Tuần mua sắm trực tuyến là chương trình diễn ra trên phạm vi toàn quốc bắt đầu từ ngày 14 tới ngày 27-11-2011 nhằm tuyền truyền, phổ biến về các lợi ích của thương mại điện tử, quảng bá các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, góp phần đẩy mạnh sự phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Chương trình này cũng giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng mua bán trực tuyến đông đảo của người tiêu dùng. Các hoạt động chủ yếu trong Tuần mua sắm trực tuyến 2011 diễn ra trên Trang thông tin điện tử www.Tuanmuasamtructuyen.vn. Mọi doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp ở Việt Nam tuân thủ thể lệ của Ban chỉ đạo đều có thể đăng ký tham gia miễn phí chương trình này. Đồng thời, trong thời gian từ 14 đến 27-11 sẽ diễn ra nhiều hoạt động liên quan tới thương mại điện tử hỗ trợ cho chương trình, bao gồm Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam (Ecombiz 2011), Hội thảo quốc tế Việt Nam – Nhật Bản về hợp tác phát triển thương mai điện tử, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về thương mại điện tử trên nhiều phương tiện trực tuyến và báo chí, truyền thông.
Nhiều doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam đã quan tâm tới Tuần mua sắm trực tuyến 2011 và tham gia rất tích cực, bao gồm các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử, hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ trực tuyến, điển hình là các ngân hàng như: Techcombank; Vietcombank; Thế giới kim cương; VN Direct…