27/10/2013 20:11

Việt Nam: xu hướng sử dụng smartphone thay đổi nhanh

(ictworld.vn) - Smartphone là công cụ phổ biến nhất để vào Internet tại Việt Nam.

Cuối tuần qua Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên TPHCM cùng các hãng công nghệ như MediaTek, Mobiistar, Lazada và Wada đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Công nghệ “Chạm thay đổi – Chạm tương lai” nhằm giúp những người tham dự, đặc biệt là giới trẻ hiểu hơn về những thay đổi trong cuộc sống với sự xuất hiện của smartphone cùng những xu hướng sử dụng thiết bị này trong tương lai trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
 
Ông Phạm Tiến Thịnh (Wada) chia sẻ các thông tin về xu hướng sử dụng smartphone hiện nay
Tại diễn đàn, đại diện Wada ông Phạm Tiến Thịnh chia sẻ: “hiện nay quá trình chuyển dịch công nghệ đang diễn ra rất nhanh chóng, từ PC đến laptop và giờ là đến thời đại của smartphone. Hiện nay người ta nghĩ ngay đến smartphone chứ không phải cái gì khác khi cần kiếm một thông tin, bởi tính tức thời, sự linh hoạt và thích nghi trong mọi hoàn cảnh, mọi không gian và thời gian của smartphone".
 
Đồng tình, ông Ngô Nguyên Kha, đại diện Mobiistar cho biết: “theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường GFK cho thấy từ tháng 6-2012 đến tháng 6-2013, lượng máy smartphone bán ra trên thị trường Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi, từ 192 ngàn máy lên gần 500 ngàn máy. Số lượng người dùng smartphone chiếm gần 20% dân số và smartphone là công cụ phổ biến nhất để vào Internet tại Việt Nam. Có 41% số người dùng smartphone để mua sắm sản phẩm, 71% dùng smartphone để tìm kiếm thông tin và có đến 68% người dùng smartphone để vào Facebook, cao hơn cả ở Mỹ. Đây là những con số hết sức đáng khích lệ, chứng tỏ smartphone đang ngày càng có sức ảnh hưởng tại Việt Nam”.

Nguyên nhân của sự gia tăng sử dụng smartphone trong thời gian gần đây tại Việt Nam là do ngày càng nhiều người có khả năng mua smartphone vì chúng ngày càng rẻ và tốt hơn, đại diện Lazada ông Christopher BrinkebornBeselin chia sẻ. Và chỉ cần có một smartphone tốt với các tính năng tốt thì sẽ nhanh chóng tạo ra các thay đổi cũng như thúc đẩy sự thay đổi hiện nay, ông Athur Wang, đại diện cho MediaTek cho biết.

Đặc biệt tại Việt Nam hiện nay xu hướng sử dụng smartphone đang thay đổi rất nhanh chóng. Từ khi Facebook và các mạng xã hội khác xuất hiện, smartphone trở thành công cụ không thể thiếu của bất cứ ai đặc biệt là giới trẻ với khao khát khám phá, kết bạn, trao đổi thông tin, các diễn giả khẳng định.

Theo báo cáo của Google vào cuối Quý II năm 2013, Việt Nam đã có hơn 17 triệu smartphone và số lượng này còn sẽ tăng nhanh chóng trong thời gian sắp tới.
chanhtrung
từ khóa :

Viết bình luận

DIFF 2024 đêm 4: “Thế giới thần tiên” bằng pháo hoa đầy mê hoặc

DIFF 2024 đêm 4: “Thế giới thần tiên” bằng pháo hoa đầy mê hoặc

Du lịch xanh 22:14

(NLĐO) - Trong đêm thi thứ tư của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024, cả đội Trung Quốc và Phần Lan đã tạo nên màn trình diễn ánh sáng mãn nhãn bậc nhất năm nay.

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Thời sự 22:14

(NLĐO) - Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là mảnh ghép cuối cùng, đánh dấu sự về đích của toàn bộ 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Bỏ mặc nạn nhân nằm giữa đường sau vụ tai nạn, tài xế xe tải bị khởi tố

Bỏ mặc nạn nhân nằm giữa đường sau vụ tai nạn, tài xế xe tải bị khởi tố

Pháp luật 21:46

(NLĐO) - Điều khiển xe tải vượt không đảm bảo an toàn gây tai nạn nhưng bỏ mặc nạn nhân nằm giữa đường rồi tử vong sau đó, Nguyễn Huy Dinh vừa bị cơ quan chức năng Hà Tĩnh khởi tố.

Thế khó của Đảng Dân chủ sau màn tranh luận của Tổng thống Biden

Thế khó của Đảng Dân chủ sau màn tranh luận của Tổng thống Biden

Quốc tế 21:25

(NLĐO) - Cuộc tranh luận bị đánh giá là không ổn định của Tổng thống Joe Biden trước đối thủ Donald Trump khiến một số đảng viên Dân chủ kêu gọi thay thế ông bằng ứng cử viên mới.

Phát hiện vợ tại khách sạn, cầm dao chém bố mẹ "tình địch" thương vong

Phát hiện vợ tại khách sạn, cầm dao chém bố mẹ "tình địch" thương vong

Pháp luật 20:31

(NLĐO)- Phát hiện vợ ở tại một khách sạn, Trần Văn Dương đã đánh, gây thương tích cho vợ rồi dùng hung khí mang chém bố mẹ "tình địch" thương vong

Báo Người Lao Động trao cờ Tổ quốc và suất hỗ trợ kinh phí học tập tại quận Bình Tân

Báo Người Lao Động trao cờ Tổ quốc và suất hỗ trợ kinh phí học tập tại quận Bình Tân

Thời sự 20:10

(NLĐO) - Đoàn Cơ sở Báo Người Lao Động trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc và trao 10 suất hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập trên địa bàn quận Bình Tân (TP HCM).

Nam thanh niên nhảy múa phản cảm dưới vòi tắm ở Hạ Long

Nam thanh niên nhảy múa phản cảm dưới vòi tắm ở Hạ Long

Thời sự 19:20

(NLĐO)- Bar Bistro Fou Beach của Công ty TNHH Nhà hát đại dương JBY (Bistro Fou) đã bị xử phạt về hành vi biểu diễn phản cảm tại biển Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh