Cùng thời điểm, YouTube Next cũng được cho ra mắt, đây là dịch vụ có khả năng trợ giúp người dùng trong cách nhiệm vụ tư vấn tiêu dùng như mua máy ảnh hoặc hỗ trợ một loạt các sự kiện mang tính chất cộng đồng.
Đạo diễn Tom Pickett sẽ chị trách nhiệm phát triển nội dung video trên dịch vụ cho thấy hãng đã quyết định đi một bước lớn trong nỗ lực cải thiện cả người xem lẫn nâng chất lượng cho dịch vụ của mình. Tom Pickett cho hay: “Thành thật mà nói, hàng trăm công việc “kiếm sống” trên YouTube là không đủ để đáp ứng cho người dùng, trong năm 2011 chúng tôi sẽ tăng cường nội dung và cải thiện chất lượng nhằm thu hút số lượng đối tác một cách tốt nhất có thể”.
Động thái này có mục đích giúp các nhà sản xuất nghiệp dư cũng như các nhà sản xuất truyền hình chuyên nghiệp tiến tới một dịch vụ thanh toán nội dung phim trong tương lai. Các nhà cung cấp thương mại thường hay do dự khi đưa nội dung lên trên Youtube vì mối quan tâm về lợi nhuận bên cạnh một lo âu về một sự thiếu nền tảng chuyên nghiệp trên dịch vụ này. Next New Networks là một phần của một thế hệ hàng loạt hãng podcasting, như Revision3 và TWiT, dịch vụ đã thực hiện mô hình chiếu video trực tuyến trong lĩnh vực kinh doanh và rất thành công.
Một giao dịch khác được thực hiện trong vài tháng qua về nội dung video số nhằm hỗ trợ người dùng có thể tiếp cận các nguồn video lớn, bao gồm Widevine tốt hơn so với DRM.
Việc thưởng thức những nội dung video chuyên nghiệp được xem là quan trọng đối với hệ điều hành Android và Chrome. Các nội dung này gần đây được trang bị hệ thống mo-đun DRM cho phép các dịch vụ như Netflix có thể làm việc, trong khi đó thì các cỗ máy chạy Chrome OS có thể thưởng thức nội dung video trên web mà hầu như không cần phải đến việc sử dụng dung lượng của hệ thống.