04/12/2012 17:06

Yahoo mất 2,7 tỉ USD cho Mexico Yellow Pages

(ictworld.vn) - Tòa án Mexico vừa đưa ra phán quyết buộc Yahoo phải trả 2,7 tỉ USD cho Mexico Yellow Pages vì vi phạm hợp đồng.

Yahoo tuyên bố rằng họ sẽ kháng cáo đến cùng phán quyết sơ bộ của tòa án Mexico về việc họ phải trả 2.7 tỉ USD cho việc phá vỡ hợp đồng với Ideas Interactivas và công ty mẹ của nó là Worldwide Directories. Yahoo dường như có 1 mối quan hệ hợp tác với Interactive Ideas để xuất bản phiên bản Yellow Pages dành cho doanh nghiệp ở Mexico.

Theo một thông báo ngắn được công bố, "Những cáo buộc của nguyên đơn tuyên bố Yahoo đã vi phạm hợp đồng, phá vỡ thỏa thuận, và gây ra việc mất mát lợi nhuận phát sinh từ hợp đồng liên quan tới một dịch vụ của Yellow Pages". Tuy nhiên Yahoo tuyên bố rằng họ không có trách nhiệm trong việc này.
 
Yahoo Mexico đã ký hợp đồng với Ideas Interactivas vào năm 2003 về việc tạo ra “Yahoo! Páginas Útiles”. Đây sẽ là công cụ giúp người sử dụng tìm thông tin liên hệ của các doanh nghiệp địa phương. Và cho đến bây giờ, tên miền www.paginasutiles.com.mx vẫn chưa được sử dụng, và không cung cấp bất kì nội dung của Yahoo trên đó.
 
Ban đầu, ý tưởng là thúc đẩy dịch vụ tìm kiếm doanh nghiệp online cùng với phương thức sách in truyền thống. Yahoo hi vọng chiến lược 2 hướng này sẽ giúp họ đánh bại Google. Cuốn sách sẽ bao gồm bản đồ, thông tin doanh nghiệp được đánh dấu trên bản đồ và 1 danh sách các offers và discount. Sẽ có những lựa chọn quảng cáo linh hoạt và rẻ trong Yahoo! Páginas Útiles. Tuy nhiên, tất cả những điều ở trên chỉ mới dừng ở ý tưởng.
 
Mức phạt 2.7 tỉ USD đối với Yahoo là quá lớn đối với họ trong tình hình hiện tạu, nếu so sánh với mức doanh thu khiêm tốn của Yahoo trong quý vừa qua là chỉ 1.2 tỉ USD, và lợi nhuận cũng chỉ dừng ở mức 226 triệu USD. Nếu kháng cáo thất bại, nó có thể là một gánh nặng lớn, giáng vào nỗ lực cứu vãn Yahoo của CEO mới Marissa Mayer.
thanh
từ khóa :
Trả lương công nhân bằng 2 gói heroin/ngày

Trả lương công nhân bằng 2 gói heroin/ngày

Pháp luật 10:06

(NLĐO)- Quản lý tổ cốp pha thuê các công nhân để hoàn thiện các công trình, thay vì trả lương cho công nhân, Bùi Văn Định đã quy đổi tiền bằng ma tuý

Năm thứ 3 liên tiếp Shinhan Life Việt Nam đồng hành cùng bệnh nhi ung thư máu

Năm thứ 3 liên tiếp Shinhan Life Việt Nam đồng hành cùng bệnh nhi ung thư máu

Doanh nghiệp 10:04

Ngày 20-9-2024, Shinhan Life Việt Nam tiếp tục tài trợ 150 triệu đồng chi phí điều trị và trao tặng hơn 120 phần quà cho bệnh nhi Khoa Huyết học Lâm sàng/ Ung bướu - Xạ trị - Y học Hạt nhân.

Nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải

Nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải

Bạn đọc 10:00

Để giải quyết ô nhiễm môi trường do chất thải và chất thải nhựa, cần biến chất thải thành nguyên liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh; tăng cường khả năng tái chế, tái sử dụng

Sau bão số 4, phát hiện thi thể 1 phụ nữ trên sông Hiếu

Sau bão số 4, phát hiện thi thể 1 phụ nữ trên sông Hiếu

Xã hội 09:57

(NLĐO) - Thi thể được phát hiện trên sông Hiếu là phụ nữ, mặc áo sơ mi ngắn tay màu đen sọc đỏ, quần dài sậm.

Philippines thông tin về áp thấp nhiệt đới mới

Philippines thông tin về áp thấp nhiệt đới mới

Quốc tế 09:53

(NLĐO) - Cơ quan Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết áp thấp nhiệt đới Igme đã rời khỏi Khu vực trách nhiệm Philippines (PAR) lúc 2 giờ 30 phút sáng 21-9

Soi tỉ số trận Crystal Palace - Man United: "Quỷ đỏ" phá cạm bẫy

Soi tỉ số trận Crystal Palace - Man United: "Quỷ đỏ" phá cạm bẫy

Thể thao 09:49

(NLĐO) - Bất chấp hàng tấn công Man United khởi sắc, nhà cái vẫn ra tỉ lệ gần như là đồng banh cho trận Crystal Palace. Lịch sử đối đầu khiến người ta xem nhẹ Quỷ đỏ, nhưng khả năng Đại bảng rơi rụng là chuyện hoàn toàn có thể.

Án mạng đau lòng từ cuộc nhậu ở Quảng Bình

Án mạng đau lòng từ cuộc nhậu ở Quảng Bình

Pháp luật 09:47

(NLĐO) - Xảy ra mâu thuẫn trong lúc đang ngồi nhậu, ông Đạo đã dùng dao chém ông R. tử vong rồi đến công an đầu thú.