VnMoney 23/04/2020 14:07

Yêu cầu nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn ngân hàng

(NLĐO) – Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn dịch vụ tài chính ngân hàng, trong bối cảnh các ngân hàng miễn giảm phí dịch vụ thanh toán không tiền mặt.

Yêu cầu nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn ngân hàng - Ảnh 1.

Các ngân hàng vẫn sử dụng tin nhắn SMS để thông báo số dư, mã OTP... tới khách hàng. Ảnh: Lam Giang

Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di độnng về việc giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông di động cần nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tín nhắn đối với dịch vụ tài chính ngân hàng để giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Các doanh nghiệp phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước này gửi về Cục Viễn Thông trước ngày 27-4.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng. Việc giảm phí thanh toán không dùng tiền mặt thời gian qua đang gặp trở ngại do chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông (SMS) đối với giao dịch của các ngân hàng còn quá cao.

Hiện hầu hết giao dịch ngân hàng đều sử dụng dịch vụ viễn thông đối với các loại tin nhắn như mã xác thực khách hàng (mã OTP), thông báo biến động số dư tài khoản khách hàng (SMS Banking), cảnh báo giao dịch lừa đảo, thay đổi dịch vụ, thông tin tài khoản... và đang phải trả mức cước dịch vụ tin nhắn rất cao.

Cụ thể, Mobifone và Vinafone áp dụng 820 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng; Viettel 500 đồng/tin nhắn và từ năm 2019 đến nay đã tăng lên 785 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính; VietnamMobile từ 280-400 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng…

"Mức cước tin nhắn doanh nghiệp viễn thông áp dụng đối với các ngân hàng thương mại cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường. Việc duy trì, sử dụng tin nhắn SMS cho thấy là một nhu cầu thiết yếu để bảo đảm an toàn cho khách hàng và bản thân ngân hàng chứ không nhằm mục đích kinh doanh. Nhưng việc các công ty viễn thông thu mức phí cao gấp nhiều lần so với mức cước phí thông thường là chưa hợp lý" - Hiệp hội ngân hàng Việt Nam nhận xét.

T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

VPBank ủng hộ 10 tỉ đồng cho Đà Nẵng và Quảng Nam chống dịch Covid-19
5 giờ trước 548 1k
Số tiền này được ủng hộ để mua sắm các trang, thiết bị y tế quan trọng và cần thiết cho công tác ứng cứu bệnh nhân và hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện nói riêng và của TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam nói chung.
2 gói tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ tại ABBANK
5 giờ trước 548 1k
Nhằm giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi phục vụ hoạt động kinh doanh, tái cơ cấu sản xuất trong nửa cuối năm 2020, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai bộ đôi sản phẩm tín dụng dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ.
6 tháng đầu năm: Nam A Bank tập trung nguồn lực chung tay đẩy lùi Covid-19
5/8/2020 548 1k
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank vẫn tăng trưởng khả quan, đặc biệt các chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trườn… sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2020.
Vietcombank áp dụng sớm ICAAP hoàn thành toàn bộ 3 trụ cột Basel II trước thời hạn
5/8/2020 548 1k
Trong thời gian qua, Vietcombank đã tích cực triển khai các sáng kiến để áp dụng ICAAP (Quy trình đánh giá nội bộ về mức đủ vốn – Trụ cột 2) từ tháng 7/2020 – đáp ứng sớm toàn bộ 3 Trụ cột của Basel II so với quy định.
HDBank triển khai giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC

HDBank triển khai giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC

Từ ngày 1-8-2020, HDBank triển khai xác thực định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking, hỗ trợ khách hàng giao dịch trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc...