VnMoney 23/04/2020 14:07

Yêu cầu nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn ngân hàng

(NLĐO) – Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn dịch vụ tài chính ngân hàng, trong bối cảnh các ngân hàng miễn giảm phí dịch vụ thanh toán không tiền mặt.

Yêu cầu nhà mạng xem xét giảm giá cước tin nhắn ngân hàng - Ảnh 1.

Các ngân hàng vẫn sử dụng tin nhắn SMS để thông báo số dư, mã OTP... tới khách hàng. Ảnh: Lam Giang

Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di độnng về việc giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông di động cần nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tín nhắn đối với dịch vụ tài chính ngân hàng để giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Các doanh nghiệp phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước này gửi về Cục Viễn Thông trước ngày 27-4.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng. Việc giảm phí thanh toán không dùng tiền mặt thời gian qua đang gặp trở ngại do chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông (SMS) đối với giao dịch của các ngân hàng còn quá cao.

Hiện hầu hết giao dịch ngân hàng đều sử dụng dịch vụ viễn thông đối với các loại tin nhắn như mã xác thực khách hàng (mã OTP), thông báo biến động số dư tài khoản khách hàng (SMS Banking), cảnh báo giao dịch lừa đảo, thay đổi dịch vụ, thông tin tài khoản... và đang phải trả mức cước dịch vụ tin nhắn rất cao.

Cụ thể, Mobifone và Vinafone áp dụng 820 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng; Viettel 500 đồng/tin nhắn và từ năm 2019 đến nay đã tăng lên 785 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính; VietnamMobile từ 280-400 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng…

"Mức cước tin nhắn doanh nghiệp viễn thông áp dụng đối với các ngân hàng thương mại cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường. Việc duy trì, sử dụng tin nhắn SMS cho thấy là một nhu cầu thiết yếu để bảo đảm an toàn cho khách hàng và bản thân ngân hàng chứ không nhằm mục đích kinh doanh. Nhưng việc các công ty viễn thông thu mức phí cao gấp nhiều lần so với mức cước phí thông thường là chưa hợp lý" - Hiệp hội ngân hàng Việt Nam nhận xét.

T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

10.000 quà tặng tiền mặt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại PVcomBank
3 giờ trước 548 1k
Chương trình khuyến mại “Mở tiềm năng - Chinh phục ước mơ” của PVcomBank sẽ dành 10.000 phần quà là tiền mặt tặng khách hàng gửi tiết kiệm từ nay đến hết ngày 6-9-2023. Khách hàng có thể tham gia bằng cách gửi tiết kiệm tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc, qua ứng dụng PV Mobile Banking hoặc kênh ngân hàng trực tuyến PV Online Banking của PVcomBank.
Mừng sinh nhật 30 năm, ACB ra mắt ngân hàng tự động ACB lite
6/6/2023 548 1k
(NLĐO) - Chào đón sinh nhật tuổi 30, ACB ra mắt mô hình ngân hàng tự động có tên gọi ACB lite - "Sống gọn nhẹ" và phiên bản mới website có ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI.
Vietbank mở rộng thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt
6/6/2023 548 1k
(NLĐO) - Hệ thống EMV Open-loop trên xe buýt mở ra một tiến bộ mới trong việc thanh toán nhanh chóng, an toàn và liền mạch trong giao thông công cộng tại TP HCM
Khai trương hoạt động Bản Việt Rạch Giá
6/6/2023 548 1k
Ngân hàng TMCP Bản Việt thông báo về việc khai trương hoạt động Ngân hàng TMCP Bản Việt Chi nhánh Kiên Giang - Phòng giao dịch Rạch Giá