VnMoney 23/04/2020 14:07

Yêu cầu nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn ngân hàng

(NLĐO) – Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn dịch vụ tài chính ngân hàng, trong bối cảnh các ngân hàng miễn giảm phí dịch vụ thanh toán không tiền mặt.

Yêu cầu nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn ngân hàng - Ảnh 1.

Các ngân hàng vẫn sử dụng tin nhắn SMS để thông báo số dư, mã OTP... tới khách hàng. Ảnh: Lam Giang

Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di độnng về việc giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông di động cần nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tín nhắn đối với dịch vụ tài chính ngân hàng để giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Các doanh nghiệp phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước này gửi về Cục Viễn Thông trước ngày 27-4.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng. Việc giảm phí thanh toán không dùng tiền mặt thời gian qua đang gặp trở ngại do chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông (SMS) đối với giao dịch của các ngân hàng còn quá cao.

Hiện hầu hết giao dịch ngân hàng đều sử dụng dịch vụ viễn thông đối với các loại tin nhắn như mã xác thực khách hàng (mã OTP), thông báo biến động số dư tài khoản khách hàng (SMS Banking), cảnh báo giao dịch lừa đảo, thay đổi dịch vụ, thông tin tài khoản... và đang phải trả mức cước dịch vụ tin nhắn rất cao.

Cụ thể, Mobifone và Vinafone áp dụng 820 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng; Viettel 500 đồng/tin nhắn và từ năm 2019 đến nay đã tăng lên 785 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính; VietnamMobile từ 280-400 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng…

"Mức cước tin nhắn doanh nghiệp viễn thông áp dụng đối với các ngân hàng thương mại cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường. Việc duy trì, sử dụng tin nhắn SMS cho thấy là một nhu cầu thiết yếu để bảo đảm an toàn cho khách hàng và bản thân ngân hàng chứ không nhằm mục đích kinh doanh. Nhưng việc các công ty viễn thông thu mức phí cao gấp nhiều lần so với mức cước phí thông thường là chưa hợp lý" - Hiệp hội ngân hàng Việt Nam nhận xét.

T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Ngân hàng lên phương án chống mã độc, tấn công mạng dịp Tết
23/1/2021 548 1k
(NLĐO) – Các ngân hàng thương mại phải tăng cường biện pháp theo dõi, giám sát nhằm phát hiện, xử lý sớm các cuộc tấn công an ninh mạng trong dịp Tết Nguyên đán 2021.
Bất động sản Long An “hưởng lợi kép” từ vị trí cửa ngõ TP HCM
23/1/2021 548 1k
Với vị trí cửa ngõ TP HCM, bất động sản Long An hưởng lợi do gắn liền với xu thế giãn dân của TP HCM cùng “động lực” huyện Bình Chánh chuẩn bị lên quận.
Doanh nghiệp Bình Dương tri ân khách hàng bằng Toyota Camry, Honda SH
23/1/2021 548 1k
Trong chương trình Tri ân khách hàng diễn ra vào ngày 23-1-2021, Liên minh sàn giao dịch bất động sản 5F sẽ trao hàng chục giải thưởng trị giá hàng tỉ đồng như xe Toyota Camry, Honda SH, Honda Air Blade, Yamaha Sirius… Bên cạnh đó, khách tham dự còn có cơ hội đầu tư với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Trung Quốc tìm cách thu thuế kinh tế số
21/1/2021 548 1k
Bắc Kinh muốn thu thuế hiệu quả hơn với các gã khổng lồ như Alibaba, Tencent và Didi Chuxing, khi kinh tế số đang đóng góp hơn 30% GDP.
ACB cho vay mua nhà, lãi suất từ 5% năm

ACB cho vay mua nhà, lãi suất từ 5% năm

(NLĐO) - Đáp ứng nhu cầu mua nhà/đất để ở hoặc phục vụ cho sản xuất kinh doanh đang có xu hướng tăng trong dịp đầu năm 2021, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) triển khai chương trình vay "Về nhà mới"