15/05/2012 06:44

Yahoo lại tiếp tục thay đổi CEO

(ictworld.vn) - CEO lâm thời thay thế cho Thompson là Ross Levinsohn, trưởng bộ phận truyền thông toàn cầu, một người vừa mới được đề cử điều hành Yahoo! Mỹ, bao gồm cả mảng quảng cáo. Ross Levinsohn là CEO thứ 6 trong vòng 5 năm qua của Yahoo!.

Theo một số nguồn tin cho biết, CEO mới nhận chức Scott Thompson sẽ bị cho nghỉ việc tại Yahoo!, kết thúc cuộc tranh cãi rất kịch tính về chuyện ông bị tố cáo đã khai man việc mình có bằng cử nhân Khoa học máy tính.
 
Yahoo! lại thông báo rằng Scott Thompson ra đi vì “những lý do cá nhân". CEO lâm thời thay thế cho Thompson là Ross Levinsohn, trưởng bộ phận truyền thông toàn cầu, một người vừa mới được đề cử điều hành Yahoo! Mỹ, bao gồm cả mảng quảng cáo. Ross Levinsohn là CEO thứ 6 trong vòng 5 năm qua của Yahoo!.
 
 Ross Levinsohn, CEO tạm quyền của Yahoo!
 
Ngoài những thay đổi về quản lý, Ban giám đốc Yahoo! được cho là đang dàn xếp để kết thúc vụ tranh cãi với Daniel Loeb của quỹ Third Point và là cổ đông đã tìm ra sơ hở của Thompson. Yahoo! cũng cho biết các vị trí có thể sẽ thay đổi, khi ban giám đốc của Yahoo họp toàn thể để chính thức chấp thuận những thay thế trong công ty.
 
Một số giám đốc mới của Yahoo! là trưởng bộ phận truyền thông Michael Wolf và chuyên gia Harry Wilson. Năm giám đốc hiện tại của Yahoo! đều sẽ nghỉ việc, để cho quỹ Third Point lựa chọn ứng cử viên thay thế. Yahoo! cũng vừa mới chỉ định giám đốc Fred Amoroso làm Chủ tịch ban giám đốc (tương đương Chủ tịch Hội đồng quản trị).
 
Yahoo! đang có dấu hiệu "chìm" bất cứ lúc nào, khi mà gần đây, các vị trí lãnh đạo cao cấp của công ty này xáo trộn liên tục. Từ chuyện Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập Jerry Yang quyết định rời khỏi Yahoo!, tới chuyện nữ CEO Carol Bartz bị cho thôi việc, sau thời gian điều hành Yahoo! không thành công.
 
Nhìn một cách tích cực, việc Thompson nghỉ việc cũng đã phần nào xoa dịu những căng thẳng gần đây tại Yahoo!, và dường như ban giám đốc Yahoo! đã lùi bước, để quỹ Third Point nắm phần lớn quyền lực. Có lẽ, những lãnh đạo cao cấp của Yahoo! đồng ý rằng, họ cần một sự thay đổi ở những vị trí cao nhất, nhằm cố gắng đưa gã khổng lồ một thời này trở lại cuộc đua với Google và Facebook.
thaison
từ khóa :
Cơ hội giảm thêm lãi suất cho vay

Cơ hội giảm thêm lãi suất cho vay

Kinh tế 04:30

Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn

Ấm áp tình người qua tranh Lê Sa Long

Ấm áp tình người qua tranh Lê Sa Long

Văn hóa - Văn nghệ 04:14

Bộ tranh "Thương lắm, đồng bào tôi" của họa sĩ Lê Sa Long để lại nhiều cảm xúc với người xem.

Cựu tổng giám đốc phủ nhận "bẫy trái phiếu" ở SCB

Cựu tổng giám đốc phủ nhận "bẫy trái phiếu" ở SCB

Pháp luật 04:00

Nguyễn Phương Hồng là người được hầu hết các bị cáo bị xét hỏi nhắc đến với vai trò chỉ đạo các sai phạm

Nửa đầu năm 2024, VinFast bán được bao nhiêu xe?

Nửa đầu năm 2024, VinFast bán được bao nhiêu xe?

Kinh tế 03:30

(NLĐ) - Theo hãng xe VinFast, số lượng xe điện bán ra tăng cao là do làn sóng chuyển đổi sang xe điện đang tăng mạnh tại thị trường Việt Nam.

Phim hoạt hình phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai

Phim hoạt hình phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai

Văn hóa - Văn nghệ 03:15

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho trẻ em trước các loại hình thiên tai, VTV3 sẽ phát chuỗi 10 tập chương trình An toàn cho con.

"Mượn danh" xin việc: Nhiều hệ lụy

"Mượn danh" xin việc: Nhiều hệ lụy

Lao động 03:00

Do chưa đủ tuổi lao động hoặc vì một số lý do cá nhân nhiều người đã mượn hồ sơ của người thân, bạn bè để xin việc làm và tham gia BHXH

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Sức khỏe 02:30

Ngày 20-9, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ (S.I.S Cần Thơ) cho hay vừa cứu kịp ông N.V.T (53 tuổi, quê Thanh Hóa) bị đột quỵ trong lúc đi du lịch.