VnMoney
11/02/2018 01:00

Người Việt tấp nập mua xổ số, Vietlot thu về hơn 3.800 tỷ đồng năm 2017

In bài viết

Doanh thu bán vé có thuế năm 2017 của Vietlott trên toàn quốc là 3.843 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu tiêu thụ của xổ số truyền thống (chưa tính Vietlott) đạt 70.556 tỷ đồng.

 Người Việt tấp nập mua xổ số, Vietlot thu về hơn 3.800 tỷ đồng năm 2017 - Ảnh 1.

Giải cao nhất người trúng nhận được năm 2017 là 131,9 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott), doanh thu bán vé có thuế năm 2017 của công ty này trên toàn quốc là 3.843 tỷ đồng, vượt mục tiêu đặt ra hồi đầu năm là 3.550 tỷ đồng.

Trong đó, riêng khu vực miền Nam là 2.872 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 74,73%. Số tiền ước nộp ngân sách các địa phương là hơn 1.000 tỷ đồng, riêng nộp ngân sách 12 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam khoảng 615 tỷ đồng.

Trong 12 tỉnh thành phố này, số tiền nộp ngân sách TP.HCM lớn nhất, với hơn 473 tỷ đồng, tiếp đến là Đồng Nai hơn 61 tỷ đồng, An Giang hơn 44 tỷ đồng, Cần Thơ hơn 40 tỷ đồng… Tổng số tiền thu hộ thuế thu nhập cá nhân trúng thưởng 12 tỉnh thành phố này là hơn 98 tỷ đồng.

Trước đó, từ giữa năm 2016, khi loại hình xổ số điện toán bắt đầu dậy sóng thị trường với những giải thưởng lên tới hàng chục, hàng trăm tỷ đồng, nhiều công ty xổ số truyền thống lớn đã có nhận định về tác động của Vietlott đối với kết quả kinh doanh của các công ty này.

Từ đầu năm 2017, dù Vietlott đã có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường, kết quả kinh doanh của nhóm xổ số truyền thống vẫn tiếp tục chững lại và sụt giảm.

Tuy nhiên kết thúc năm 2017, trong dự thảo báo cáo hoạt động kinh doanh của Hội đồng xổ số kiến thiết khu vực miền Nam lại cho thấy hoạt động kinh doanh xổ số của khu vực có nhiều thuận lợi, khả quan. Điều này cho thấy xổ số truyền thống vẫn còn sự hấp dẫn nhất định đối với người dân.

Cụ thể, trong năm 2017, doanh thu tiêu thụ của xổ số truyền thống (chưa tính Vietlott) đạt 70.556 tỷ đồng, tăng 5,81% so với năm 2016; nộp ngân sách đạt 24.158 tỷ đồng, tăng 8,10% và đạt 113,83% kế hoạch năm; tỷ lệ tiêu thụ bình quân đạt 76,79.


Theo Nguyễn Khánh (Dân Trí)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.