01/08/2005 11:20

Nghệ sĩ Hàn Quốc và xu hướng khoe thân xác

Những đường nét cơ thể tạo nên vẻ đẹp của con người. Nhưng nếu “khoe” những đường nét ấy một cách thô thiển sẽ dễ gây phản cảm

Thời đại bây giờ dường như các nghệ sĩ thích khoe thân xác. Có thể hiểu được, vì những xen gợi cảm của những diễn viên có ngoại hình đẹp góp phần giúp bộ phim ăn khách hơn hay những hợp đồng quảng cáo mà người mẫu thời trang thể hiện trong tư thế gợi cảm, đẹp mắt thu hút sự chú ý của người xem, tạo cảm giác hấp dẫn cho sản phẩm. Những bức hình đẹp với trang phục đầy nam tính, khỏe mạnh, lộ rõ cơ bắp gợi cảm hoàn toàn khác với kiểu chụp hình chúng ta thấy ở các nghệ sĩ. Thậm chí có nhiều bức hình, các kiểu tạo dáng và ăn vận của họ khiến người xem trợn tròn mắt mà cũng không thể hiểu nổi cái tư thế kỳ cục đó là để làm gì.

Người đi tiên phong cho phong trào ra album ảnh là Won Bin. Anh chàng này đã thành công rực rỡ khi ra album ảnh đầu tiên vào năm 2002. Những hình ảnh vừa mang phong cách đàn ông vừa có dáng dấp của baby đã giúp cho Won Bin chinh phục và làm điên đảo biết bao fan nữ. Anh đang thực hiện tiếp một album ảnh mới cho mình với lời bật mí là sẽ rất “ấn tượng” (!).

Bae Yong Joon khoe cơ bắp

Bae Yong Joon thì chọn cho mình phong cách nóng bỏng với những hình ảnh khoe cơ bắp lộ rõ một hình thể tuyệt mỹ của nam... Để làm được điều đó, anh đã lao vào phòng tập thể hình, gặp gỡ các chuyên gia về dinh dưỡng, thực hiện một chế độ kiêng khem hợp lý để thân hình hoàn thiện và đẹp. Kết quả, anh đã giảm được hơn 11 kg. Khi đã đạt kết quả như mong muốn, anh và các nhà nhiếp ảnh của mình bắt đầu chọn phong cách để chụp ảnh. Nhìn những hình ảnh của Bae Yong Joon phát hành tuy khêu gợi, nóng nhưng vẫn rất nghệ thuật, thoát hẳn sự dung tục. Và kết quả bộ sách phát hành trong tháng 5-2005 đã đạt con số bán kỷ lục và phải tái bản nhiều lần. Không chỉ tại Hàn Quốc mà sức hấp dẫn còn lan tỏa ra khắp Đông Á, thu lợi nhuận nhiều nhất là Nhật Bản, Đài Loan, Trung Hoa lục địa.

Cha In Pyo thì chọn cho mình một cách khoe cơ thể kiểu khác, đó là những pha gợi tình và nóng bỏng trong các bộ phim hoặc bằng những show quảng cáo ấn tượng. Người đàn ông có vợ và thành đạt này vẫn làm cho các thiếu nữ phải ngây ngất khi để lộ... vòng mông của mình bên cạnh chiếc áo thun chữ T trong bộ phim hài có tên Mộc phố.

Kwon Sang Woo thì kỹ càng hơn khi trưng cầu ý kiến của fan và khán giả trước để xem phản ứng của họ rồi mới thực hiện bộ photo album của mình. Bộ photo album mới nhất của anh vừa phát hành 200.000 bản với giá bán 30.500 won (1 won tương đương 12.000 VNĐ)

Bi- Rain, Jang Dong Gun, Bae Yong Joon, Won Bin... đều là những nghệ sĩ đa tài, được biết đến nhiều và có những thành công nhất định trong lĩnh vực phim ảnh, hay nói một cách chính xác hơn, họ đã được công chúng công nhận là những ngôi sao điện ảnh, truyền hình. Sự xuất hiện gợi cảm của họ trước công chúng là thông qua những bộ sách ảnh, những hình ảnh trên băng đĩa, truyền hình chứ không phải là bằng cách mặc những chiếc áo thun ba lỗ chạy lăng xăng ngoài đường phố để biểu lộ nam tính và quyến rũ như thế!

