14/08/2016 16:05

Tra cứu nhanh thông tin truyền hình số mặt đất

(ictworld.vn) - Người dùng giờ đây đã có thể tra cứu trực tiếp thông tin thu truyền hình số mặt đất tại một địa điểm cụ thể cũng như khuyến cáo hướng ăng-ten thu sóng tốt nhất.

Cục Tần số vô tuyến điện vừa đưa vào vận hành Hệ thống hỗ trợ thông tin thu truyền hình số mặt đất nhằm phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin truyền hình số mặt đất cho người dân và các đơn vị, tổ chức liên quan trong quá trình số hóa truyền hình.


Giao diện chính của hệ thống tra cứu.

Giao diện chính của hệ thống tra cứu.

Hệ thống cho phép người dùng trực tiếp tra cứu thông tin thu sóng truyền hình số mặt đất tại một địa điểm cụ thể và khuyến cáo các hướng quay ăng-ten để thu sóng tốt nhất. Địa chỉ truy cập vào tại đây.

Các thông tin tra cứu tại một vị trí cụ thể sau: các kênh tần số có thể thu được và mức tín hiệu thu; các kênh chương trình có thể thu xem được; thông tin về đơn vị truyền dẫn, phát sóng; thông tin về trạm phát sóng và hướng quay ăng-ten để thu tín hiệu được tốt nhất.

Để giúp người dân sử dụng được hệ thống này, báo Người Lao Động xin hướng dẫn cách tra cứu như sau:

Bước 1. Nhập địa điểm cần tra cứu: chọn 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Xác định theo địa chỉ

Cách 2: Xác định theo tọa độ

Cách 3: Chọn điểm trên bản đồ

Sau khi thực hiện 1 trong 3 cách trên, kết quả tra cứu sẽ được hiển thị ở ô “kết quả khảo sát” và Chuyển sang bước 2.

Bước 2: Xem kết quả tra cứu

Ứng với mỗi vị trí khảo sát, mỗi kênh tần số thu được sẽ được hiển thị trên 1 hàng. Để xem thông tin chi tiết, nhấn chuột trái vào hàng cần tra cứu, thông tin chi tiết sẽ hiện ra và hướng thu sẽ được mô phỏng trên bản đồ như hình sau:

Nhấn chuột trái vào biểu tượng đài phát để xem cụ thể danh mục kênh chương trình đang được phát sóng như hình sau:

Ngày 27-12-2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định 2451/QĐ-TTg phê duyệt Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020. Đề án chính thức khởi động từ ngày 1-4-2014 nhằm mục tiêu chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số theo hướng hiện đại, hiệu quả. Đồng thời, mở rộng vùng phủ sóng truyền hình số mặt đất nhằm phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cung cấp nhiều dịch vụ truyền hình chất lượng cao (HDTV, 3DTV). Hình thành và phát triển thị trường truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất nhằm thu hút các nguồn lực xã hội; tạo điều kiện để tổ chức và sắp xếp lại hệ thống các đài phát thanh, truyền hình trên phạm vi cả nước theo hướng chuyên môn hóa và chuyên nghiệp.

Chánh Trung

Viết bình luận

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Hang động có khối thạch nhũ đẹp như "rèm lụa" mới phát hiện ở Quảng Bình

Hang động có khối thạch nhũ đẹp như "rèm lụa" mới phát hiện ở Quảng Bình

Thời sự 17:23

(NLĐO) - Thạch nhũ trong hang động vừa phát hiện ở Quảng Bình được mô tả như tấm rèm lụa tự nhiên với đường nét mềm mại, màu sắc rực rỡ.

CLIP: Hú vía tài xế đạp nhầm chân ga tông trụ bơm xăng

CLIP: Hú vía tài xế đạp nhầm chân ga tông trụ bơm xăng

Thời sự 17:20

(NLĐO) – Làm việc với công an, người lái ô tô khai do đạp nhầm chân phanh thành chân ga trong lúc di chuyển nên đã gây ra sự cố tại cây xăng.

"Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" đến với ngư dân xứ Thanh

"Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" đến với ngư dân xứ Thanh

Thời sự 17:12

(NLĐO) - Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" do báo Pháp Luật TP HCM tổ chức đã trao 200 suất quà cho ngư dân Thanh Hóa và 25 suất học bổng cho học sinh của các gia đình ngư dân vượt khó, học giỏi

Hình ảnh 2 du khách ngang nhiên tiểu bậy trên kè biển Vũng Tàu gây "dậy sóng”

Hình ảnh 2 du khách ngang nhiên tiểu bậy trên kè biển Vũng Tàu gây "dậy sóng”

Thời sự 17:08

(NLĐO) - Hình ảnh hai du khách đậu xe ngược chiều, tiểu bậy ngay trên kè biển Vũng Tàu khiến nhiều người bức xúc, đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc.

Trung ương Đảng kỷ luật cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Trung ương Đảng kỷ luật cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Chính trị 16:59

(NLĐO) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Viết Chữ bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng; giao cho Bộ Chính trị chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định