VnMoney
16/09/2013 11:36

Địa ốc giảm giá sốc hay là chiêu PR?

Việc Novaland mở bán đợt 3 Dự án Sunrise City với giá giảm 50% khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhưng tìm hiểu kỹ thì dường như đây chỉ là một chiêu PR…

Ngày 8-9 vừa qua, Novaland, chủ đầu tư của Dự án Sunrise City công bố bán giá 27 triệu đồng/m2 đối với các sản phẩm thuộc giai đoạn 3 của dự án này, khu North Towers (khu Bắc). So sánh với giai đoạn 1 được bán ở mức giá hơn 50 triệu đồng/m2, thị trường ngỡ ngàng vì mức giá giảm tương đương gần 50%. Tuy nhiên, câu chuyện không hẳn là như vậy.
 
Theo thông tin từ chủ đầu tư, căn hộ Sunrise City giai đoạn 1 được xây dựng với chất lượng 5 sao, còn căn hộ của giai đoạn 3 được xây dựng với chất lượng 3 sao, chưa nói đến sự khập khiễng về hạ tầng cùng một dự án được chia thành nhiều thứ hạng, hãy xem việc giảm giá của Novaland có phải là giá xuống, chất lượng xuống?
Theo thiết kế, khu Bắc (North Towers) có đẳng cấp thấp hơn nhiều so với khu Nam - Ảnh: Sunrise City
 
Một chuyên gia trong lĩnh vực này nhận xét trong điều kiện mọi hạng mục hoàn toàn giống nhau, chỉ khác biệt về mặt nội thất, thì xây thô căn hộ 5 sao (tiêu chuẩn cao cấp) chiếm khoảng 50% giá thành sản phẩm, trong khi căn hộ 3 sao (phân khúc trung bình) chiếm tới 70% giá thành sản phẩm. Vì thế, trong giả định kết cấu khối của Sunrise City giai đoạn 1 và 3 hoàn toàn giống nhau, thì chi phí 2 dự án này đã khác biệt.
 
Chưa nói về chất lượng xây dựng, ngay ở khâu thiết kế ban đầu, sự khác biệt giữa Sunrise City giai đoạn 1 và 3 cũng khá lớn.
 
Qua điện thoại, nhân viên kinh doanh của công ty cho biết khu Bắc đang được công bố giảm giá sốc, chỉ có 1 tầng hầm, đảm bảo mỗi căn hộ được 1 chỗ để ô tô và 2 xe máy. Trong khi đó, tại khu Nam, mỗi tòa nhà được thiết kế với 2 tầng hầm. Chi phí làm 1 tầng hầm bằng khoảng 3 tầng nổi, nên việc “tiết kiệm” 1 tầng hầm, cũng đồng nghĩa với việc chủ đầu tư đã tiết kiệm không nhỏ tổng chi phí của dự án. Do đó, đương nhiên sẽ làm giảm đi diện tích tiện ích chung của cả khu dân cư.
 
Điểm khác biệt lớn thứ hai là tại khu Bắc, một mặt bằng của 1 tháp có tới 8 hoặc 12 căn hộ (tùy theo tháp X1 hoặc X2), với nhiều căn hộ chỉ có 1 mặt thoáng ngoài tháp, sẽ không thể nào “đẳng cấp” bằng căn hộ giai đoạn 1, với 2 mặt thoáng ngoài. Với thiết kế này đã giúp chủ đầu tư tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho diện tích chung của khu dân cư trên mỗi tầng, còn đương nhiên, không gian sống của khách hàng sẽ bị giảm đi đáng kể nếu so sánh với khu Nam.
 
Điểm khác biệt cuối cùng đáng lưu tâm nữa là, giá bán căn hộ 27 - 33 triệu đồng/m2 chưa VAT, là giá bàn giao thô, trong khi mức giá bán căn hộ giai đoạn 1 là đã hoàn thiện, giao ngay. Nhân viên kinh doanh của Novaland cho biết để hoàn thiện, khách hàng có thể trả thêm 5 triệu đồng/m2 và phải đến cuối năm 2015 khách mới được bàn giao nhà.
 
Như vậy, với quá nhiều sự khác biệt trên, việc chủ đầu tư rao thông tin giảm giá sốc dường như là 1 chiêu PR khá hoàn hảo. Việc giảm giá này, có lẽ thiên nhiều hơn về việc điều chỉnh linh hoạt Dự án cho phù hợp với phân khúc khách hàng tiềm năng, hơn là giảm giá sốc theo kiểu cắt lỗ.
vietvinh
từ khóa :

Viết bình luận

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Giáo dục - Cộng đồng 17:48

Chiều ngày 15-7-2024, sự kiện khai mạc giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024: Be a Darrior đã được tổ chức tại Đảo Kim Cương. Sự kiện chứng kiến sự tham gia của đại sứ giải chạy là vận động viên marathon Nguyễn Văn Long, đại diện cộng đồng chạy bộ 5h30 và Hope Foundation, cùng tập thể lãnh đạo, nhân viên Kusto Home.

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

Doanh nghiệp 12:22

Hơn 500 thiếu nhi là con công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị thành viên EVNSPC đã có những ngày hè bổ ích tại Trại hè Thanh Đa Thiếu nhi EVNSPC lần thứ 25 năm 2024.

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Sức khỏe 08:34

Ngày 15-7-2024 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cùng với Tiến sĩ Dana Ryan chuyên gia dinh dưỡng từ Herbalife, đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị trong buổi đào tạo dành cho đại diện 58 câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, các trung tâm, đơn vị đào tạo, huấn luyện.

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).