15/02/2011 11:08

Yahoo quyết định “bắt tay” cùng Facebook

<FONT size=2>Do sự phát triển chưa bùng nổ của Facebook trong thời gian qua, các nhà điều hành của Yahoo lo ngại về nguy cơ mất thị phần quảng cáo trực tuyến. Nhà tiên phong về dịch vụ internet lại áp dụng câu thần chú cũ: “Không đánh được thì bắt tay”.</FONT>

CEO Carol Bartz đang cố gắng để lấy nhiều băng thông cho Yahoo thông qua mối quan hệ gần đây giữa Yahoo - Facebook

Sau nhiều năm đấu tranh để phát triển các dịch vụ nhằm cạnh tranh với các mạng xã hội, vài tháng gần đây Yahoo đã cài đặt các công cụ như “Like” (yêu thích) , “Share” (chia sẽ) trên website tin tức và thể thao nhắm mục đích giúp bạn đọc của mình có thể chia sẽ bài viết trên tài khoản của Facebook.

Cũng giống như các nhà cung cấp nội dung khác, Yahoo đang tìm cách tận dụng số người sử dụng Facebook ngày càng phát triển nhằm tăng lượng truy cập vào các dịch vụ của mình từ các tin tức của Yahoo được chia sẽ trên Facebook. Phương pháp chia sẽ này sẽ đảm bảo nội dung liên kết của Yahoo sẽ xuất hiện trong tìm kiếm của Facebook.

Yahoo cũng đang thực hiện tương tự đối với Twitter – công ty cung cấp dịch vụ nhắn tin và Zynga Game Network – công ty chuyên cung cấp game cho các mạng xã hội.

Yahoo hi vọng sẽ xử lý được vấn đề lớn nhất số cứ mỗi tháng có 10% lượng người dùng chuyển sang trang khác trong vòng 1 năm qua. Và tác nhân lớn nhất không ai khác chính là Facebook.

Một cựu phó chủ tịch cao cấp của Yahoo ở Bắc Mỹ ông Karrnstedt cho rằng “trở thành một phần của chính đối phương là một cách hay”.

Và ông cũng cho rằng điều này sẽ ngăn chặn được lượng người chuyển sang Facebook khi đang đọc tin tức ở Yahoo.

Tuy nhiên Dan Rose phó chủ tịch marketing của Facebook lại cho rằng việc trở thành bạn bè là không đúng, đó chỉ là bám vào đối phương thôi.

Mới đây giám đốc điều hành Yahoo Carol Bartz đã gọi Facebook chính là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Yahoo. Điều này hoàn toàn có căn cứ vì theo số liệu của eMarketer cho biết trong khi thị trường quảng cáo hiển thị ở Mỹ năm 2010, Yahoo vẫn đứng số 1 với 16,2% giảm 0,3% so với năm 2009 còn Facebook thì ngược lại tăng lên 13,6% (7,3% năm 2009).

admin
từ khóa :
Xanh tốt rừng trồng từ cây bản địa

Xanh tốt rừng trồng từ cây bản địa

Môi trường 03:00

Chúng tôi được nhìn tận mắt những cánh rừng xanh mát với các cây sao, dầu, lim… đang phát triển mạnh, cứ ngỡ đó là những cánh rừng tự nhiên.

Hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

Hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

Đồng bằng kết nối 02:50

Cảnh sát biển Vùng 4 đã phát hiện, tiếp nhận xử lý 13 vụ/14 tàu vận chuyển gần 1,2 triệu lít dầu D.O, hơn 230 tấn phân đạm, 30 tấn đường cát

Giữ gìn, lan tỏa nghệ thuật biểu diễn truyền thống

Giữ gìn, lan tỏa nghệ thuật biểu diễn truyền thống

Văn hóa - Văn nghệ 02:00

Mỗi loại hình nghệ thuật truyền thống đều mang hơi thở của đất nước, tình yêu quê hương và khát vọng của người Việt

Chủ động xử lý vấn đề dai dẳng

Thời sự 02:00

Hồi đầu tháng 3-2025, Chủ tịch UBND thành phố ký công văn chỉ đạo xử lý tình trạng lang thang, xin ăn, bán hàng rong, chặt chém, chèo kéo du khách

Ưu tiên vốn cho các dự án xanh

Chuyển đổi xanh 01:47

Mỗi dự án xanh không chỉ mang lại nguồn thu nhập từ thương mại sản phẩm đang sản xuất, mà nó còn thu từ nguồn giao dịch tín chỉ carbon

Ngăn chặn từ sớm, từ xa nợ BHXH

Lao động 01:30

Tại sao cơ quan BHXH không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, để xảy ra tình trạng doanh nghiệp nợ BHXH kéo dài, gây thiệt thòi quyền lợi của NLĐ?

LPBank Ninh Bình bảo vệ ngôi hậu Cúp Hoa Lư - Bình Điền

LPBank Ninh Bình bảo vệ ngôi hậu Cúp Hoa Lư - Bình Điền

Thể thao 01:00

LPBank Ninh Bình không nghĩ sẽ phải chật vật lội ngược dòng để vượt qua Bộ Tư lệnh Thông tin