Yuya Arashima, Giám đốc điều hành Star Kitchen - kinh doanh trái cây Nhật Bản tại Trung tâm thương mại Takashimaya tại TP HCM, nhận xét dù trái cây Nhật Bản có giá cao hơn so với các loại trái cây khác trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, trái cây Nhật Bản có hương vị và vẻ ngoài hoàn hảo đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng. 

"Nhu cầu trái cây cao cấp của người Việt rất lớn. Chúng tôi mong muốn được mở cửa 2 loại quả của Nhật Bản là nho và dây tây chính thức vào thị trường Việt Nam" – ông Yuya Arashima bày tỏ.

Táo Nhật Bản 500.000 đồng/quả vẫn bán chạy, vì sao?- Ảnh 2.

Táo Sekaiichi cỡ trung có giá khoảng 500.000 đồng/quả

Theo ghi nhận, táo Nhật Bản trên thị trường có 3 loại chính là: Fuji khoảng 300.000 đồng/kg, táo vàng Kinsei khoảng 600.000 đồng/kg và táo đỏ Sekaiichi khoảng 800.000 đồng/kg. 

Trong đó, táo đỏ Sekaiichi có kích thước khổng lồ, từ 350gram – 800gram nên mức giá phổ biến từ 500.000 đồng/quả, cá biệt có những quả kích cỡ trên 1 kg nên có giá đến tiền triệu.

Đối với quýt Unshu Nhật Bản, giá bán phổ biến ở mức từ 500.000 – 600.000 đồng/kg, mỗi kg có từ 10-12 quả, vỏ mỏng, dễ bóc và không hạt.

Táo Nhật Bản 500.000 đồng/quả vẫn bán chạy, vì sao?- Ảnh 3.

Với giá bán đắt đỏ, trái cây Nhật Bản chủ yếu tiêu thụ ở kênh cửa hàng cao cấp và được chọn làm quà tặng

Trao đổi với báo chí bên lề sự kiện, ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng giám đốc hệ thống cửa hàng Klever Fruit, cho biết trái cây Nhật Bản sản lượng không nhiều nên không gặp áp lực giảm giá. 

Tương tự, ông Lê Viết Sĩ, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tú Phượng Tony, cũng nhận xét trái cây Nhật Bản được người tiêu dùng ưu ái bởi niềm tin "chất lượng Nhật Bản". Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến sức khỏe hơn nên giá cả không là vấn đề.

Tại sự kiện, các diễn giả cho biết Việt Nam được xác định là thị trường chiến lược, ưu tiên số 1 của trái cây Nhật Bản.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo