06/06/2017 10:34

Ngựa quen đường cũ

(NLĐO) – Quả là bạn bè tôi nói không sai, vợ tôi như “ngựa quen đường cũ”. Tôi phải làm sao để cô ấy bỏ thói lăng nhăng mà quay về cùng gia đình?

Ngựa quen đường cũ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tôi cưới Lan khi cô ấy trải qua nhiều mối tình. Khi quyết định tiến đến hôn nhân với Lan, bạn bè khuyên tôi không nên cưới vì cô ấy rất lẳng lơ, thay bồ như thay áo. Có người còn tuyên bố chắc nịch: "Cô ấy sẽ ngựa quen đường cũ cho mà coi!". Lúc đó, vì quá si mê Lan mà tôi bất chấp tất cả bởi tôi luôn tin tình yêu của tôi sẽ cảm hóa được cô ấy.

Thời gian đầu chúng tôi sống với nhau rất hạnh phúc. Lan luôn đảm nhận tốt vai trò của người vợ khi ngày nào cô ấy cũng về nhà nấu cho tôi những bữa ăn ngon. Tôi thầm cảm ơn trời đất đã ban cho tôi người vợ rất "công dung ngôn hạnh".

Cưới nhau gần 2 năm, tôi có nghe nhiều người bàn tán rằng vợ tôi lăng nhăng với những người đàn ông trong công ty. Tôi bỏ ngoài tai những lời ấy vì tôi cho rằng chắc mọi người đang ghen tị với tôi khi tôi có cô vợ vừa xinh đẹp lại nết na. Mà làm sao cô ấy lăng nhăng được khi trưa nào cô ấy cũng đi ăn cùng tôi, chiều lại về nhà sớm lo cho bữa ăn cho gia đình.

Cho đến một ngày, Huy bạn học của tôi cũng làm chung công ty với vợ tôi gọi điện cho tôi cảnh báo: "Khải à, ông nên cẩn thận, coi chừng ông bị cắm sừng mà không biết đó. Mọi người trong công ty đang đồn ầm lên chuyện vợ ông đang ăn nằm với tay giám đốc. Nghe nói vợ ông ta đang làm lớn chuyện kìa". Tôi cảm ơn Huy rất nhiều và lên kế hoạch theo dõi vợ.

Như thường ngày, tôi hẹn vợ đi ăn trưa. Sau khi ăn xong, tôi đưa cô ấy về công ty nghỉ ngơi để chiều còn làm việc. Khi cô ấy quay lưng đi, tôi cho xe vào quán cà phê bên đường, ngồi theo dõi. Khoảng 10 phút sau, tôi thấy Lan bước ra và chiếc taxi trờ tới. Cô ấy lên xe, cho xe chạy đến một khách sạn ở ngoại thành. Tôi lại tiếp tục vào quán cà phê ven đường và chờ xem chuyện gì đang xảy ra. Khoảng 15 phút sau, một chiếc xe hơi màu trắng sang trọng cũng dừng lại trước khách sạn, bước ra khỏi xe làm lão giám đốc của công ty cô ấy.

Tôi ngồi thừ ra, quên cả ly cà phê mà tôi vừa gọi. Cô chủ quán thấy tôi cứ nhìn ra chiếc xe màu trắng sang trọng của tay giám đốc, cô ấy nói: "Anh nhìn gì, xe đấy ngày nào chẳng ghé đây, ông ta già nhưng có cô bồ xinh phết".

Trời đất như muốn sụp đổ dưới chân tôi. Bây giờ thì tôi mới hiểu vì sao vợ tôi chiều nào về nhà cũng than mệt mỏi. Cô ấy còn nói rằng công việc trong công ty nhiều, rồi việc nhà khiến cô ấy không còn cảm giác để yêu đương. Tôi vì quá thương vợ nên cũng không dám đòi hỏi. Ngay cả chuyện tôi muốn có con cũng bị cô ấy gạt phăng và cho rằng chưa phải lúc. Hóa ra, cô ấy lừa dối tôi suốt thời gian qua để lăng nhăng với người đàn ông khác. Không lẽ cô ấy xem tình cảm của tôi chỉ là trò đùa. Quả là bạn bè tôi nói không sai, vợ tôi như "ngựa quen đường cũ". Tôi phải làm sao để cô ấy bỏ thói lăng nhăng mà quay về cùng gia đình?

Trần Khải

Viết bình luận

Nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc quay lại nghề đạo diễn sau 13 năm

Văn hóa - Văn nghệ 15:57

(NLĐO) - Vốn là người đa đoan nhưng 13 năm qua nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc vẫn canh cánh bên lòng mơ ước được làm đạo diễn cùng với ê kíp diễn viên mà chị yêu thích. Và về thăm quê lần này, chị đã toại nguyện.

Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”

Hoạt động cộng đồng 15:52

(NLĐO)- Nam TikToker tố "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc

Góc nhìn: Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới

Bất động sản 15:48

Từ trước đến nay, và kể cả trong tương lai, thế giới chưa bao giờ phủ nhận sức hấp dẫn đặc biệt của những đô thị biển.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Giáo dục 15:46

(NLĐO)- Hà Nội chốt thi vào lớp 10 bằng 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ. Kỳ thi tuyển sinh diễn ra vào hai ngày 8 và 9-6

SK Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG Energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Kinh tế 15:46

Ngày 22-3-2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc) và BCG Energy (một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital, Việt Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28-3

Điểm đến hấp dẫn 15:46

Vào ngày 28-3 (nhằm ngày 19-2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Kết hợp sử dụng bột ngọt và muối ăn để duy trì chế độ ăn giảm muối

Sản phẩm 15:45

Ngày nay, chế độ ăn giảm muối là từ khóa được nhắc đến ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng cũng ngày càng có ý thức hơn đối với việc cắt giảm lượng muối ăn tiêu thụ trong khẩu phần hằng ngày. Tuy nhiên, giảm muối khiến món ăn mất đi vị ngon hấp dẫn, điều này khiến nhiều người khó có thể duy trì chế độ này thường xuyên.