xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cổ Thiên Lạc vượt lên số phận

Theo Thuỳ Linh (Đàn ông)

Bắt đầu làm quen với màn hình từ vị trí một người mẫu đóng minh hoạ Karaoke cho kênh MTV, vẻ đẹp trai thư sinh của Cổ Thiên Lạc đã lọt vào "tầm ngắm" của các đạo diễn phim. Khởi đầu là những vai diễn phụ, mờ nhạt, Cổ Thiên Lạc đã nỗ lực làm việc, học tập và vượt qua cả những khó khăn về tinh thần để khẳng định khả năng diễn xuất thiên bẩm của mình

Những cố gắng của Cổ Thiên Lạc đã được đền đáp xứng đáng khi anh được khán giả công nhận, những nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao. Điều này thể hiện phần nào qua những giải thưởng mà anh đã giành được như: Nam diễn viên được yêu thích nhất, Nhân vật truyền hình được yêu thích nhất, 10 ngôi sao nổi tiếng năm 2002...

Tuổi thơ cực khổ

Khi Cổ Thiên Lạc 4 tuổi, gia đình anh vì nghèo đã phải di cư tới Hồng Kông kiếm sống. Lên 7 tuổi, Cổ Thiên Lạc trốn nhà đến khu chợ trời Wanchai kiếm ăn. Tại đây, anh đã trải qua cuộc sống của đám trẻ lang thang, bụi đời, bằng mọi cách để kiếm được miếng ăn.Sự liều lĩnh, đói khát đã đẩy cậu bé Cổ Thiên Lạc vào con đường phạm tội. Năm 12 tuổi, anh đã phải nếm mùi trại giam trong 4 đêm. Không dừng lại ở đó, Cổ Thiên Lạc tiếp tục trượt dài trên con đường tội lỗi khi năm 16 tuổi, anh bị bắt giam vì tội trộm cắp tài sản công dân.

Quá khứ tội lỗi khi còn ở độ tuổi vị thành niên đã hằn sâu trong tâm trí Cổ Thiên Lạc cho đến tận bây giờ. Khi tiếp xúc với báo chí và người hâm mộ, anh không bao giờ giấu diếm tội lỗi của mình. Bằng quyết tâm làm lại cuộc đời, khi ra tù, Cổ Thiên Lạc đã không ngại vất vả và làm nhiều nghề khác nhau để tự nuôi sống mình. Anh đã làm nhân viên tiếp thị giao hàng ở siêu thị, làm bồi bàn, phụ trách khâu làm tan đá gà đông lạnh, bán thuốc lá dạo ở quảng trường lớn,...

Những nỗ lực không ngừng

imgCổ Thiên Lạc đến với điện ảnh lần đầu tiên năm 1993 với một vai diễn nhỏ trong bộ phim "Câu chuyện hôn nhân". Tuy nhiên, anh chỉ được khán giả đón nhận khi tham gia bộ phim "Xin chào thầy " sản xuất 1 năm sau đó. Với vai Dương Quá trong bộ phim "Thần điêu đại hiệp" sản xuất năm 1995, sự nghiệp diễn viên của Cổ Thiên Lạc thực sự toả sáng.

Để thay đổi hình ảnh và làm mới mình, từ một chàng trai bảnh bao, thư sinh, Cổ Thiên Lạc đã xuất hiện trước công chúng với làn da sạm nắng và mái tóc cắt ngắn cực kỳ mạnh mẽ, phong trần, nam tính. Hình ảnh mới này của anh được khán giả nồng nhiệt đón nhận, bằng chứng là những bộ phim anh tham gia sau đó như "Mỹ vị thiên vương", "Cuộc chiến với lửa", "Chú chó thông minh"... đều giành được thành công đáng kể.

