Theo tin của Bộ Khoa học Công nghệ, tại hội thảo: “Báo cáo đánh giá hiện trạng ngành công nghiệp điện tử bán dẫn của Việt Nam và giới thiệu một số sản phẩm công nghệ của Toshiba”, theo đề xuất từ phía Toshiba, hạ tầng xã hội cần thiết cho sự phát triển công nghệ bán dẫn trong tương lai của Việt Nam gồm: hệ thống kinh tế, vai trò của Chính phủ và hạ tầng cơ sở.
Hệ thống kinh tế phải bao gồm đầy đủ thị trường, khách hàng, nhà cung cấp nguyên liệu và phụ liệu, nguồn nhân lực được đào tạo tốt.
Vai trò của Chính phủ phải đảm bảo các ưu đãi về thuế và trợ cấp công, cũng như các định chế về vốn.
Toshiba cũng đề xuất hạ tầng cơ sở phải đảm bảo được nguồn cung cấp năng lượng ổn định, đủ nước và các hệ thống logistics phong phú, có bảo đảm…
Thị trường bán dẫn của Việt Nam đang phát triển, nhưng chưa đủ năng lực chế tạo lõi hàng loạt (công đoạn đầu) và đóng gói (công đoạn cuối).
Năm 2009, giá trị thị phần bán dẫn của Việt Nam khoảng 500 triệu USD, chiếm 0,2% trên tổng thị phần toàn cầu và khoảng 0,4% thị phần châu Á - Thái Bình Dương.