Trong tuyên bố ngày 20-2-2012, Twitter cho biết sẽ cung cấp các dữ liệu của mạng xã hội này cho Yandex, cho phép người dùng sử dụng Yandex tìm kiếm trực tiếp các nội dung đăng trên Twitter. Một trang web với đường dẫn twitter.yandex.ru cũng sẽ được ra mắt với khả năng tìm kiếm chỉ riêng các nội dung trên Twitter.
Yandex cho biết đây là mối hợp tác thông qua ký kết hợp đồng nhượng quyền. Có thể đây là một trong những giải pháp mà Twitter đưa ra để thu lợi từ số lượng người dùng khổng lồ của mình trong bối cảnh nhiều người hoài nghi khả năng tạo lợi nhuận của dịch vụ này, đặc biệt là các nhà đầu tư. Mặc dù không có thông tin về số tiền mà Yandex đã chi cho phi vụ này, nhưng ta có thể dự đoán được thông qua con số 30 triệu USD mà Microsoft bỏ ra để đưa dữ liệu của Twitter lên công cụ tìm kiếm Bing của mình.
Mặc dù Yandex cho biết bản hợp đồng này cho phép họ sử dụng nội dung Twitter ở mọi thứ tiếng, họ cũng nhấn mạnh các nội dung tiếng Nga, Ukraina, Belarus, Kazakh,... tổng cộng khoảng 2 triệu tài khoản sử dụng các loại ngôn ngữ này. Người dùng Yandex cũng có thể tìm kiếm dựa trên hashtag, tên tài khoản...
Đây là mối hợp tác mang tính chất tập trung vào một quốc gia đầu tiên của Twitter và cũng có thể bắt đầu cho một chuỗi các hợp đồng tương tự. Điều này sẽ giúp Twitter mở rộng thị trường của mình ra ngoài phân khúc người dùng sử dụng tiếng Anh. Đối với Yandex, đây lại là một bước tiến quan trọng giúp họ dẫn đầu cuộc đua về mạng xã hội tại Nga, nơi mà hãng này hiện đang nắm giữ hơn 60% thị trường dịch vụ tìm kiếm mạng.