VnMoney
03/12/2020 16:41

Dịch vụ xuất sắc là đòn bẩy giúp ngân hàng phát triển bền vững

Với mục tiêu gia tăng năng lực cạnh tranh, tạo ra giá trị khác biệt để phục vụ khách hàng, Nam A Bank tiếp tục nâng tầm chất lượng dịch vụ hướng đến đạt chứng nhận Dịch vụ xuất sắc theo tiêu chuẩn ISO 16880:2015.

Trong bối cảnh ngân hàng cạnh tranh gay gắt bởi các sản phẩm tương đồng, quy mô mạng lưới… chất lượng dịch vụ được xem là yếu tố then chốt tạo nên vị thế cạnh tranh đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng. Theo đó, đa số ngân hàng TMCP hiện nay đang không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và phục vụ khách hàng theo các tiêu chuẩn ISO.

Đơn cử như Nam A Bank, với định hướng "Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt" cùng mục tiêu gia tăng năng lực cạnh tranh, Ngân hàng đã triển khai và đạt được nhiều thành tích về chất lượng dịch vụ, gia tăng sự tín nhiệm và hài lòng của khách hàng.

Cụ thể, năm 2019, Nam A Bank đã triển khai Bộ Chuẩn mực Chất lượng dịch vụ 5 sao theo mô hình 4P gồm: Premises: Cơ sở vật chất, People: Con người, Processes: Quy trình và Products: Sản phẩm dịch vụ. Đây là hệ thống các tiêu chuẩn, tiêu chí giúp Cán bộ nhân viên (CBNV) hình thành thói quen phục vụ một cách thống nhất, xuyên suốt trên toàn hệ thống, tạo ra sự khác biệt để thu hút và giữ chân khách hàng.

Dịch vụ xuất sắc là đòn bẩy giúp ngân hàng phát triển bền vững - Ảnh 1.

Nam A Bank không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

"Yếu tố đầu tiên mà tôi lựa chọn ngân hàng để giao dịch trong vô số các ngân hàng hiện nay đó là cách thức phục vụ. Ngoài chất lượng sản phẩm, lãi suất… thì việc được các bạn nhân viên ngân hàng tiếp đón, tư vấn, chăm sóc nhiệt tình khiến tôi cảm thấy mình được trân trọng, vì vậy tôi chọn Nam A Bank", khách hàng chia sẻ.

Cũng nằm trong chiến lược triển khai Chất lượng dịch vụ 5 sao, Nam A Bank đã ra mắt không gian giao dịch số với nhiều trang thiết bị ưu việt, đặc biệt là "trình làng" robot OPBA và chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của ngân hàng khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào sản phẩm dịch vụ, kiến tạo một hệ sinh thái giao dịch tiện ích cho khách hàng.

Đặc biệt, Nam A Bank đã tiên phong trở thành Ngân hàng đầu tiên trong lĩnh vực tài chính đạt chứng nhận ISO 10002:2018 "Hệ thống quản lý Chất lượng - Sự hài lòng Khách hàng". Thành tích này đã minh chứng cho những nỗ lực và hoạt động hiệu quả của Nam A Bank trong hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ.

Năm 2020, bên cạnh việc không ngừng đẩy mạnh Cơ sở vật chất, chất lượng Con người, Quy trình, Sản phẩm, Nam A Bank chú trọng xây dựng chính sách văn hóa tiên phong, khác biệt dựa trên 3 giá trị cốt lõi "Tiên phong – Lịch thiệp – Chính trực", tạo lập một nền văn hóa vững chắc. Song song đó, với chiến lược "Đại Dương Xanh", khai thác trên hai yếu tố Con Người và Công Nghệ, Nam A Bank tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc hoàn thiện hệ sinh thái khi cho ra mắt hệ thống giao dịch tự động One Bank 24/7, định danh điện tử eKYC, đơn giản hóa thủ tục giao dịch tạo thuận lợi cho khách hàng khi không phải đến trực tiếp ngân hàng.

Tất cả các hoạt động mà Nam A Bank triển khai đều hướng đến phương châm "Lấy khách hàng làm trung tâm". Ngân hàng xây dựng hệ thống đo lường trải nghiệm khách hàng, đặt mình vào vị trí của Khách hàng trong mọi cảm nhận, suy nghĩ, hành động… nhằm mang đến trải nghiệm vượt ngoài mong đợi cho Khách hàng. Đây chính là điểm khác biệt và là một trong những mục tiêu đổi mới giá trị chiến lược kinh doanh của Nam A Bank trong thời gian tới.

Dịch vụ xuất sắc là đòn bẩy giúp ngân hàng phát triển bền vững - Ảnh 2.

Con người và công nghệ là hai yếu tố quan trọng để Nam A Bank nâng tầm chất lượng dịch vụ.

Việc triển khai các chiến lược, hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng mà còn là "đòn bẩy" để các ngân hàng phát triển bền vững. Do đó, theo chiến lược kinh doanh với phương châm "Lấy khách hàng làm trung tâm", giai đoạn sắp tới, Nam A Bank tiếp tục đẩy mạnh phát triển chất lượng dịch vụ, tạo ra các giá trị trải nghiệm, hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

Thanh Bình
TTTM Gigamall ra mắt tổ hợp vui chơi thiếu nhi đẳng cấp quốc tế chào Tết Ất Tỵ 2025

TTTM Gigamall ra mắt tổ hợp vui chơi thiếu nhi đẳng cấp quốc tế chào Tết Ất Tỵ 2025

Văn hóa – Giải trí 16:40

Đây là món quà Tết đặc biệt dành cho các gia đình, mang đến không gian giải trí hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Agribank sẽ trao thưởng 1 tỉ đồng khi đội tuyển Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024

Agribank sẽ trao thưởng 1 tỉ đồng khi đội tuyển Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024

Thị trường 10:18

Agribank cam kết thưởng 1 tỉ đồng khi đội tuyển Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024 và tặng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giá trị tương đương 10.000 USD

Bàn giao căn nhà đầu tiên cho người dân xã A Lù do Hòa Phát tài trợ

Bàn giao căn nhà đầu tiên cho người dân xã A Lù do Hòa Phát tài trợ

Hoạt động cộng đồng 22:31

Ngày 3-1-2025, căn nhà đầu tiên đã được khánh thành và bàn giao cho gia đình ông Lý A Sài, thôn Phìn Chải 2, xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Biti's xuất sắc đạt 2 giải liên tiếp tại lễ trao giải thương hiệu Vàng TP HCM

Biti's xuất sắc đạt 2 giải liên tiếp tại lễ trao giải thương hiệu Vàng TP HCM

Thị trường 16:59

(NLĐO)- Biti's đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi vinh dự nhận cú đúp giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP HCM

Quy hoạch tiện ích CaraWorld để du khách “đi hoài không hết, chơi hoài không chán”

Quy hoạch tiện ích CaraWorld để du khách “đi hoài không hết, chơi hoài không chán”

Bất động sản 14:29

Tại “Diễn đàn Bất động sản 2025” mới đây, Dự án CaraWorld được vinh danh Top 10 dự án nổi bật, hấp dẫn nhất thị trường bất động sản năm 2024 .

Omachi và những nỗ lực tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu

Omachi và những nỗ lực tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu

Nhịp sống 19:00

2024 là một năm nhiều thử thách với lực lượng tuyến đầu khi họ bền bỉ làm việc không mệt mỏi, nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ phục vụ cho đời sống của nhân dân.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Văn hóa – Giải trí 18:06

Ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên, gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng những chiến binh Sao Vàng.