VnMoney 23/04/2020 14:07

Yêu cầu nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn ngân hàng

(NLĐO) – Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn dịch vụ tài chính ngân hàng, trong bối cảnh các ngân hàng miễn giảm phí dịch vụ thanh toán không tiền mặt.

Yêu cầu nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn ngân hàng - Ảnh 1.

Các ngân hàng vẫn sử dụng tin nhắn SMS để thông báo số dư, mã OTP... tới khách hàng. Ảnh: Lam Giang

Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di độnng về việc giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông di động cần nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tín nhắn đối với dịch vụ tài chính ngân hàng để giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Các doanh nghiệp phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước này gửi về Cục Viễn Thông trước ngày 27-4.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng. Việc giảm phí thanh toán không dùng tiền mặt thời gian qua đang gặp trở ngại do chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông (SMS) đối với giao dịch của các ngân hàng còn quá cao.

Hiện hầu hết giao dịch ngân hàng đều sử dụng dịch vụ viễn thông đối với các loại tin nhắn như mã xác thực khách hàng (mã OTP), thông báo biến động số dư tài khoản khách hàng (SMS Banking), cảnh báo giao dịch lừa đảo, thay đổi dịch vụ, thông tin tài khoản... và đang phải trả mức cước dịch vụ tin nhắn rất cao.

Cụ thể, Mobifone và Vinafone áp dụng 820 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng; Viettel 500 đồng/tin nhắn và từ năm 2019 đến nay đã tăng lên 785 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính; VietnamMobile từ 280-400 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng…

"Mức cước tin nhắn doanh nghiệp viễn thông áp dụng đối với các ngân hàng thương mại cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường. Việc duy trì, sử dụng tin nhắn SMS cho thấy là một nhu cầu thiết yếu để bảo đảm an toàn cho khách hàng và bản thân ngân hàng chứ không nhằm mục đích kinh doanh. Nhưng việc các công ty viễn thông thu mức phí cao gấp nhiều lần so với mức cước phí thông thường là chưa hợp lý" - Hiệp hội ngân hàng Việt Nam nhận xét.

T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Cổ đông ngân hàng lại thích cổ tức bằng cổ phiếu
16/4/2021 548 1k
Mùa đại hội năm nay, cổ đông các nhà băng không còn đòi cổ tức bằng tiền, mà hào hứng với kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu.
VietinBank: Chia cổ tức hơn 8.400 tỉ đồng tại Đại Hội đồng cổ đông
16/4/2021 548 1k
Sáng 16-4, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 và quyết định dành 8.400 tỉ đồng để chia cổ tức.
Làm gì khi bị chiếm đoạt tài sản từ chiêu lừa nâng cấp SIM 4G?
16/4/2021 548 1k
(NLĐO) - Khi phát hiện bị lừa đảo chiếm đoạt tiền từ tài khoản, người tiêu dùng cần gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng, liên hệ với nhà mạng và tổ chức tín dụng để phản ánh và xác minh các giao dịch liên quan.
Cổ đông Eximbank nên làm việc với đại diện chính thức của ngân hàng
16/4/2021 548 1k
(NLĐO) - Ngày 16-4, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phát đi thông cáo báo chí cho biết, ngày 26 và 27-4 tới đây, Eximbank sẽ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 (lần thứ 3) và Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 theo quy định (Thông tin chi tiết đã được công bố trên website Eximbank).
Hội đồng quản trị Eximbank lại dậy sóng

Hội đồng quản trị Eximbank lại dậy sóng

(NLĐO) – Ngân hàng Nhà nước cho biết nếu việc thay đổi chủ tịch HĐQT hay các hoạt động khác tại Eximbank không đúng quy định pháp luật, cơ quan này sẽ có biện pháp mạnh để xử lý