10/07/2019 18:20

Nộp 10 triệu đồng để có thể thành "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019"?

(NLĐO)- Theo bà Nguyễn Thụy Oanh, Á hoàng Doanh nhân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019", năm nay ban tổ chức chương trình sẽ thu mỗi trường hợp được chọn 10 triệu đồng, còn những kinh phí còn lại sẽ do ban tổ chức chi và các nhà tài trợ ủng hộ

Chiều nay 10-7, bà Nguyễn Thụy Oanh, Á hoàng Doanh nhân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019", đã có buổi thông tin về chương trình.

Theo bà Oanh, chương trình "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" là chương trình tôn vinh chứ không phải là cuộc thi sắc đẹp. Chương trình này dành cho các hội viên của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam.

"Nữ hoàng là một danh xưng cao quý ở châu Á và đặc biệt ở Việt Nam. Một người nào đó xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó thì được mọi người gọi là nữ hoàng ngành nghề đó. Ban tổ chức chương trình lấy đúng tiêu chí này để gọi một người phụ nữ xuất chúng ở ngành nghề: Gồm 1 nữ hoàng và 2 á hoàng" - bà Oanh nói.

Nộp 10 triệu đồng để có thể thành Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019? - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thụy Oanh, Á hoàng Doanh nhân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019"

Nói về tiêu chí để trở thành Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam, bà Oanh cho hay đầu tiên phải là hội viên Hội Nghệ nhân Việt Nam; thứ hai là họ phải làm trong lĩnh vực đó thì mới được tôn vinh; thứ ba là họ có đóng góp cho ngành nghề đó thì mới được tôn vinh. Ngoài ra, phải trên 18 tuổi, không vi phạm pháp luật. Theo bà Oanh, văn hóa tâm linh cũng là một nghề. Tuy nhiên, bà Oanh cho biết hiện ban tổ chức đang cân nhắc việc có nên tiếp tục trao danh hiệu Nữ hoàng Văn hóa tâm linh trong chương trình tôn vinh tối 13-7 tới tại Hà Nội sắp tới.

Nói thêm về danh hiệu Nữ hoàng Văn hóa tâm linh, bà Oanh cho biết hoạt động diễn xướng, hầu đồng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của nhân loại, các nghệ nhân trong lĩnh vực này rất xứng đáng được tôn vinh, nên bà "không hiểu vì sao" lại xảy ra những phản ứng mạnh mẽ như vậy trong cộng đồng những ngày qua về danh hiệu này.

Về việc tôn vinh các nữ hoàng, á hoàng cho các nữ hội viên thuộc Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, bà Oanh giải thích mỗi năm có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp để tôn vinh những phụ nữ trẻ đẹp. Trong khi đó, những người phụ là những doanh nhân, nghệ nhân giỏi, họ có nhiều đóng góp cho xã hội nên vẻ đẹp của họ là vẻ đẹp trường tồn và hoàn toàn xứng đáng để tôn vinh danh hiệu nữ hoàng, á hoàng.

Năm nay, chương trình dự định trao 1 danh hiệu nữ hoàng, 2 danh hiệu á hoàng cho mỗi ngành nghề và danh hiệu cao nhất Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam, với vương miện trị giá tới 1,8 tỉ đồng.

