22/02/2012 17:54

Twitter hợp tác với hãng công nghệ tìm kiếm Nga

(ictworld.cvn) - Với một bước tiến lớn trong công cuộc mở rộng tầm ảnh hưởng của mình, mạng xã hội Twitter đã hợp tác với Yandex, một hãng dịch vụ tìm kiếm mạng lớn ở Nga.

Trong tuyên bố ngày 20-2-2012, Twitter cho biết sẽ cung cấp các dữ liệu của mạng xã hội này cho Yandex, cho phép người dùng sử dụng Yandex tìm kiếm trực tiếp các nội dung đăng trên Twitter. Một trang web với đường dẫn twitter.yandex.ru cũng sẽ được ra mắt với khả năng tìm kiếm chỉ riêng các nội dung trên Twitter.

Yandex cho biết đây là mối hợp tác thông qua ký kết hợp đồng nhượng quyền. Có thể đây  là một trong những giải pháp mà Twitter đưa ra để thu lợi từ số lượng người dùng khổng lồ của mình trong bối cảnh nhiều người hoài nghi khả năng tạo lợi nhuận của dịch vụ này, đặc biệt là các nhà đầu tư. Mặc dù không có thông tin về số tiền mà Yandex đã chi cho phi vụ này, nhưng ta có thể dự đoán được thông qua con số 30 triệu USD  mà Microsoft bỏ ra để đưa dữ liệu của Twitter lên công cụ tìm kiếm Bing của mình.

Mặc dù Yandex cho biết bản hợp đồng này cho phép họ sử dụng nội dung Twitter ở mọi thứ tiếng, họ cũng nhấn mạnh các nội dung tiếng Nga, Ukraina, Belarus, Kazakh,... tổng cộng khoảng 2 triệu tài khoản sử dụng các loại ngôn ngữ này. Người dùng Yandex cũng có thể tìm kiếm dựa trên hashtag, tên tài khoản...

Đây là mối hợp tác mang tính chất tập trung vào một quốc gia đầu tiên của Twitter và cũng có thể bắt đầu cho một chuỗi các hợp đồng tương tự. Điều này sẽ giúp Twitter mở rộng thị trường của mình ra ngoài phân khúc người dùng sử dụng tiếng Anh. Đối với Yandex, đây lại là một bước tiến quan trọng giúp họ dẫn đầu cuộc đua về mạng xã hội tại Nga, nơi mà hãng này hiện đang nắm giữ hơn 60% thị trường dịch vụ tìm kiếm mạng.

thaison
từ khóa :

VIDEO: Ga Sài Gòn giảm giá vé tàu Tết 2025

Thời sự 13:26

(NLĐO) – Tính đến 10 giờ ngày 6-10, Ga Sài Gòn đã bán hơn 26.000 vé tàu Tết Ất Tỵ 2025, trong đó thanh toán online khoảng 17.000 vé, tiền mặt hơn 9.000 vé.

Quan sát và bình luận: Cận kề ranh giới

Quan sát và bình luận: Cận kề ranh giới

Quốc tế 13:17

Một năm sau khi nhóm vũ trang Hamas phát động tấn công Israel, xung đột ở Dải Gaza vẫn tiếp tục bế tắc về giải pháp chính trị cũng như chưa ngã ngũ về quân sự.

Quyên Qui sốc vì không được hẹn hò với Wukong

Quyên Qui sốc vì không được hẹn hò với Wukong

Giải trí 13:11

(NLĐO) - Diễn viên Quyên Qui nói gì về "hành động khó hiểu" khi chứng kiến DJ Wukong vui vẻ bên cô gái xinh đẹp Hàn Quốc Hooyeon?

Agribank ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” 100 tỉ đồng

Agribank ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” 100 tỉ đồng

Doanh nghiệp 13:04

Ngày 5-10-2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”.

Sạt lở bờ kè sông Mã sau mưa lũ

Sạt lở bờ kè sông Mã sau mưa lũ

Thời sự 12:51

(NLĐO) - Khi nước sông Mã (Thanh Hóa) rút xuống khiến hàng chục mét bờ kè sạt lở tuột xuống sông, đe dọa cuộc sống của hàng trăm hộ dân bên trong

Người dân cần làm gì khi phát hiện thực phẩm bẩn?

Người dân cần làm gì khi phát hiện thực phẩm bẩn?

Kinh tế 12:41

(NLĐO) – Có nhiều đầu mối tiếp nhận xử lý thông tin về thực phẩm bẩn, người dân cần lưu ý để phản ánh, hợp tác cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc

Công an xác minh nam thanh niên nhảy nhót trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột

Công an xác minh nam thanh niên nhảy nhót trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột

Thời sự 12:35

(NLĐO) – Nam thanh niên đeo mặt nạ, cầm gậy trèo lên xe tăng nhảy nhót ở tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột, mô phỏng các hành động như "Tôn Ngộ Không"