Phong trào khoe cơ bắp, khoe vẻ đẹp cơ thể đang là xu hướng của các nghệ sĩ trên thế giới nói chung và là xu hướng tiêu biểu của một số ngôi sao nổi tiếng. Chưa tính đến chuyện khác biệt về văn hóa và quan niệm của mỗi quốc gia, tuy nhiên, cần phải khuyến cáo rõ ràng rằng các nghệ sĩ nước ngoài - chủ nhân của những tập album, sách ảnh ấy - đều là diễn viên điện ảnh hay ít ra họ cũng không phải là những tay chơi nghiệp dư trong lĩnh vực điện ảnh, theo kiểu “thử sức trong lĩnh vực đầy mới mẻ” như một số nghệ sĩ của chúng ta đang học đòi thể hiện.

Và bị phản ứng...

Vậy mà vẫn có người khi để lộ cơ thể bị phản ứng mạnh và bị tẩy chay: Ngôi sao Lee Juong Won - mỹ nam của màn ảnh Hàn Quốc - khi tham gia phim về đề tài hình sự vẫn khoe mông trên màn hình và bị khán giả la ó phản đối đến nỗi phải lên báo chí xin lỗi khán giả. Tiếp theo là Go So Young đã tung ảnh khỏa thân “Thần vệ nữ là tôi” tại các nước Hàn, Anh, Pháp, Nhật, đã bị tẩy chay và bị chửi rủa thậm tệ. Lee Seung Yeon cho ra bộ ảnh “Jongkun Uyapan” đã bị sinh viên, trí thức và những công nhân bị cưỡng bức làm nô lệ tình dục dưới thời Nhật đô hộ... xuống đường phản đối. Sự nghiệp điện ảnh, quảng cáo của cô bị chấm dứt.

xuantruong
từ khóa :
Nhóm 15 thanh niên giả danh thầy tu để bán thuốc nam với giá "cắt cổ"

Nhóm 15 thanh niên giả danh thầy tu để bán thuốc nam với giá "cắt cổ"

Pháp luật 05:36

(NLĐO)- Làm giả thuốc nam của thầy tu, Trần Huy Hoàng cùng các đồng phạm đã giao thành công lên tới hơn 1.400 đơn với tổng số tiền khoảng 2,8 tỉ đồng

Tầm nhìn với di tích

Thời sự 05:30

"100 năm nữa, nếu nơi ở của tôi vẫn thế này thì liệu có được ghi nhận là kiến trúc tiêu biểu của một thời kỳ và được tính toán bảo tồn? Nếu được thì 2 thế kỷ nữa sẽ thế nào?".

Bản tin sáng 30-9: Israel – Hezbollah “sục sôi”, quân đội Lebanon “lặng tiếng”!

Bản tin sáng 30-9: Israel – Hezbollah “sục sôi”, quân đội Lebanon “lặng tiếng”!

Thời sự 05:00

(NLĐO) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm công du Mông Cổ, Ireland, Pháp; Lắp đặt xong cầu phao Phong Châu, thông xe từ ngày 30-9; "Chuyển động 24h" lần đầu lên tiếng về phóng sự "bữa cơm trắng với gừng";... là những thông tin chính của bản tin hôm nay.

Mở trạm sạc xe điện có dễ kiếm lời?

Mở trạm sạc xe điện có dễ kiếm lời?

Kinh tế 05:00

Trạm sạc xe điện là mảng kinh doanh mới, hấp dẫn đối với nhiều người. Tuy nhiên, dự báo áp lực cạnh tranh sắp tới sẽ rất lớn khi chi phí đầu tư giảm xuống dưới 100 triệu đồng/trụ sạc

Điểm nóng xung đột ngày 30-9: Nga đẩy lùi đối phương ở Kursk, Ukraine đánh kho vũ khí

Điểm nóng xung đột ngày 30-9: Nga đẩy lùi đối phương ở Kursk, Ukraine đánh kho vũ khí

Quốc tế 04:30

(NLĐO) - Bộ Quốc phòng Nga hôm 29-9 cho biết đã đẩy lùi 6 nỗ lực mới của Ukraine nhằm xâm nhập vào khu vực Kursk và kiểm soát được khu định cư Makiivka ở miền Đông Ukraine.

Mái nhà chung lớn mạnh, nghĩa tình: Quê hương thứ hai

Mái nhà chung lớn mạnh, nghĩa tình: Quê hương thứ hai

Thời sự 04:30

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ TP HCM đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tập hợp, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ, phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình...

LPBank Ninh Bình về nhì Cúp Bóng chuyền châu Á

LPBank Ninh Bình về nhì Cúp Bóng chuyền châu Á

Thể thao 04:15

Không có bất ngờ nào ở trận đấu cuối cùng của Giải Vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á - AVC Women's Club 2024 khi LPBank Ninh Bình thua đậm đối thủ cực mạnh NEC Red Rockets Kawasaki 0-3 chiều tối 29-9.