Bà Oanh nói thêm năm 2018 là năm đầu tiên chương trình này được tổ chức và đã trao 11 danh hiệu nữ hoàng, 15 á hoàng được chọn từ hơn 700 đơn đăng ký tham gia xét trao danh hiệu. Năm 2019, ban tổ chức nhận được hơn 1.000 lời đề nghị xét trao danh hiệu trên cả nước nhưng hơn 200 đơn đăng ký xét duyệt và ban tổ chức chỉ chọn hơn 40 đơn đăng ký. Ban tổ chức cũng thu 10 triệu đồng với mỗi trường hợp trong số 40 đơn này. Đây là mức phí thu duy nhất với các hội viên đăng ký tham gia xét trao danh hiệu. Năm 2018, vì là năm đầu tiên tổ chức nên ban tổ chức không thu khoản phí này. Kinh phí tổ chức còn lại do ban tổ chức chi và các nhà tài trợ ủng hộ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khi được hỏi về chương trình này, Sở Văn hoá-Thể thao (VH-TT) Hà Nội khẳng định vào ngày giờ trên, không có chương trình nào gọi là "Chung kết trao giải Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019". Hà Nội chỉ tiếp nhận tổ chức biểu diễn nghệ thuật chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" của Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp cho Công ty Xuất nhập khẩu ôtô Ngọc Minh tổ chức.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, khẳng định Hà Nội chỉ tiếp nhận chương trình biểu diễn nghệ thuật chứ không phải cả cuộc thi. Theo quy định hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp xin giấy phép ở đâu, sẽ phải tổ chức các vòng thi ở địa phương đó. Hà Nội không thể tiếp nhận cho phép tổ chức chung kết cuộc thi nếu đơn vị tổ chức xin phép Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc. Trong khi đó, nếu là chương trình biểu diễn nghệ thuật, thì sẽ không được phép tổ chức các màn thi nhan sắc và trao giải các danh hiệu.

Ông Tô Văn Động nhấn mạnh Sở VH-TT Hà Nội sẽ yêu cầu thanh tra kiểm tra thật kỹ quá trình tổ chức chương trình này. Nếu phát hiện có bất kỳ vi phạm nào sẽ ngay lập tức thu hồi giấy phép và bắt ngừng tổ chức.

B.H.Thanh

Tin liên quan

Viết bình luận

Bôi nhọ người khác trên mạng, diễn viên “Quái vật sông Hàn” ngồi tù 1 năm
17/1/2021 548 1k
(NLĐO) - Nam diễn viên Jo Deok Jae, từng tham gia “Quái vật sông Hàn” và nhiều phim khác, bị phán quyết 1 năm tù giam vì đăng tải lên mạng bài bôi nhọ nữ diễn viên từng tố cáo ông tội tấn công tình dục.
Jack cùng "Hoa hải đường" thắng giải Truyền hình châu Á
17/1/2021 548 1k
(NLĐO)- Sau khi đoạt Giải Mai Vàng 2020 do Báo Người Lao Động tổ chức, MV "Hoa hải đường" tiếp tục giúp Jack giành chiến thắng hạng mục "Best music video" tại Giải thưởng Truyền hình châu Á lần thứ 25.
CLIP: Diễn viên chính kiêm viết nhạc phim, Lưu Quang Anh gây ấn tượng
17/1/2021 548 1k
(NLĐO) - Diễn viên Lưu Quang Anh không xa lạ với khán giả phim truyền hình nhưng việc anh lấn sân sang cả lĩnh vực sáng tác nhạc phim khiến nhiều người trong giới ngỡ ngàng
Ca khúc hay hơn nhờ... sửa lời
17/1/2021 548 1k
Với tác phẩm văn học - nghệ thuật, nhìn ở góc độ nào đó, có trường hợp chính đối tượng thưởng thức/tiếp nhận đã góp phần làm cho nó hay hơn. Ca khúc cũng vậy, chẳng hạn có ca từ chính nhạc sĩ đã viết như thế nhưng người nghe lại "chỉnh sửa" theo suy nghĩ của mình khiến tác giả ưng ý vì giúp cho tác phẩm hay hơn, tầm khái quát cao hơn. Tất nhiên, điều này chỉ có ý nghĩa về ngôn ngữ nhưng về sự toàn vẹn tác phẩm thì cần phải có sự đồng thuận của tác giả.
Biết nói lời từ chối

Biết nói lời từ chối

Nhiều người khi đứng trước một lời mời mọc hoặc yêu cầu nào đó, thường hay lưỡng lự thay vì dứt khoát từ chối.