VnMoney
21/01/2018 04:00

Ô tô Nhật vượt trội về tiết kiệm nhiên liệu tại Mỹ

Tại thị trường Mỹ, các dòng xe của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được đánh giá có ưu thế vượt trội về tiết kiệm nhiên liệu so với xe châu Âu hay Mỹ.

Theo Báo Cáo Xu Hướng Tiết Kiệm Nhiên Liệu của Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Hoa Kỳ (EPA), Mazda tiếp tục đứng đầu về tiết kiệm nhiên liệu trên các mẫu xe của mình, giúp họ lần thứ 5 liên tiếp dẫn đầu về tiêu chí này.

Báo cáo của EPA là một bản tổng hợp về lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình của một nhà sản xuất xe trong từng năm. Báo cáo được thực hiện với các mẫu xe của 1 năm trước năm công bố, vì thế bản báo cáo của năm nay chủ yếu đánh giá các mẫu xe năm 2016.

Ô tô Nhật vượt trội về tiết kiệm nhiên liệu tại Mỹ - Ảnh 1.

Mazda và Honda nhiều năm liên tiếp nắm giữ vị thế dẫn đầu về các xe tiết kiệm nhiên liệu.

Theo EPA, Mazda đứng đầu trong số các nhà sản xuất xe với mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình cho các mẫu xe của mình là khoảng 12,6 km/l. Hyundai (12,2 km/l), Honda (12 km/l), Subaru (11,9 km/l), và Nissan (11,8 km/l) lần lượt là những nhà sản xuất đứng ở các vị trí sau.

Ba nhà sản xuất xe lớn nhất nước Mỹ với thế mạnh là các mẫu xe bán tải có mức tiêu thụ nhiên liệu khủng khiếp nhất. Fiat Chrysler đứng ở vị trí cuối bảng với mức 9,3 km/l, xếp trên là General Motors với 9,4 km/l và Ford với 9,7 km/l.

Mặc dù báo cáo của EPA cho các mẫu xe năm 2017 vẫn chưa hoàn thành nhưng theo dự đoán, Mazda sẽ không giữ được vị trí đầu tiên nữa, EPA cho rằng Mazda sẽ chỉ đạt được mức tiết kiệm 12,4 km/l. Kẻ chiếm vị trí của Mazda rất có thể là Honda, với mức tiết kiệm dự đoán sẽ đạt 12,5 km/l.


Theo Viết Hoàng (Tiền Phong)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.