VnMoney
23/04/2020 14:07

Yêu cầu nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn ngân hàng

In bài viết

(NLĐO) – Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn dịch vụ tài chính ngân hàng, trong bối cảnh các ngân hàng miễn giảm phí dịch vụ thanh toán không tiền mặt.

Yêu cầu nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn ngân hàng - Ảnh 1.

Các ngân hàng vẫn sử dụng tin nhắn SMS để thông báo số dư, mã OTP... tới khách hàng. Ảnh: Lam Giang

Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di độnng về việc giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông di động cần nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tín nhắn đối với dịch vụ tài chính ngân hàng để giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Các doanh nghiệp phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước này gửi về Cục Viễn Thông trước ngày 27-4.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng. Việc giảm phí thanh toán không dùng tiền mặt thời gian qua đang gặp trở ngại do chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông (SMS) đối với giao dịch của các ngân hàng còn quá cao.

Hiện hầu hết giao dịch ngân hàng đều sử dụng dịch vụ viễn thông đối với các loại tin nhắn như mã xác thực khách hàng (mã OTP), thông báo biến động số dư tài khoản khách hàng (SMS Banking), cảnh báo giao dịch lừa đảo, thay đổi dịch vụ, thông tin tài khoản... và đang phải trả mức cước dịch vụ tin nhắn rất cao.

Cụ thể, Mobifone và Vinafone áp dụng 820 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng; Viettel 500 đồng/tin nhắn và từ năm 2019 đến nay đã tăng lên 785 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính; VietnamMobile từ 280-400 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng…

"Mức cước tin nhắn doanh nghiệp viễn thông áp dụng đối với các ngân hàng thương mại cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường. Việc duy trì, sử dụng tin nhắn SMS cho thấy là một nhu cầu thiết yếu để bảo đảm an toàn cho khách hàng và bản thân ngân hàng chứ không nhằm mục đích kinh doanh. Nhưng việc các công ty viễn thông thu mức phí cao gấp nhiều lần so với mức cước phí thông thường là chưa hợp lý" - Hiệp hội ngân hàng Việt Nam nhận xét.

T.Phương
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.