Tưởng rằng mọi chuyện cứ thế suôn sẻ trôi đi, nhưng đúng vào thời điểm Cổ Thiên Lạc nhận được những thành công nhất định thì cũng là lúc quá khứ tù tội của anh bị mổ xẻ một cách "không thương tiếc" trên mặt báo. Đã có lúc Cổ Thiên Lạc mệt mỏi, muốn bỏ cuộc nhưng ban giám đốc TVB đã không giũ bỏ anh, mà ngược lại, vẫn tạo điều kiện cho anh làm việc để khẳng định tài năng của mình. Rồi khó khăn cũng qua, scandals cũng qua. Giờ đây, anh lại tự tin trên con đường nghệ thuật mình đã theo đuổi.

Có thể nói, tài năng diễn xuất của Cổ Thiên Lạc là thiên bẩm bởi anh không qua bất kỳ lớp đào tạo diễn xuất nào. Trước mỗi vai diễn, anh tìm cách thể hiện tính cách nhân vật bằng những kinh nghiệm và trải nghiệm của mình. Cổ Thiên Lạc cũng không ngại với những thử thách mới. Đã từng quen với công chúng trong những vai chính diện, anh cũng không ngại khi đóng vai phản diện, anh nói: "Tôi không muỗn mình mãi là diễn viên thần tượng mà luôn cố gắng vươn tới những vai diễn có tính cách. Tôi không ngại làm xấu hình tượng của mình".

Từ năm 2002, Cổ Thiên Lạc đã hạn chế đóng phim để tập trung phát triển vào 2 công việc mà anh cũng yêu thích không kém là ca sĩ và đạo diễn phim. Với vai trò ca sĩ, anh đã phát hành được 4 album được công chúng đón nhận nhiệt liệt. Album Vol 4: Mr Cool của anh còn đoạt giải ca khúc được yêu thích tại Hồng Kông năm 2003 do CCTV - MTV bầu chọn.

Ngoài ra, Cổ Thiên Lạc còn là đại sứ của nhãn hiệu đồng hồ TAG Heuer tại châu Á bên cạnh những ngôi sao khác như diễn viên Uma Thurman, nhà vô địch thế giới Tiger Woods, nữ vận động viên quần vợt nổi tiếng thế giới Maria Sharapova, siêu sao hàng đầu Hollywood Brad Pitt.

Cổ Thiên Lạc và câu chuyện tình yêu

Trong những ngày tháng khó khăn trên con đường sự nghiệp của mình, Cổ Thiên Lạc luôn có một người phụ nữ bên cạnh động viên, chia sẻ với anh là diễn viên Huỳnh Kỷ Doanh. Cổ Thiên Lạc đã công khai tình yêu này và phát biểu: "Tôi sẽ bảo vệ cô ấy suốt đời": Thế nhưng, chẳng bao giờ người ta thấy hai người đi chung.

Ngược lại trong thời gian này, cánh nhà báo vẫn thấy Cổ Thiên Lạc "đi lại" với những diễn viên nữ đóng chung. Và rồi, điều gì đến cũng đã phải đến khi họ tuyên bố chia tay sau 7 năm "mang tiếng yêu nhau".

Cho đến tận bây giờ, người hâm mộ vẫn không biết bất cứ thông tin nào liên quan đến chuyện tình cảm của hai người bởi cả Cổ Thiên Lạc và Huỳnh Kỷ Doanh đều không hé miệng tiết lộ bất cứ điều gì về mối tình "có như không" này.

Từ đó đến nay, công chúng không thấy Cổ Thiên Lạc công khai mối quan hệ với bất kỳ người con gái nào khác. Có nhiều người đồn thổi quanh mối quan hệ giữa anh và Tuyên Huyên, tuy nhiên, Cổ Thiên Lạc khẳng định rằng, Tuyên Huyên là bạn diễn ăn ý với anh đồng thời còn là người bạn thân nhất trong làng giải trí Hồng Kông. Mặc dù đã 37 tuổi nhưng Cổ Thiên Lạc vẫn là lính "phòng không". Thế là công chúng lại có cớ "ì xèo" về giới tính của anh.

Cổ Thiên Lạc có"gay" hay không, nếu không thì người yêu của anh là ai, bao giờ anh phải mua nhẫn cưới,... vẫn là những câu hỏi lớn về chuyện tình cảm của anh. Và những câu hỏi kiểu này sẽ làm tốn nhiều giấy mực của báo giới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo