xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thêm 5 tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

H.L.Anh

(NLĐ) - Ngày 13-2, Bộ VHTT đã tổ chức họp báo công bố quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật cho các tác giả có công trình văn học nghệ thuật xuất sắc.

Trong đợt phong tặng này, 5 tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh là GS-TS, nhà giáo Nguyễn Đình Quang; nữ sĩ Anh Thơ (Vương Kiều Ân); đạo diễn Đặng Nhật Minh; đạo diễn Nguyễn Hải Ninh; đạo diễn Bùi Đình Hạc.

Giải thưởng Nhà nước được trao tặng cho 158 tác giả có tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật xuất sắc, có giá trị cao. Trong đó lĩnh vực văn học nhiều nhất với 47 tác giả. Điểm đặc biệt trong đợt phong tặng lần này là Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng Giải thưởng Nhà nước cho bốn 4 nhà thơ gồm Lê Đạt (Đào Công Đạt) với tác phẩm Bóng chữ, Ngó lời, Hèn đại nhân; Hoàng Cầm (Bùi Hoàng Cầm) với tập thơ Bên kia sông Đuống, Lá Diêu bông, 99 tình khúc; Trần Dần với Bên kia Việt Bắc, Cổng tỉnh, Người người lớp lớp và Phùng Quán với Vượt Côn Đảo, Tuổi thơ dữ dội, Tiếng hát trên địa ngục Côn Đảo. Riêng đạo diễn Khải Hưng đoạt giải “kép” khi vừa được phong tặng danh hiệu NSND, vừa đoạt Giải thưởng Nhà nước.

Phần thưởng dành cho tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh là 100 triệu đồng, Giải thưởng Nhà nước là 60 triệu đồng. Lễ trao giải thưởng dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 3 tới tại Hà Nội và TPHCM. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo